ครั้งแรกของประเทศไทย CEBIT ASEAN Thailand 2018 งานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัลอันดับหนึ่งของโลก

อังคาร ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๔๐
อิมแพ็ค สุดปลื้ม ดอชเช่อ เมสเซ่ เอจี ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัลอันดับหนึ่งของโลก หรือ CEBIT จากเยอรมนี ประกาศความร่วมมือเตรียมจัดงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 ครั้งแรกในประเทศไทย ตอบรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ภายใต้การสนับสนุนของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยมีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม 2561 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

มิสเตอร์มาริอุส เฟสมัน รองประธานอาวุโสของ ดอชเช่อ เมสเซ่ เอจี ผู้จัดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัลอันดับหนึ่งของโลก หรือ CEBIT กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางการค้าขาย และได้ขยายเขตการค้าเสรีเป็นอันดับต้นๆ ของภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเห็นได้จากการผนวกรวมคู่ค้าเข้ากับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียน และเอเชียแปซิฟิกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เช่น ประเทศจีน ญี่ปุ่น และอินเดีย จากศักยภาพและความสำคัญดังกล่าว จึงร่วมกับ อิมแพ็ค ในการจัดงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัลของภูมิภาคอาเซียน รวมถึงการเปิดโอกาสทางธุรกิจสำหรับผู้ที่สนใจในอุตสาหกรรมนี้

โดยรูปแบบของงาน CEBIT ASEAN Thailand ถูกออกแบบให้ใกล้เคียงกับงาน CEBIT หลักในประเทศเยอรมัน ซึ่งประกอบไปด้วย 4 เวทีหลัก ได้แก่ d!conomy, d!tec, d!talk และ d!campus นับเป็นการผสมผสานงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ เข้ากับงานสัมมนา พร้อมความสนุกสนานในโซนเฟสติวัล นอกจากนี้ ภายในงานยังมีพาวิลเลี่ยนจากนานาประเทศ ที่จะรวบรวมผู้จัดแสดงสินค้าจากทั้งทวีปยุโรปและทวีปเอเชียไว้ด้วยกัน เพื่อแสดงผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัลด้วย

มิสเตอร์ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวเสริมว่า CEBIT ASEAN Thailand ถือเป็นอีกหนึ่งงานที่ท้าทายสำหรับอิมแพ็ค เพราะเป็นครั้งแรกของการจัดงานและเป็นช่วงการก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยีของประเทศไทย ที่กำลังเข้าสู่การปฏิรูปเศรษฐกิจและสังคมแบบ 4.0 มุ่งเน้นการสร้างสรรค์นวัตกรรม และเทคโนโลยีให้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำธุรกิจ กระตุ้นเศรษฐกิจ โดยการสนับสนุนของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้มีส่วนร่วมจัดแสดงงานอย่างยิ่งใหญ่ครั้งแรกของไทยและภูมิภาคอาเซียน

ทางคณะผู้จัดงานได้รวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยี ที่คลอบคลุมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัลที่น่าสนใจไว้ในงานเดียว อาทิ การสื่อสารและเครือข่าย ดิจิทัลโซลูชั่นและการให้คำปรึกษาทางดิจิทัล (Digital Solution and Digital Consultant) โซลูชั่นทางการตลาดและการขาย (Marketing and Sales Solutions) เทเลแมติกส์(Telematics) และเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตที่เชื่อมต่ออุปกรณ์กับเครื่องมือต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน (M2M หรือ IoT) ศูนย์ข้อมูล (Data Centers) เซิร์ฟเวอร์และที่จัดเก็บข้อมูลการเก็บข้อมูลการขายและข้อมูลการจ่ายเงิน (POS) และระบบแบงค์กิ้งโซลูชั่น(Banking Solution) ข้อมูลขนาดใหญ่ เทคโนโลยีสำหรับการรวบรวมข้อมูล จัดเก็บ วิเคราะห์ และการเข้าถึงข้อมูล (Business Intelligence and Data Analytics) การวิจัยและนวัตกรรมสำนักงานอัจฉริยะ(Digital Office) และอื่นๆ อีกมากมาย โดย CEBIT ASEAN Thailand จะสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมสารสนเทศและดิจิทัลในปัจจุบัน และเทรนด์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้เป็นอย่างดี สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.cebit-asean.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital