บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก ร่วมยกระดับศักยภาพการศึกษา พัฒนาบุคลากรด้านยานยนต์ ในใครงการ BMW Service Apprentice Program

อังคาร ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๐๔
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย นำโดย มร. สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน (ที่ 3 จากซ้าย) และคุณจตุพล พุทธวิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายพัฒนาธุรกิจ (ที่ 2 จากซ้าย) ร่วมกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก นำโดย บาทหลวงมานะชัย ธาราชัย อธิการ (ที่ 4 จากซ้าย) และบาทหลวงมณฑล โรจน์สุทัศน์กุล ผู้อำนวยการ (ที่ 5 จากซ้าย) ร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากรด้านยานยนต์ BMW Service Apprentice Program อย่างเป็นทางการ โดยมี มร. คารล์-ไฮนริช อาดัม เลขานุการตรีฝ่ายเศรษฐกิจและการค้า สถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี (ซ้ายสุด) และ มร. มาร์คุส ฮอฟฟ์แมนน์ ผู้อำนวยการโครงการ GTDEE หอการค้าเยอรมัน-ไทย (ขวาสุด) ร่วมเป็นสักขีพยาน

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย นำโดย มร. สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน ร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก นำโดย บาทหลวงมานะชัย ธาราชัย อธิการ จัดพิธีร่วมลงนามในบันทึก ความร่วมมือภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากรด้านยานยนต์ BMW Service Apprentice Program อย่างเป็นทางการ สานต่อจุดมุ่งหมายในการพัฒนาศักยภาพอาชีวศึกษาไทยและทักษะและความสามารถของบุคลากรด้านยานยนต์ให้เทียบเท่าระดับสากลอย่างต่อเนื่อง โดยมีตัวแทนจากทั้งสององค์กร พร้อมด้วยคณาจารย์และนักเรียนร่วมพิธีลงนามดังกล่าว ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก

มร. สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า "โครงการ BMW Service Apprentice Program ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ที่ได้เป็น ส่วนสำคัญในการเสริมสร้างโอกาสทางทางอาชีพและพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาอาชีวะไทย เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อเจตนารมณ์ในการส่งเสริมการศึกษาด้านยานยนต์ในระบบทวิภาคีร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการมอบทักษะความรู้และโอกาสเติบโตในสายงานช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญให้กับนักเรียนแล้ว ยังเป็นการเสริมความแข็งแกร่งใน การเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนประเทศไทยในการก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ของกลุ่มประเทศอาเซียนอีกด้วย"

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยริเริ่มโครงการ BMW Service Apprentice Program เมื่อปี พ.ศ. 2555 ร่วมกับหอการค้าเยอรมัน-ไทย และผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ อบรมความรู้และฝึกฝนทักษะในสายงานด้านช่างเทคนิคให้แก่นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งนอกจากการเรียนรู้ด้านทฤษฎีแล้ว ยังรวมถึงการอบรมที่ศูนย์ฝึกอบรมของบีเอ็มดับเบิลยู และร่วมปฏิบัติงานกับช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญจาก ผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการพัฒนาระบบอาชีวศึกษาของไทย เพื่อสร้างแรงงานฝีมือที่เปี่ยมด้วยทักษะและความสามารถระดับสูง และขับเคลื่อนประเทศไทย ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านศูนย์กลางการผลิตยนตรกรรมระดับโลก

บาทหลวงมานะชัย ธาราชัย อธิการ วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก กล่าวว่า "วิทยาลัยเทคโนโลยี ดอนบอสโก มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพด้านการศึกษาให้แก่เยาวชนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอบรมผ่านศูนย์ฝึกอบรมและโอกาสในการร่วมปฏิบัติงานจริงกับช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทยนตรกรรมชั้นนำระดับโลก เพิ่มเติมจากการเรียนรู้เชิงทฤษฎี จะช่วยส่งเสริมให้นักศึกษาสามารถเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างโอกาสและประสบการณ์ทางอาชีพให้แก่นักศึกษา ซึ่งต้องขอขอบคุณบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และหอการค้าเยอรมัน-ไทย ที่สนับสนุนการศึกษาที่เน้นการพัฒนาความสามารถของเยาวชนไทยอย่างยั่งยืน"

สำหรับความร่วมมือในโครงการ BMW Service Apprentice Program ระหว่าง บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโกในครั้งนี้ ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานอาชีวศึกษาไทยให้เทียบเท่ากับมาตรฐานการศึกษาของประเทศเยอรมนี โดยนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจะต้องมีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์ที่กำหนด รวมถึงผ่านการทดสอบวัดระดับของ BMW Service Apprentice Program ซึ่งในปี 2560 มีนักศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จากวิทยาลัย 14 คน และมีเป้าหมายที่จะให้การส่งเสริมนักศึกษาเข้าร่วมโครงการดังกล่าวในปีถัดไปให้ได้ 25 คน

นอกจากการฝึกอบรมความรู้และฝึกฝนทักษะในสายงานด้านช่างเทคนิคแล้ว นักศึกษาในโครงการฯ ยังได้รับการสนับสนุนด้านทุนการศึกษาจากบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ตลอดระยะเวลาโครงการ และหากผ่านการทดลองปฏิบัติงานในระหว่างที่เข้าร่วมโครงการ ก็จะได้เข้าร่วมทำงานกับผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการหลังจากสำเร็จการศึกษาอีกด้วย

โครงการ BMW Service Apprentice Program ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการการศึกษาระบบทวิภาคีเยอรมัน-ไทย (German-Thai Dual Excellence Education (GTDEE) program) ซึ่งเป็นความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างทั้ง 2 ประเทศและได้รับการพัฒนามาจากประเทศเยอรมนี ด้วยความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม โครงการศึกษาระบบทวิภาคนี้จึงได้รับการนำไปต่อยอดในหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งยืนยันถึงความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ในการมอบสิ่งดีๆ ให้กับสังคมไทย ด้วยการสนับสนุนการพัฒนาด้านการศึกษาอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนขององค์กรระดับโลกที่ใช้ในทุกขั้นตอนของการดำเนินธุรกิจเสมอมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ