“บิ๊กบี้” มอบโอวาทแก่เยาวชน ลุยศึก World Skills Abu Dhabi 2017

พุธ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๔๓
รมว.แรงงาน มอบโอวาทแก่คณะเยาวชนที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ World Skills Abu Dhabi 2017 ครั้งที่ ๔๔ ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เน้นย้ำทุกคนคือความหวังของประเทศชาติ

วันที่ ๙ ตุลาคม ๒๕๖๐ เวลา ๑๕.๐๐ น. พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้โอวาทคณะเยาวชนที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ World Skills Abu Dhabi 2017 ครั้งที่ ๔๔ ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ ๑๔ - ๑๙ ตุลาคม ๒๕๖๐ จำนวน ๒๖ คน ๒๔ สาขา ณ ห้องรับรองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน อาคารกระทรวงแรงงาน

พลเอกศิริชัยฯ กล่าวว่า ในนามของรัฐบาลไทยและนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้พบกับเยาวชนตัวแทนของประเทศไทยที่จะเข้าร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 44 ที่มีกำหนดเดินทางไปกรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เพื่อเป็นกลไกในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ เยาวชนหรือคนรุ่นใหม่เป็นกุญแจสำคัญที่จะกำหนดความสำเร็จบรรลุวิสัยทัศน์ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามแนวทางยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี และนโยบาย Thailand 4.0 ตัวแทนของประเทศไทยทั้ง 26 คน คือ ความหวังของครอบครัว คนรุ่นใหม่ และประเทศชาติที่จะแสดงศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงอนาคต โดยเชื่อมั่นว่าศักยภาพของตัวแทนผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนมีความพร้อมที่จะแสดงให้ทั่วโลกได้ประจักษ์

รมว.แรงงาน กล่าวต่อว่า จากการที่ได้ไปเยี่ยมชมการเก็บตัวฝึกซ้อม ได้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของเยาวชนและอาจารย์ผู้ฝึกสอนที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการฝึกฝน เพื่อให้เกิดความชำนาญและมีความพร้อม ในการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาตินั้น ถือเป็นโอกาสเพียงครั้งเดียว ดังนั้น ขอให้ทุกคนมุ่งมั่น ตั้งใจพัฒนาตนเองกับโอกาสในครั้งนี้ โดยเชื่อว่าความพยายามจะสามารถนำความภาคภูมิใจกลับประเทศไทย ได้สำเร็จ นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้ทำความรู้จักและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ร่วมกับเยาวชนจากต่างประเทศ จึงขอให้ใช้โอกาสนี้นำมาพัฒนาทักษะและองค์ความรู้ของตนเอง เพื่อนำมาถ่ายทอดให้บุคคลอื่นและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ ซึ่งรัฐบาลและกระทรวงแรงงานพร้อมที่จะสนับสนุนส่งเสริมผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4