Anuga มอบใบประกาศฯรับรองอาหารนวัตกรรมให้ 'สันในไก่ย่างถ่านเพื่อสุขภาพ’ ของซีพี ฟู้ด ประเทศอังกฤษ

พุธ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๒๑
บรรยายภาพ : นายสุขสันต์ เจียมใจสว่างฤกษ์ (ขวา) ประธานคณะผู้บริหารธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) และนายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข (ซ้าย) ประธานคณะผู้บริหารธุรกิจอาหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ซีพีเอฟ โชว์ผลิตภัณฑ์สันในไก่ย่างถ่านเพื่อสุขภาพ ของบริษัท ซีพี ฟู้ด ประเทศอังกฤษ ที่ชนะการประกวดด้านนวัตกรรมอาหาร ในงาน Anuga taste Innovation Show 2017

ผลิตภัณฑ์อาหาร 'สันในไก่ย่างถ่านเพื่อสุขภาพ' ของบริษัท ซีพี ฟู้ด ประเทศอังกฤษ ได้รับการคัดเลือกในงาน Anuga 2017 ให้เป็นอาหารนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคเรื่องอาหารเพื่อสุขภาพปลอดภัยและสะดวกรวดเร็ว ขณะที่บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีคิวอาร์ โค้ด เพื่อตรวจสอบคุณค่าทางโภชนาให้เหมาะต่อการบริโภคในแต่ละมื้อ

นายสุขสันต์ เจียมใจสว่างฤกษ์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ซีพีเอฟ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ 'สันในไก่ย่างถ่านเพื่อสุขภาพ' ของบริษัท ซีพี ฟู้ด ประเทศอังกฤษ เป็น ที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมอาหารของ Anuga taste Innovation Show 2017 ให้เป็นอาหารที่มีนวัตกรรมในเรื่องคุณภาพปลอดภัย โปรตีนสูง แคลอรี่และไขมันต่ำ ดีต่อสุขภาพและสะดวกต่อการบริโภค ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ใส่ใจดูแลสุขภาพและสิ่งแวดล้อม โดยสินค้าดังกล่าวจะถูกนำไปแสดงในฮอลล์ 17 โซนที่จัดไว้แสดงสินค้านวัตกรรมอาหารที่ชนะการประกวดในครั้งนี้ ในปีนี้มีบริษัทอาหารส่งผลงานเข้าประกวด 830 บริษัท จำนวนกว่า2,000 รายการ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็น 1 ใน 67 รายการที่ได้รับการคัดเลือกในงานนี้

สำหรับผลิตภัณฑ์สแน็คไก่เพื่อสุขภาพแช่เย็น ที่ได้รับประกาศนียบัตรอาหารนวัตกรรมครั้งนี้ ถูกพัฒนาขึ้นจากวัตถุดิบและส่วนผสมคุณภาพสูงที่ได้มาจากการแหล่งที่ยั่งยืน โดยเนื้อไก่คุณภาพดีส่วนเป็นสันในไก่ตัดชิ้นขนาดเล็ก ย่างด้วยถ่านที่มาจากแหล่งผลิตที่ยั่งยืน ผสมกับเครื่องปรุงที่ได้รับการคัดสรรมาเป็นอย่างดี มีโปรตีนสูง ไข่มันอิ่มตัวและเกลือต่ำ สะดวกพร้อมรับประทาน มี 2 รสชาติ คือรสดั้งเดิม (original) ให้พลังงาน 45 แคลอรี่ต่อห่อ และรสเผ็ด (spicy) ให้พลังงาน 52 แคลอรี่ต่อห่อ ทำให้สะดวกต่อการบริโภคและดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะเมื่อรับประทานกับสลัดเป็นอาหารกลางวัน โดยสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tasteinc.com

"ตามวิสัยทัศน์ 'ครัวของโลก' และการผลิตอาหารอย่างยั่งยืน เราภูมิใจนำเสนอสแน็คไก่เพื่อสุขภาพ ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคที่ชอบรับประทานสแน็คให้โปรตีนสูงและเป็นผลิตภัณฑ์อาหารที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด ผ่านการแปรรูปน้อยที่สุดและเชื่อถือได้" นายสุขสันต์ กล่าวย้ำ

ขณะนี้ สแน็คเนื้อไก่เพื่อสุขภาพ มีวางจำหน่ายแล้วในไฮเปอร์มาร์เก็ต ซุปเปอร์มาเก็ต ร้านสะดวกซื้อ เช่น มอริสัน และนิซ่า รวมถึงออนไลน์โอคาโด้ (Ocado) และมีแผนจะขยายสินค้าเข้าไปยัง Tesco, ASDA, ภายในปลายปีนี้ และประเทศอื่นๆในยุโรป เช่น CARREFOUR ประเทศฝรั่งเศส

นอกจากนี้ ซีพีเอฟ ยังได้นำเสนอเทคโนโลยีในการตรวจสอบคุณค่าทางโภชนาการของอาหารที่รับประทานในแต่ละมื้อ ภายใต้แนวคิด "CP Know What You Eat" โดยใช้สมาร์ทโฟนสแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) ที่อยู่บนผลิตภัณฑ์ของสินค้าแบรนด์ CP ซึ่งปัจจุบันสามารถใช้ตรวจสอบกับสินค้าได้แล้วกว่า 170 รายการ ครอบคลุมสินค้าที่วางจำหน่ายในประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง เกาหลี อเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เดนมาร์ค สวีเดน ฟินแลนด์ และมีเป้าหมายจะให้ครอบคลุมสินค้า CP Brand ที่ขายในต่างประเทศอย่างน้อย 80% ภายในปี 2020

สำหรับข้อมูลสินค้าที่ผู้บริโภคจะได้รับจากการสแกน QR Code คือ วัตถุดิบและส่วนผสม ข้อมูลทางโภชนาการ, วีธีการปรุง และการเก็บรักษา รวมทั้งข้อมูลกระบวนการผลิต โดยแสดงขั้นตอนกระบวนการผลิตในโรงงานจริงและข้อมูลเกี่ยวกับโรงงานผลิตในรูปแบบอินโฟกราฟฟิก หรือ วีดีโอคลิป เพื่อให้น่าสนใจและเข้าใจได้ง่าย ซึ่งยังไม่มีผู้ผลิตรายใดจัดทำมาก่อน

"ซีพีเอฟ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโยโลยีอย่างไม่หยุดยั้งและกำลังพัฒนาระบบตรวจสอบดังกล่าวขึ้นไปอีก โดยจะเพิ่มความสะดวกในการตรวจสอบผ่านออนไลน์ (Online traceability) คาดว่าจะสามารถนำมาใช้ได้ภายในปี2018 ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคทราบแหล่งที่มาของวัตถุดิบจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ คือ อาหารสัตว์ ฟาร์มปศุสัตว์ และผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป เพิ่มความมั่นใจในการบริโภค" นายสุขสันต์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้