“DITP” และ “อายุน้อย100ล้าน” เปิด“โครงการประชาสัมพันธ์กิจกรรมส่งเสริมการค้าของ DITP ผ่านรายการอายุน้อย100ล้าน” ปั้นฝัน SMEs ไทย ก้าวไกลสู่ความสาเร็จในตลาดโลก

พุธ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๑๘
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และ รายการอายุน้อย100ล้าน เปิด "โครงการประชาสัมพันธ์กิจกรรมส่งเสริมการค้าของ DITP ผ่านรายการอายุน้อย100ล้าน" เพื่อสร้างความรับรู้ความเข้าใจและสื่อสารไปยังประชาชนให้เชื่อมั่นในกิจกรรมและบริการต่างๆ ด้านการส่งเสริมการค้าในตลาดต่างประเทศของ DITP สนับสนุนผู้ประกอบการไทยสู่การเป็นผู้ส่งออกสินค้าและบริการคุณภาพครองใจผู้บริโภคในตลาดโลกอย่างยั่งยืน

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า "กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ" กระทรวงพาณิชย์ เป็นองค์กรที่ทาหน้าที่ส่งเสริมและผลักดันการส่งออก ขยายช่องทางการตลาดให้กับสินค้าและธุรกิจบริการของไทย พัฒนาและสร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้าและธุรกิจบริการส่งออก ให้บริการข้อมูลการค้าและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยในตลาดโลก และต้องการที่จะสื่อสารไปยังประชาชนถึงภารกิจที่กรมมุ่งมั่นผลักดันส่งเสริม SMEs ไทยให้เติบโตและแข่งขันในตลาดโลกได้ด้วย

"โครงการประชาสัมพันธ์กิจกรรมส่งเสริมการค้าของ DITPผ่านรายการอายุน้อย100ล้าน" ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความรับรู้ความเข้าใจไปยังประชาชนให้มีความเชื่อมั่นในกิจกรรมและบริการต่างๆ ด้านการส่งเสริมการค้าในตลาดต่างประเทศของDITP พร้อมสนับสนุนและส่งเสริม SMEs รวมถึง Start-up ให้เติบโตอย่างมั่นคงและบรรลุเป้าหมายที่รัฐบาลต้องการให้สัดส่วนของ SMEs ต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 45 ภายในปี 2564

และในปี 2560 มีจำนวนนักธุรกิจไทยที่เข้าร่วมโครงการกับ DITP มากกว่า 150,000ธุรกิจ ผ่านกิจกรรมที่ DITP จัดขึ้นมากมาย ครอบคลุมกิจกรรมส่งเสริมการขยายตลาดส่งออกเชิงรุกทั้ง Physical และ Digital Market ผ่านการเจาะลึกตลาดรายเมือง (City Focus) และเจาะกลุ่มเป้าหมายในตลาดเฉพาะ (Niche Market) รวมถึงผลักดันการขยายช่องทางตลาดออนไลน์ผ่าน thaitrade.com นอกจากนี้กรมยังมีกิจกรรมส่งเสริมอุตสาหกรรมรายคลัสเตอร์ กิจกรรมส่งเสริมธุรกิจภาคบริการ กิจกรรมส่งเสริมการประกอบธุรกิจและการลงทุนในต่างประเทศ(Outward Investment) กิจกรรมสร้างมูลค่าเพิ่มในอุตสาหกรรมส่งออก (Value Creation) และสร้างนักรบเศรษฐกิจใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (Innovation-Driven Enterprises) และกิจกรรมพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการทั้งในส่วนกลางและภูมิภาคให้เข้าสู่เวทีการค้าระหว่างประเทศ ผ่านสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) และมุ่งเน้นการให้บริการทางการค้าผ่านช่องทางการให้บริการต่างๆ ของกรม อาทิ DITP Connect, DITP Call Center 1169 และ Line@ DITP

คุณก้อง-อรรฆรัตน์ นิติพน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มัชรูม กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตรายการอายุน้อย100ล้าน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในฐานะที่รายการอายุน้อยร้อยล้าน เป็นหนึ่งในสื่อที่สนับสนุน และส่งเสริมให้เกิดนักธุรกิจรุ่นใหม่มากมาย อีกทั้งยังเป็นนักธุรกิจคนหนุ่มสาวผู้ประสบความสาเร็จในการบริหารธุรกิจจนสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำมีรายได้หลักแสนหลักล้าน เราเชื่อมั่นว่าเราจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความรู้และแรงบันดาลใจสู่คนรุ่นใหม่ให้นำความฝันต่อยอดสู่ธุรกิจทำให้คุณสามารถประสบความสาเร็จได้อย่างมืออาชีพ

ซึ่งภายใต้ "โครงการประชาสัมพันธ์กิจกรรมส่งเสริมการค้าของ DITP ผ่านรายการอายุน้อย100ล้าน" ครั้งนี้ได้จัดการสัมมนาธุรกิจส่งออก ในชื่องาน "สัมมนาพลิกธุรกิจโกอินเตอร์ พาแบรนด์ไทยสู่ร้อยล้าน" เพื่อไขเคล็ดลับแบบจัดเต็มกับ 3 นักธุรกิจร้อยล้าน ผู้สร้างแบรนด์ไทยไปสู่ระดับโลก ได้แก่ คุณพัฒนพงศ์ รานุรักษ์ เจ้าของธุรกิจ Divana Spa ธุรกิจสปาเจ้าแรกๆ ของเมืองไทยกับการให้บริการเหนือระดับที่ชื่อโด่งดังและได้รับรางวัลระดับโลก, คุณเจนนิศา คูวินิชกุล เจ้าของธุรกิจโรตีสายไหม แบรนด์ Candy Crepe ผู้ซึ่งนำโรตีสายไหมจากจังหวัดอยุธยามาพัฒนาเป็นโรตีสายไหมหลากสีสัน หลากรสชาติ ต่อยอดธุรกิจกว่า 100 ล้านบาท และคุณชนิสรา โททอง เจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเช้า Diamond Grains ที่ขายดีทั้งในเมืองไทย มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น และอเมริกา ซึ่งมีรายได้กว่า 140 ล้านบาทต่อปีโดยงานสัมมนาฯ จะจัดในวันที่ 12 ตุลาคม 2560 ณ ชั้น 6 Knowledge Exchange (ถนนกรุงเทพธนบุรี) สามารถลงทะเบียนร่วมงานได้ที่ https://goo.gl/forms/s9vJ836xu2IHEfqa2

โดยผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการค้าของ DITP สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่สายด่วน 1169 และติดตามอัพเดทเทรนด์การค้าได้ที่ Facebook ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และ Line @DITP รวมถึง WWW.DITP.TV ซึ่งเป็นอินเทอร์เน็ตทีวีเพื่อการส่งออกที่รวบรวมคลิปวิดีโอที่น่าสนใจเกี่ยวกับการส่งออก และข้อมูลการตลาดต่างๆ ไว้ในที่เดียว เราเชื่อมั่นว่า DITP จะช่วย "ขยายโอกาสทางความคิด และเพิ่มโอกาสทางการค้า ให้กับนักธุรกิจไทย THINK TRADE THINK DITP" นางจันทิรา อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้