สแกนเนียจัดกิจกรรมเพื่อสังคม สร้างนักขับรถบรรทุกและนักขับรถบัสโดยสารที่ดี เพื่อการขนส่งอย่างยั่งยืน ด้วยกิจกรรม SCANIA DRIVER COMPETITIONS THAILAND 2017

พุธ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๔๓
สแกนเนีย ฉลองความสำเร็จที่เคียงคู่ลูกค้าในประเทศไทยมานานกว่า 30 ปี จัดกิจกรรม SCANIA DRIVER COMPETITIONS THAILAND 2017 เพื่อยกระดับนักขับรถบรรทุกและนักขับรถบัสโดยสาร ให้เป็นนักขับที่ดี มีความกล้าภายใต้คอนเซ็ปต์ "4 D"

นายสเตฟาน ดอร์สกี กรรมการผู้จัดการบริษัท สแกนเนียสยาม จำกัด เปิยเผยว่า ได้มีการจัดกิจกรรม SCANIA DRIVER COMPETITIONS นี้ขึ้นมาครั้งแรกในยุโรป นับตั้งแต่ปีค.ศ 2003 มีนักขับรถบรรทุกเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 350,000 คน จาก 50 ประเทศทั่วโลกและได้ขึ้นชื่อว่าเป็นการฝึกทักษะการขับขี่และการฝึกอบรมรถบรรทุกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งนี้การแข่งขันในปี 2014 -2015 เป็นการจัดขึ้นครั้งที่ 6 ซึ่งถือเป็นการแข่งขันระดับสากลอย่างแท้จริง มีผู้ขับขี่รถบรรทุกเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 100,000 ราย คณะกรรมมาธิการสหภาพยุโรป ได้ให้การรับรองการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากการขับขี่ เพิ่มความตระหนักด้านการขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนน และการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ด้านนายภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภูมิภาค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลอง 30 ปี ในการเข้ามาทำตลาดของสแกนเนียในประเทศไทย และ 125 ปี ของสแกนเนียทั่วโลก การแข่งขัน SCANIA DRIVER COMPETITIONS THAILAND จัดขึ้นทุก ๆ 2 ปี และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 มีผู้ขับขี่ทั่วประเทศไทยให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 3,000 คน โดยเป็นกิจกรรมที่แข่งขันทักษะการขับขี่ ที่เน้นเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่ง ลดมลภาวะ และเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน ไม่ใช่การแข่งความเร็ว การเป็นนักขับที่ดีต้องกล้าเผชิญหน้ากับความท้าทาย หรือ Face The Challenge การจัดกิจกรรมปีนี้ภายใต้คอนเซ็ปต์ "4 D" ได้แก่ 1. Dare to be (กล้าที่จะเป็นนักขับที่ดี) Dare to Change (กล้าที่จะเปลี่ยน มีมุมมองที่ดี) Dare to do (กล้าที่จะทำความดี) และ Dare to Gift (กล้าที่จะส่งต่อความดีให้ผู้อื่น)

ด้าน นางสาวทัศนันท์ ปิยะอักษรศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารและการตลาด บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ได้จัดการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ไปเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ สแกนเนีย สาขาขอนแก่น โดยผู้ที่ผ่านเข้ามาแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ คือผู้ที่มีคะแนนสูงสุดในรอบคัดเลือก ประเภทรถบรรทุก 20 คน และประเภทรถบัสโดยสาร 20 คน เข้าร่วมการแข่งขันชิงชัยเพื่อค้นหาความท้าทายใหม่ ๆ ในภาคปฎิบัติ และผู้ที่มีความผิดพลาดน้อยที่สุดเพียง 6 คนในแต่ละประเภท จะเข้ามาแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2560 ณ เมโทรไลฟ์ปาร์ค พระรามเก้า โดยผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศ ในอันดับ 1-3 จะได้รับรางวัลเงินสดพร้อมถ้วยเกียรติยศ โดยผู้ชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 1 แสนบาท รองชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 5 หมื่นบาท และอันดับที่ 3 ได้รับเงินรางวัล 3 หมื่นบาท และบริษัทผู้สนับสนุนจะได้รับสิทธิ์การอบรมชั้นสูงกับสแกนเนีย "Advance Driver Program; Train The Trainer"โดย ชนะเลิศจะได้รับสิทธิ์ 4 ท่าน, รองชนะเลิศ ได้รับสิทธิ์ 2 ท่าน และ อันดับที่ 3 ได้รับสิทธิ์ 2 ท่าน

ทั้งนี้กิจกรรม SCANIA DRIVER COMPETITIONS THAILAND 2017 บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก ทุนง่วงอย่าขับ ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ มูลนิธิรามาธิบดี บริษัท สยามมิชลิน จำกัด และ สถาบันสอนขับรถ ไอดี ไดร์ฟเวอร์ เพื่อให้ค้นหาสุดยอดนักขับรถบรรทุกและนักขับรถบัสโดยสาร ที่มีความสามารถและศักยภาพและพร้อมด้วยคุณสมบัติของการขับรถที่ดีสามารถ เผชิญหน้ากับความท้าทาย (Face The Challenge) และได้รับการยกย่องว่าเป็นนักขับคนกล้า

นางสาวทัศนันท์ กล่าวว่า อุบัติเหตุ ที่เกิดขึ้นกับรถบรรทุกขนาดใหญ่และรถบัสรับส่งผู้โดยสาร มูลค่าความสูญเสียใหญ่หลวง สแกนเนียได้เห็นถึงความสำคัญและต้องการสร้างทัศนคติที่ดีให้กับผู้ทำงานในสายอาชีพคนขับรถบรรทุกและรถบัสรับส่งผู้โดยสาร ให้เกิดความตระหนักถึงความระมัดระวังขณะขับขี่ ความรับผิดชอบต่อสังคม ความมีน้ำใจในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งเมื่อผู้เข้าแข่งขันมาร่วมกิจกรรม SCANIA DRIVER COMPETITIONS THAILAND 2017 จะได้รับความรู้และทักษะในการขับรถได้อย่างถูกต้องและได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้