กรมวิทยาศาสตร์บริการ หนุนผู้ประกอบการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มอบเครื่องมือ อุปกรณ์ วัสดุ ยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ปลาส้มให้ได้มาตรฐาน

จันทร์ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๕๗
กรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย นางอุมาพร สุขม่วง รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องมือ อุปกรณ์ และวัสดุในกระบวนการผลิต เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ OTOP ประเภทผลิตภัณฑ์ปลาส้ม จำนวน 13 กลุ่ม ภายใต้ "โครงการยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ปลาส้มให้ได้มาตรฐาน" เพื่อให้สินค้ามีคุณภาพปลอดภัยต่อผู้บริโภคเพิ่มโอกาสในการขยายตลาด รวมทั้งเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชน วันที่ 16 ตุลาคม 2560 ณ โรงแรมอวานีขอนแก่นโฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่นเซนเตอร์ จังหวัดขอนแก่น

นางอุมาพรฯ กล่าวว่า กรมวิทยาศาสตร์บริการ มุ่งส่งเสริมการใช้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม เพิ่มขีดความสามารถให้แก่ผู้ประกอบการ สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจก้าวไปสู่ประเทศไทย 4.0 โดย ปี 2560 นี้ กรมวิทยาศาสตร์บริการ ได้ลงนามความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยขอนแก่นดำเนินงานโครงการยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ปลาส้มให้ได้มาตรฐานในพื้นที่ 6 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น มหาสารคาม หนองบัวลำภู ยโสธร หนองคาย และนครพนม เน้นสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ OTOP ประเภทผลิตภัณฑ์ปลาส้มให้มีความรู้ในการผลิตสินค้า และปรับปรุงกระบวนการผลิตให้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการผลิต ซึ่งนอกจากได้มีการถ่ายทอดเทคโนโลยีที่เป็นองค์ความรู้ด้านการผลิตแล้ว ยังได้สนับสนุนเครื่องมือ อุปกรณ์ และวัสดุในกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์ปลาส้มที่เป็นสิ่งสำคัญจะช่วยให้ผู้ประกอบการปลาส้มสามารถผลิตสินค้าให้มีคุณภาพที่ได้มาตรฐานต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้