SPU: “ศรีปทุม”รุก! จับมือ “NITTO” สิงคโปร์ ร่วมพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมสู่การพัฒนาภาคอุตสาหกรรม Thailand 4.0

อังคาร ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๑๕
มหาวิทยาลัยศรีปทุม ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับบริษัท Nitto Denko Asia Technical Centre Pte. Ltd. (Singapore) ร่วมกันสร้างองค์ความรู้ทางวิชาการด้านเทคโนโลยีและผลิตงานวิจัย และนำความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้ในการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยศรีปทุมและเพื่อส่งเสริมให้เกิคความร่วมมือทางวิชาการและการสร้างกิจกรรมต่างๆของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กับภาคอุตสาหกรรม

ณ Board Room ชั้น 14 อาคาร 40ปีศรีปทุม มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม. (บางเขน) มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยศรีปทุม กับ บริษัท Nitto Denko Asia Technical Centre Pte. Ltd. (Singapore) โดย ดร.วิศิษฐ ทวีปรังสีพร กรรมการผู้จัดการ และคุณศุภสิทธิ์ ชูวัสวัต Managing Product Engineer เป็นตัวแทน บริษัท Nitto Denko Asia Technical Centre Pte. Ltd. (Singapore) ร่วมกับ ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม และผศ.ดร.ธนา สุขวารี คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นตัวแทนจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โดยมี รศ.ดร. ณรงค์ อยู่ถนอม รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารคณาจารย์ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีฯและเป็นสักขีพยานการลงนามในครั้งนี้ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างองค์ความรู้ทางวิชาการด้านเทคโนโลยีและผลิตงานวิจัย และนำความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้ในการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยศรีปทุมและเพื่อส่งเสริมให้เกิคความร่วมมือทางวิชาการและการสร้างกิจกรรมต่างๆของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กับภาคอุตสาหกรรม ตลอดจนเพื่อเป็นการพัฒนางานวิจัย และพัฒนาศักยภาพของนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้สามารถตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรม Thailand 4.0 ของประเทศไทยและผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพพร้อมปฎิบัติงานได้จริง

ผศ.ดร.ธนา สุขวารี คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฬนาศักยภาพและความเข้มแข็งทางวิชาการและการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับองคืกรระหว่างประเทศ ถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนให้มหาวิทยาลัยศีปทุม เป็นที่ยอมรับในระดับสากลได้อย่างต่อเนื่องและมีส่วนสำคัญในการสร้างเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างมหาวิทยาลัยศรีปทุม และ Nitto Denko Asia Technical Centre Pte. Ltd. (Singapore) คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ จึงได้จัดให้มีโครงการ "การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยศรีปทุม และ Nitto Denko Asia Technical Centre Pte. Ltd. (Singapore)" ซึ่งเป็นบริษัทขนาดใหญ่ มีความมั่นคงและมีชื่อเสียงการได้มีโอกาสร่วมมือทางวิชาการด้วย ย่อมจะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับคณะฯและนักศึกษาของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างแน่นอน

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

โทร. 0-2579-1111 ต่อ 2195 โทรสาร 0 2579 1111 ต่อ 2196

อีเมล์ : [email protected] เว็บไซต์ https://www.spu.ac.th/fac/informatics

หรือติดตามกิจกรรมต่างๆได้ที่ https://www.facebook.com/spu.informatics

หรือเยี่ยมชมวิดีทัศน์แนะนำมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ที https://www.youtube.com/user/SPUFriends

#SRIPATUM #SPU #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง #SPUสร้างผู้ประกอบการ #คณะเทคโนโลยีสารสนเทศม.ศรีปทุม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้