พบกับการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของดีไซน์เนอร์ไทยไฟแรง 66 แบรนด์ จากโครงการ Talent Thai & Designers’ Room 2017 ที่งาน STYLE พร้อมเผยโฉมโปรเจคพิเศษ Collaboration จับมือร่วมกับ 3 แบรนด์ดัง Erb , Tao Hong Tai และ PAINKILLER ที่งานเป็นครั้งแรก!!

อังคาร ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๔๑
ขอเชิญพบกับงานดีๆที่คนรักงานดีไซน์ไม่ควรพลาด กับการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของนักออกแบบไทยไฟแรง 66 แบรนด์จากโครงการ Talent Thai & Designers' Room 2017 โดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ที่งาน "STYLE" ภายใต้แนวคิด Life+Style มิติใหม่ของงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ พร้อมรวบรวม 3 งานใหญ่ไว้ในที่เดียว ได้แก่ งานแสดงสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนัง (BIFF&BIL) งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (BIG+BIH) และงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (TIFF) โดยกำหนดจัดระหว่างวันที่ 17 – 21 ตุลาคม 2560 ที่ ฮอลล์ EH102 ไบเทค บางนา พร้อมพบกับดีไซน์เนอร์ นักออกแบบไทยไฟแรง ร่วมแสดงโชว์สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ เครื่องหนัง ของขวัญ ของใช้ในงาน และเฟอร์นิเจอร์ หลากหลายประเภท อย่างครบครันที่สุด

ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า "กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า ได้ดำเนินการส่งเสริมและสนับสนุนนักออกแบบไทยสู่ตลาดโลกมาอย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งกลุ่มนักออกแบบออกเป็น 2 กลุ่มสินค้า คือ สินค้าแฟชั่น ภายใต้ชื่อ Designers' Room และ สินค้าไลฟ์สไตล์ ภายใต้ชื่อ Talent Thai โดยในปีนี้ได้จัดโครงการขึ้นภายใต้คอนเซปต์ CREATIVITY BEYOND BORDERS เปิดมิติใหม่ของนักออกแบบไทย พร้อมก้าวเข้าสู่วงการออกแบบระดับโลก แบบไร้พรมแดนขวางกั้น พร้อมเติมเต็มประสบการณ์ทางการตลาดแบบมืออาชีพและรู้ทันเทรนด์การออกแบบที่จะพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ สู่การสร้าง แบรนด์ให้แข็งแกร่ง เพื่อก้าวสู่ธุรกิจการค้าระดับโลก

ซึ่งในงาน STYLE วันนี้ถือได้ว่าเป็นงานแสดงสินค้าและนิทรรศการระดับประเทศ นอกจากจะเป็นการรวมตัว นักออกแบบไทยไฟแรง 66 แบรนด์จากโครงการ Talent Thai & Designers' Room 2017 ที่ได้มารวมตัวกันแสดงโชว์ผลงานที่สร้างสรรค์และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละแบรนด์ ทั้งสินค้า แฟชั่น สินค้าไลฟ์สไตล์ เครื่องหนัง ของขวัญ ของใช้ในงาน และเฟอร์นิเจอร์ หลากหลายประเภท นักออกแบบยังได้เรียนรู้ถึงการเจรจาธุรกิจการค้า (Business Matching) กับกลุ่มผู้ประกอบการโดยตรง เพื่อพัฒนาศักยภาพสินค้าไทย พร้อมส่งออกสู่ตลาดโลก โดยสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า ขยายมูลค่าการส่งออก รวมทั้งเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ในการเป็นประเทศที่ผลิตสินค้าที่มีการออกแบบดี สร้างชื่อเสียงให้กับวงการนักออกแบบไทยอีกด้วย

โดยได้มีนักออกแบบเข้าร่วมแสดงสินค้าภายในงานทั้งสิ้น 66 แบรนด์ ได้แก่

- Talent Thai นักออกแบบกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ รวม 43 แบรนด์ โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ

NOW แบรนด์ที่ดำเนินกิจการภายใต้แบรนด์ของตนเองมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี แต่ไม่เกิน 3 ปี รวมทั้งสิ้น 22 แบรนด์

แบรนด์เครื่องประดับ ได้แก่ BLIKE JEWELRY, GEMS HERITAGE, GRAPHTURE JEWELRY, JEWEL DE VIVRE, PLAY, PREM JEWELRY

แบรนด์กระเป๋า - เครื่องหนัง ได้แก่ LEAST STUDIO, OOPPAMA, SKOWT PACK

แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ ของตกแต่งบ้าน – เฟอร์นิเจอร์ ได้แก่ EGGWHITE, GEOMETRIES, KANOKPONG, GARDEN ATLAS, THAS, MAISON CRAFT, MELA, PITAK, MOREOVER, NYMPHEART, NUAYNARD, PARA, PICA

NEXT แบรนด์ที่ดำเนินกิจการภายใต้ แบรนด์ของตนเองมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปี แต่ไม่เกิน 6 ปี รวมทั้งสิ้น 21แบรนด์

แบรนด์เครื่องประดับ ได้แก่ ANGSA, GLEAMWOOD, JEE'S JEWELRY, MIRROR MIRROR BRAND, PASU IT'S ALIVE, STORIES OF SILVER&SILK

แบรนด์กระเป๋า - เครื่องหนัง ได้แก่ MAT ARCHER, RUBBER KILLER

แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ ของตกแต่งบ้าน – เฟอร์นิเจอร์ ได้แก่ PLURAL DESIGNS, SALT AND PEPPER, VARNI Southern Wickery, Earth Republic, 'CARPENTER, PATAPiAN, LAMUNLAMAI CRAFTSTUDIO, POSTCARDCUBE, KLANK | wireless speaker, MIKIWUU, NAVA BATH & BODY WORKSHOP

แบรนด์บ้านสุนัข – แมว ได้แก่ BARKETEK, DADDYPET

- Designers' Room นักออกแบบกลุ่มสินค้นแฟชั่น รวม 23 แบรนด์

แบรนด์เครื่องประดับ ได้แก่ BASIC TEEORY, CHAT, JITTRAKARN, LA-JEWELRY, THAMMADA STUDIO, ITTI-BITTI, MONVATOO London, ORNAMENTS & L'OR, PORANA , RAW X LUSTER, YOLWAREE, SIMPL, ARTY&FERN,

แบรนด์เสื้อผ้า ได้แก่ KALIS ACTIVEWEAR, MUSLEENA, TAKARA WONG, MH.MADE BY HAND , JANFIVE STUDIO, QOYA,PATTRICIA A.GARDE

แบรนด์กระเป๋า - เครื่องหนัง ได้แก่ AMMOMENT, FULAME', Mo.

และอีกหนึ่งความพิเศษที่ทางโครงการ Talent Thai & Designers' Room 2017 ได้จัดทำขึ้นในปีนี้ คือ โปรเจคพิเศษ Collaboration ของนักออกแบบไทยที่ได้มีการจับมือร่วมกับ 3 แบรนด์ดังอย่าง Erb แบรนด์สปาชื่อดังของไทย, Tao Hong Tai แบรนด์เครื่องปั้นดินเผาเก่าแก่ และ PAINKILLER แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำ โดยได้มีการให้แบรนด์ชั้นนำเหล่านี้เป็นโจทย์หลัก มาผนวกกับแบรนด์นักออกแบบไทยในโครงการที่เป็นตัวแปร ได้เกิดผลลัพธ์แห่งการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆให้กับวงการนักออกแบบไทย จนได้มาทั้งสิ้น 37 ผลงาน ซึ่งผลงาน Collaboration แต่ละชิ้นที่ออกมานั้น ถือได้ว่าเป็นการต่อยอดผลงานให้มีความแปลกใหม่ ผสมผสานออกมากันได้อย่างลงตัว เค้นศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์จากแรงบันดาลใจใหม่ๆ จนได้เป็นผลงานชิ้นพิเศษ ดีไซน์โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital