DITP บ่มเพาะแบรนด์ไทยสู่สากลผ่านโครงการ Talent Thai & Designers’ Room นำผลงานสุดสร้างสรรค์โชว์ในงาน “STYLE” 17-21 ต.ค.นี้

พุธ ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๙
DITP สนับสนุนนักออกแบบไทยและสินค้าแบรนด์ไทยให้มีโอกาสก้าวสู่ตลาดโลก ด้วยการนำแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นจากโครงการ Talent Thai & Designers' Room โชว์ความโดดเด่นและเป็นตัวของตัวเองภายใต้แนวคิด CREATIVITY BEYOND BORDERS สู่สายตาผู้ซื้อจากทั่วโลก ในงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ "STYLE"

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า Talent Thai & Designers' Room เป็นโครงการภายใต้การดำเนินงานของสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งมีเป้าหมายที่จะเป็นแหล่งบ่มเพาะความรู้ สร้างประสบการณ์ และพัฒนาศักยภาพนักออกแบบไทยให้พร้อมก้าวสู่ตลาดโลก ซึ่งตลอด 15 ปี ที่จัดโครงการมา มีนักออกแบบนำแบรนด์ต่างๆ เข้าร่วมโครงการแล้วกว่า600 แบรนด์ สามารถสร้างนักออกแบบไทยและผลักดันสินค้าแบรนด์ไทยสู่ตลาดโลกเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกแบรนด์ที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับโอกาสในการเข้าร่วมแสดงผลงานในงานแสดงสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของโลก ซึ่งหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ "STYLE" ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21ตุลาคมนี้ ที่ไบเทค บางนา

"ผลงานการออกแบบจากโครงการ Talent Thai & Designers' Room 2017 จะปรากฎสู่สายตาผู้ชมงาน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในงาน STYLE ซึ่งประกอบด้วยผู้ค้าปลีก คอนเซ็ปต์สโตร์ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตัวแทนจัดซื้อของต่างประเทศ นักออกแบบ มัณฑนากร สถาบันการออกแบบ ห้างสรรพสินค้าทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งผู้ที่อยู่ในวงการแฟชั่นและไลฟ์สไตล์จากประเทศต่างๆ ซึ่งปีนี้ประเมินว่าจะผู้เดินทางมาชมงานกว่า 60,000 คน ซึ่งจะเป็นการโชว์ศักยภาพนักออกแบบไทยที่มีฝีมือไม่แพ้ชาติใด และยังเพิ่มโอกาสทางการค้าเป็นช่องทางที่จะทำให้ผลงานของนักออกแบบไทยได้ขยายตลาดออกไปสู่ตลาดโลกได้อีกด้วย" นางจันทิรา กล่าว

สำหรับผลงานจากโครงการ Talent Thai & Designers' Room 2017 ที่จะนำมาจัดแสดงในนิทรรศการ Talent Thai & Designers' Room 2017 ในงาน STYLE ครั้งนี้ ได้รับการออกแบบขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ CREATIVITY BEYOND BORDERS ซึ่งเป็นการเปิดมิติใหม่ของนักออกแบบไทยให้พร้อมก้าวเข้าสู่วงการออกระดับโลกแบบไร้พรมแดน ที่จะช่วยเติมเต็มประสบการณ์ทางการตลาดแบบมืออาชีพและรู้ทันเทรนด์การออกแบบที่จะพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สู่การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง ซึ่งครั้งนี้นับครั้งแรกของโครงการที่ได้ทำ CO-Branding ร่วมกับแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Erb แบรนด์สปาชื่อดังของไทย, Tao Hong Tai แบรนด์เครื่องปั้นดินเผาเก่าแก่ และ PAINKILLER แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำ โดยให้แบรนด์ชั้นนำเหล่านี้เป็นโจทย์หลักผนวกกับแบรนด์นักออกแบบไทยในโครงการที่เป็นตัวแปร เพื่อให้เกิดผลลัพธ์แห่งการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับวงการนักออกแบบไทย โดยปีนี้มีแบรนด์ที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการTalent Thai & Designers' Room 2017 ทั้งสิ้น 66 แบรนด์ แบ่งเป็น Talent Thai นักออกแบบสินค้าไลฟ์สไตล์ 43 แบรนด์ และ Designers' Room นักออกแบบสินค้นแฟชั่น 23 แบรนด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4