ไบเทคเตรียมจัด ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน 2018 “The Heart Runners วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก” สานต่อความสำเร็จเป็นปีที่ 6

พุธ ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๐๓
ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เตรียมเปิดฉากงานวิ่ง "ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน 2018" ครั้งที่ 6 ในวันอาทิตย์ที่28 มกราคม 2561 ภายใต้แนวคิด "The Heart Runners วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก" งานวิ่งที่ดีที่สุดบนถนนบางนา-ตราด รับรองมาตรฐานจากสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (AAT)

นางสาวปนิษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ในฐานะผู้จัดงาน กล่าวว่า "ไบเทค ฮาล์ฟมาราธอน 2018" จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้คนในสังคมเห็นความสำคัญในเรื่องการดูแลสุขภาพด้วยการวิ่ง เกิดประโยชน์ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ตลอดจนเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว นอกจากนี้ งานดังกล่าวยังร่วมแบ่งปันความรักและคืนกำไรสู่สังคม ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของการจัดงาน เงินรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายได้มีการมอบให้กับองค์กร มูลนิธิต่างๆมากมาย อาทิ มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรี นครินทราบรมราชชนนี มูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก ช่วยเหลือในการผ่าตัดรักษาผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด รวมถึงมูลนิธิสายใจไทยในพระบรมราชูปถัมภ์"

งานวิ่งในครั้งนี้ เป็นรายการแข่งขันฮาล์ฟมาราธอนที่มีระยะทางได้มาตรฐานรับรองการแข่งขันโดยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (AAT) โดยมีผู้แทนจากทางสมาคมฯลงพื้นที่กำหนดจุด และวัดระยะทางตลอดเส้นทางการแข่งขันอย่างแม่นยำเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ในส่วนของสถานที่จัดงานทางไบเทคได้เตรียมความพร้อมโดยใช้พื้นที่ภายในศูนย์ฯไบเทคเป็นจุดปล่อยตัวนักวิ่งและจุดเข้าเส้นชัย ซึ่งมีบริเวณพื้นที่กว้างขวาง สามารถใช้พื้นที่เพื่อจัดงานได้อย่างเต็มศักยภาพ" นางสาวปนิษฐา กล่าวเสริม

ในแต่ละปีงาน "ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน" ได้รับการตอบรับจากกลุ่มนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับเป็นการสร้างชื่อเสียงและก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีแก่ประเทศไทย อีกทั้ง ยังเป็นการตอบสนองเป้าหมายหลักของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการจะสร้างการท่องเที่ยวไทยให้เป็นศูนย์กลางในด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) ในขณะเดียวกัน ยังส่งผลดีทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้เข้าประเทศได้อีกด้วย

สำหรับการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. มินิมาราธอน 10 กม. และไมโครมาราธอน 5 กม. โดยจุดปล่อยตัวเริ่มต้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค วิ่งบริเวณช่องทางด่วนฝั่งขาออกบนถนนบางนา-ตราด ไปจนถึงบุญถาวรสำหรับผู้ที่ทำเวลาได้อันดับที่ 1-3 ของระยะทาง 21.1กม. ของทุกช่วงอายุ ประเภทชายและหญิง จะได้รับโล่รางวัลและเงินรางวัล10,000 7,000 และ 5,000 บาทตามลำดับ ในขณะที่ผู้ที่ทำเวลาได้อันดับที่ 1-3 ของระยะทาง 10 กม. ของทุกช่วงอายุ ประเภทชายและหญิง จะได้รับโล่รางวัลและเงินรางวัล 5,000 4,000 และ 3,000 บาทตามลำดับ รวมทั้งสิ้น 54 รางวัล มูลค่ากว่า 306,000 บาท ซึ่งนักวิ่ง 21.1 กม จะได้ชิปจับเวลาเพื่อให้นักวิ่งสามารถเห็นสถิติของตนเองได้อย่างถูกต้อง และนักวิ่งที่วิ่งเข้าสู่เส้นชัยทุกท่านจะได้รับเหรียญรางวัล

ไบเทค ฮาล์ฟ มาราธอน 2018 " The Heart Runners วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก" เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง20 ธันวาคม 2560 ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.bitec-halfmarathon.com สำหรับราคาพิเศษสมัครได้ถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ [email protected] โทร 02 726 1999

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ