“Thai Herbal Life + Style Cafe” นำเสนอนวัตกรรมสมุนไพรไทย ต่อยอดธุรกิจสู่ตลาดสากล ในงาน STYLE

พฤหัส ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๓
DITP นำสมุนไพรไทยและผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยที่มีนวัตกรรมและโดดเด่น จัดแสดงในนิทรรศการ Thai Herbal Life + Style Cafe ในงาน STYLE เพื่อเป็นไอเดียให้ผู้ชมงานนำไปพัฒนาและต่อยอดในเชิงธุรกิจ หวังเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ และเพิ่มการส่งออกไปยังต่างประเทศมากขึ้น

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า สมุนไพรนอกจากจะเป็นภูมิปัญญาไทยแล้วยังเป็นทรัพยากรสำคัญของประเทศ รัฐบาลจึงได้กำหนดเป็นแผนแม่บทแห่งชาติว่าด้วยการพัฒนาสมุนไพรฉบับแรกขึ้น โดยมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมให้สมุนไพรไทยทั้งระบบมีความยั่งยืน และเป็นพืชเศรษฐกิจ ซึ่งปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสมุนไพรไทยทั้งที่เป็นอาหารเสริมสุขภาพ และผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ได้รับความนิยมในวงกว้าง โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่งมีการขยายตัวสูงถึง 9.1% ต่อปี ด้วยเหตุนี้ DITP จึงได้ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์สมุนไพรโดยจัดให้มีโครงการส่งเสริมสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ Wellness & Medical Services สู่ตลาดต่างประเทศ และจัดให้มีนิทรรศการส่งเสริมสมุนไพรไทยและผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมสมุนไพรไทย ภายใต้ชื่อ Thai Herbal Life + Style Cafe ในงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ "STYLE" โดยนิทรรศการนี้ได้แบ่งพื้นที่จัดแสดงออกเป็น 4 ส่วน ได้แก่ พื้นที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์สมุนไพรนำร่อง 4 ชนิด คือ ขมิ้นชัน ไพล บัวบก และกระชายดำ พื้นที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่มีนวัตกรรม พื้นที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ได้รับรางวัลหรือใบรับรองจากต่างประเทศหรือวางจำหน่ายในต่างประเทศแล้ว และพื้นที่กิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นในรูปแบบคาเฟ่สมุนไพรและมีการจัดสวนสมุนไพรภายในคาเฟ่

"ภายในนิทรรศการ Thai Herbal Life + Style Cafe จะนำเสนอสมุนไพรไทยและผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยที่มีนวัตกรรมหรือมีความโดดเด่น ทั้งคุณสมบัติ การวิจัยและพัฒนาต่อยอดโดยคนไทย จดสิทธิบัตรโดยคนไทยและเป็นที่ยอมรับ ได้รับรางวัลระดับโลก รวมทั้งมีกระแสตอบรับที่ดีในเชิงพาณิชย์ในตลาดโลก เรียกได้ว่า เป็นสมุนไพรไทยหรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมสมุนไทยที่มีความเป็นไทยเต็มตัว แต่ได้รับการยอมรับระดับโลก อาทิ สบู่สมุนไพรธรรมชาติ แบรนด์โพร์เทน ที่ทำจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี น้ำหอม และสารกันเสีย ซึ่งปัจจุบันส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศแล้ว เช่น จีน พม่า มาเก๊า มัลดีฟส์, ครีมขี้ผึ้งสมุนไพรลดอาการผื่นคันและครีมสมุนไพรผ่อนคลายกล้ามเนื้อแบรนด์ SAPA ที่ใช้สารสกัดจากขมิ้นและไพล ที่ช่วยลดอาการอักเสบของกล้ามเนื้อ ปัจจุบันส่งออกไปจำหน่ายที่จีนและรัสเซีย, สบู่รังไหมทองคำแบรนด์ Malailux ที่มีส่วนผสมของรังไหมทองคำบริสุทธิ์และสารสกัดจากเมือกหอยทาก นอกจากนี้ ยังมีหมอนประคบร้อนสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ที่ผลิตจากสมุนไพรไทยและวัตถุดิบธรรมชาติ 100% เพื่อลดอาการเมื่อยล้าจากการทำกิจกรรมต่างๆ และ น้ำยาไล่ยุงประสิทธิภาพสูงแบรนด์ Barricare ซึ่งใช้นวัตกรรม PASAR ที่สามารถกักเก็บอนุภาคโมเลกุลขนาดเล็กของน้ำมันหอมระเหยจากสารสกัดสมุนไพรที่มีฤทธ์ไล่ยุง ทำให้มีความเสถียร ทนต่ออุณหภูมิ ความชื้น แสงแดด และอากาศ ไม่เสื่อมง่าย" นางจันทิรา กล่าว

นางจันทิรา กล่าวเพิ่มเติมว่า นิทรรศการนี้จะทำให้ผู้ชมงานได้รับความรู้ ความเข้าใจ ทราบถึงคุณประโยชน์ และการนำสมุนไพรไทยที่เป็นธรรมชาติและปลอดภัยต่อสุขภาพไปพัฒนาและต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ สำหรับการบำบัดและดูแลสุขภาพ นิทรรศการนี้จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับสมุนไพรไทย ซึ่งจะนำไปสู่การยกระดับอุตสาหกรรมสินค้าและบริการสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับสมุนไพรไทย และยังมีส่วนเพิ่มมูลค่าทางการตลาด รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการส่งออกจำหน่ายยังต่างประเทศได้มากขึ้น

ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการ Thai Herbal Life + Style Cafe และขอรับคำแนะนำในการสร้างโอกาสทางธุรกิจจากสมุนไพรไทย ได้ในงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ "STYLE" ระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคม 2560 ที่ไบเทค บางนา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ