บริษัทรักลูกกรุ๊ปจำจัด จัดอบรมครูสพฐ. หลักสูตรการพัฒนากิจกรรมเพื่อส่งเสริมทักษะสมอง EF ในเด็กปฐมวัย สำหรับครูปฐมวัยทั่วประเทศ เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้การพัฒนาทักษะสมองในเด็กปฐมวัย

พฤหัส ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๙
สถาบันอาร์แอลจี (รักลูกเลิร์นนิ่งกรุ๊ป) ได้ จัดกิจกรรมการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "การพัฒนากิจกรรมเพื่อส่งเสริมทักษะสมอง EF ในเด็กปฐมวัย" ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ผ่านการรับรองจาก สพฐ. จำนวน 4 รุ่น โดยมีนักวิชาการศึกษา ครูทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมจำนวนกว่า 300 คน เข้าร่วมในการอบรมสัมมนาทำกิจกรรมกระบวนการคิดเพื่อพัฒนาสื่อเรียนรู้ทักษะสมองในเด็กปฐมวัย

สำหรับการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการดังกล่าว เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งที่ทาง สถาบันอาร์แอลจี (รักลูกเลิร์นนิ่งกรุ๊ป) ได้จัดทำขึ้นเพื่อจะขับเคลื่อนขยายผลองค์ความรู้ทักษะสมอง Executive Function หรือ EF ให้ลงไปสู่หน่วยงานองค์กรกลุ่มเป้าหมายและให้บุคลากรภายในองค์กรได้นำไปใช้ประโยชน์เพื่อร่วมกันพัฒนาสร้างเด็กไทยให้เป็นพลเมืองที่เปี่ยมคุณภาพ สามารถคิดเป็น ทำเป็น เรียนรู้เป็น แก้ปัญหาเป็น อยู่กับคนอื่นเป็น และหาความสุขเป็น

โดยการสัมมนาฝึกอบรมพัฒนาทักษะองค์ความรู้ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากทีมวิทยากรเนื้อหาของ สถาบันอาร์แอลจี (รักลูกเลิร์นนิ่งกรุ๊ป) และทีมงานวิทยากรกระบวนการทักษะสมอง EF ได้มาร่วมกันถ่ายทอดองค์ความรู้ในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ผ่านกระบวนการเรียนรู้ในกิจกรรมการมีส่วนร่วม ทั้งการบรรยายให้ความรู้พื้นฐานเรื่องความสำคัญของปฐมวัย และแนวทางในการพัฒนาทักษะสมอง EF ในเด็กปฐมวัย รวมถึงการทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นสรุปพฤติกรรมเด็กวินัยเชิงบวก, การออกแบบกิจกรรมพัฒนาทักษะสมอง ตลอดจนร่วมกันวางแนวทางในการนำความรู้การพัฒนาทักษะสมอง EF ไปใช้ในห้องเรียนปฐมวัย โดยการจัดกิจกรรมทั้งหมด มีจุดมุ่งหมายเพื่อต้องการให้บุคลากรครูประจำศูนย์เด็กเล็ก และครูปฐมวัย ที่เข้าร่วมการอบรม ได้เกิดความรู้ความเข้าใจในเรื่องทักษะสมองและตระหนักในความสำคัญของทักษะสมองที่มีต่อการพัฒนาการของเด็กปฐมวัย อีกทั้งเพื่อให้ครูปฐมวัยที่ผ่านการฝึกอบรมได้นำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการดูแลพัฒนาการสอนเด็กปฐมวัย จัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมในชั้นเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนได้นำองค์ความรู้ไปพัฒนาต่อยอดเพื่อให้ได้ความรู้และนวัตกรรมในระดับพื้นที่ และขยายผลลงไปสู่กลุ่มเป้าหมายสำคัญๆ ในพื้นที่ที่สังกัดต่อไป

ทั้งนี้จากการอบรมดังกล่าวยังได้รับความพึงพอใจจากครูผู้เข้าร่วมอบรมให้การประเมินหลักสูตรผ่านระบบ สพฐ. ในเกณฑ์ 4.4 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของหลักสูตรการพัฒนากิจกรรมเพื่อส่งเสริมทักษะสมอง EF ในเด็กปฐมวัย

นอกจากนี้แล้วครูผู้เข้าร่วมอบรมได้มีการนำเทคนิคและสิ่งที่ได้จากหลักสูตรไปปรับใช้กับการเรียนการสอนโดยมีการส่งผลงานการสอนหลังเข้าร่วมรับการอบรม เพื่อยืนยันว่าหลักสูตรที่เข้าร่วมอบรมมีประโยชน์สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนได้อย่างแท้จริงเพื่อประโยชน์สูงสุดของเด็ก ในการพัฒนาทักษะสมอง EF เพราะครูปฐมวัยเป็นต้นทางของความสำเร็จของเด็กๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ