โรบินสัน เปิดบ้านต้อนรับน้องๆ 10 ทีมไอเดียเจ๋งที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย โครงการประกวดภาพยนตร์สั้น "ROBINSON GIFT SHORT FILM CONTEST 2017"

ศุกร์ ๒๐ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๔๐
เดินทางมาถึงครึ่งทางแล้ว สำหรับโครงการประกวดภาพยนตร์สั้น "ROBINSON GIFT SHORT FILM CONTEST 2017" (โรบินส์ ออน กิ๊ฟท์ ช็อท ฟิล์ม คอนเทสต์ 2017) โครงการที่สนับสนุนเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักในงานภาพยนตร์ ได้มีพื้นที่ในการโชว์พลังแห่งจินตนาการอย่างสร้างสรรค์ พร้อมพัฒนาทักษะความรู้ ความสามารถ ในการผลิตภาพยนตร์ รวมไปถึงงานโฆษณาแบบครบวงจร เพื่อผลิตบุคลากรคุณภาพสู่วงการภาพยนตร์และโฆษณาของไทย

ทั้งนี้ โครงการฯ ได้รับการตอบรับที่ดีจากเหล่านิสิต นักศึกษาเป็นอย่างมาก โดยมีนิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีส่งผลงานเข้าร่วมประกวดภายใต้แนวความคิด "Everyone Deserves a Gift" (#ใครๆ ก็อยากได้ของขวัญ) จากทั่วประเทศเป็นจำนวนกว่า 60 ทีม และในที่สุดก็ได้ 10 ทีมที่มีไอเดียเจ๋งโดนใจเหล่าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของการประกวด ได้แก่ ทีมดาวมาร์เก็ต คณะบริหารธุรกิจ ชั้นปีที่ 3มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, ทีม R803 คณะนิเทศศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, ทีม ROLLER-G คณะนิเทศศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเนชั่น, ทีม Unexpected คณะบริหารธุรกิจ ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, ทีม CoolKidChicBoy 2 คณะบริหารธุรกิจ ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, ทีมเมืองทองสนองจิต คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยศิลปากร, ทีมช่อมณี คณะบริหารธุรกิจ ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, ทีม Continue คณะนิเทศศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเนชั่น, ทีม BAT NYNE คณะดิจิตอลมีเดียและศิลปะ ภาพยนตร์ ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และทีมส่งต่อความรักด้วยการมอบของขวัญ คณะบริหารธุรกิจ ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งก่อนที่น้องๆ ทั้ง 10 ทีม จะก้าวเข้าสู่ขั้นตอนของการประกวดรอบสุดท้ายของโครงการฯ ที่เป็นช่วงของการถ่ายทำและตัดต่อผลงานนั้น โรบินสัน ยังได้เปิดบ้านสำนักงานใหญ่ พร้อมแท็กทีม โปรดักชั่นเฮ้าส์มืออาชีพอย่าง บริษัท เฮลโลฟิล์มเมคเกอร์ จำกัด มาร่วมเวิร์คช้อปให้ความรู้และแชร์ประสบการณ์ในเรื่องของ 'ไอเดีย' และ 'เทคนิค' พร้อมมอบทุนสนับสนุนทีมละ 10,000 บาท เพื่อนำไปพัฒนาและผลิตผลงานสำหรับการแข่งขันรอบสุดท้ายในโครงการประกวดภาพยนตร์สั้น "ROBINSON GIFT SHORT FILM CONTEST 2017" (โรบินส์ ออน กิ๊ฟท์ ช็อท ฟิล์ม คอนเทสต์ 2017) ภายใต้แนวความคิด "Everyone Deserves a Gift" (#ใครๆ ก็อยากได้ของขวัญ) ต่อไป

อนวัช สังขะทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ก่อนอื่นผมต้องขอแสดงความยินดีกับน้องๆ นิสิต นักศึกษาทั้ง 10 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของการประกวดในครั้งนี้ สำหรับโครงการประกวดภาพยนตร์สั้น "ROBINSON GIFT SHORT FILM CONTEST 2017" โรบินสันมีความตั้งใจที่ไม่ใช่แค่ให้น้องๆ นิสิต นักศึกษามาแข่งขันเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเท่านั้น แต่เรามีความตั้งใจที่จะมอบทั้งความรู้ และประสบการณ์ โดยให้น้องๆ ได้มีโอกาสที่จะลงมือปฏิบัติจริง ตั้งแต่การคิดคอนเซ็ปต์ การเขียนบท การถ่ายทำ และการตัดต่อ ซึ่งเรายังได้รับการสนับสนุนจากกูรูมืออาชีพที่อยู่ในแวดวงภาพยนตร์และโฆษณา ไม่ว่าจะเป็น คุณเต๋อ - ฉันทวิชช์ ธนะเสวี นักแสดงและนักเขียนบทภาพยนตร์ชั้นแนวหน้าของไทย ร่วมด้วย 2 ผู้กำกับมืออาชีพ เต๋อ - นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ และ โอ๋ - ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ อีกทั้งโปรดักชั่นเฮ้าส์ชั่นนำอย่าง บริษัท เฮลโลฟิล์มเมคเกอร์ จำกัด มาร่วมถ่ายทอดความรู้ และแชร์ประสบการณ์ เพื่อร่วมกันสร้างพื้นฐานความรู้ที่สำคัญแก่น้องๆ นิสิต นักศึกษา เพื่อใช้ในการประกอบอาชีพในสายงานภาพยนตร์และโฆษณาต่อไป ทั้งนี้โรบินสันตั้งใจที่จะมีโครงการดีๆ สำหรับพัฒนาและสนับสนุนเยาวชน โดยเฉพาะในเรื่องของการศึกษาเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อวางพื้นฐานให้เยาวชนสู่การเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพในสายงานต่างๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาให้สังคมและประเทศชาติมีความเข้มแข็งและยั่งยืนในอนาคต"

ด้านความรู้สึกของน้องๆ จากทีมเมืองทองสนองจิต คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ชั้นปีที่ 3มหาวิทยาลัยศิลปากร หนึ่งใน 10 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของการประกวด กล่าวว่า "รู้สึกดีใจมากๆ ที่ไอเดียภาพยนตร์สั้น #ใครๆ ก็อยากได้ของขวัญ แนวคอมมาดี้ไซไฟของพวกเราโดนใจท่านคณะกรรมการ หลังจากนี้ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนของการถ่ายทำและตัดต่อ ซึ่งเป็นความท้าทายอีกขั้นของพวกเรา โดยพวกเราจะนำความรู้ที่ได้จากการเวิร์คช้อปกับพี่ๆ โปรดักชั่นเฮ้าส์ในวันนี้ไปปรับใช้ เพื่อพัฒนาผลงานให้มีคุณภาพ และตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุดค่ะ"

ส่วนอีกหนึ่งใน 10 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายอย่าง ทีม CoolKidChicBoy 2 คณะบริหารธุรกิจ ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เล่าว่า "ตอนส่งผลงานเข้าร่วมประกวดก็แอบมีความหวังกันว่าจะได้รับคัดเลือก พอทราบว่าได้จริงๆ ก็รู้สึกดีใจและภูมิใจมาก ซึ่งไอเดียของภาพยนตร์สั้น #ใครๆ ก็อยากได้ของขวัญ ที่พวกเรานำเสนอจะเป็นแนวดราม่า เน้นความรักความผูกพันของสถาบันครอบครัว หากถ่ายทำและตัดต่อเสร็จ พวกเราคิดว่าน่าจะโดนใจใครหลายๆ คนแน่นอน ซึ่งพวกเราจะนำความรู้จากการเวิร์คช้อปกับพี่ๆ โปรดักชั่นเฮ้าส์ รวมทั้งจะหาความรู้เพิ่มเติมจากทั้งอาจารย์ และรุ่นพี่ เพื่อผลิตผลงานครั้งนี้ให้ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ"

สำหรับกำหนดการการส่งผลงานรอบสุดท้ายของโครงการประกวดภาพยนตร์สั้น "ROBINSON GIFT SHORT FILM CONTEST 2017" (โรบินส์ ออน กิ๊ฟท์ ช็อท ฟิล์ม คอนเทสต์ 2017) คือ วันที่ 24 ตุลาคม 2560 และจะจัดให้มีกิจกรรม 'ป๊อปปูล่า โหวต' ระหว่างวันที่ 1 – 7 พฤศจิกายน 2560 โดยจะมีการประกาศผลการประกวดอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งผู้ชนะของโครงการฯ ทั้งรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับทุนการศึกษามูลค่า 50,000 บาท และ 20,000 บาท ตามลำดับ พร้อมถ้วยเกียรติยศและประกาศนียบัตร รวมทั้งได้รับโอกาสในการร่วมผลิตหนังสั้นกับทีมงานมืออาชีพของโรบินสัน เพื่อเผยแพร่ภายใต้แคมเปญ RobinsOn Gift 2017 (โรบินส์ ออน กิ๊ฟท์ 2017) อีกทั้งยังมีรางวัลพิเศษสำหรับ 'ป๊อปปูล่า โหวต' ซึ่งจะได้รับรางวัลพิเศษเป็นโรบินสัน กิ๊ฟท์ การ์ด มูลค่า 5,000 บาท ซึ่งสามารถดูรายละเอียด และร่วมกิจกรรม 'ป๊อปปูล่า โหวต' ได้ที่ http://store.robinson.co.th และ Facebook (เฟซบุค) ของ RobinsonDepartmentStore

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์