CAT Channel ปั้นเด็กสร้างหนัง จัดกิจกรรม Short Film Shortcuts Meet The Experts

พุธ ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๓๗
CAT Channel ปั้นเด็กสร้างหนังจัดกิจกรรม Short Film Shortcuts Meet The Experts ให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล แก่ผู้เข้ารอบ 20 ทีมสุดท้าย ในโครงการประกวดหนังสั้น Short Film Shortcuts

ประกาศผลอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ 20 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกในโครงการประกวดหนังสั้น Short Film Shortcuts ภายใต้แนวคิด เส้นทางลัดสู่ความสำเร็จในโลกธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ที่จัดขึ้นโดย CAT Channel ซึ่งได้รับความสนใจจากนิสิต นักศึกษาจากทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงาน Treatment เข้าประกวดกว่า 60 ผลงาน และเพื่อให้น้องๆที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 20 ทีมได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัลและสามารถนำไปถ่ายทอดผ่านหนังสั้นที่จะผลิตเป็นผลงานในรอบชิงชนะเลิศ CAT Channel จึงได้จัดกิจกรรม Short Film Shortcuts Meet The Experts ขึ้น โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัล จาก บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) นำโดย ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจและบริการ, คุณอภิสิทธิ์ ศรีแก้วบวร ผู้จัดการส่วนพัฒนาธุรกิจสื่อสารข้อมูลผ่านดาวเทียม และ คุณพีรเดช ศิริพร ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์ธุรกิจอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ ที่ร่วมให้การต้อนรับและให้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของเทคโนโลยีดิจิทัล รวมถึงได้รับโอกาสเข้าชมงาน CAT Network Showcase 2017 งานแสดงศักยภาพด้านการสื่อสารโทรคมนาคมและนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลครั้งสำคัญของประเทศ เพื่อให้น้องๆ ได้เรียนรู้และสามารถนำไปปรับใช้กับเนื้อหาในการผลิตหนังสั้นให้มากที่สุด ตลอดจนได้ร่วมรับฟังประสบการณ์และเทคนิคการผลิตหนังสั้น จากผู้กำกับภาพยนตร์ขวัญใจเด็กแนว คุณหมู-ชยนพ บุญประกอบ ที่มาจุดประกายไอเดียและสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ ในการก้าวสู่ผู้กำกับมืออาชีพในอนาคต

ภายในงานดังกล่าว CAT Channel ยังได้มอบเงินสนับสนุนทีมที่ผ่านการคัดเลือกทีมละ 20,000 บาท เพื่อให้น้องๆ นำไปผลิตเป็นผลงานภาพยนตร์สั้น โดยคณะกรรมการจะคัดเลือก 3 ผลงานที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวของแนวคิด เส้นทางลัดสู่ความสำเร็จในโลกธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ได้อย่างชัดเจน เข้าใจง่าย และเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่หลากหลาย เพื่อรับรางวัล 3 อันดับ รวมทุนการศึกษา 180,000 บาท ได้แก่ รางวัลยอดเยี่ยมรับทุนการศึกษา 100,000 บาท รางวัลอันดับสองรับทุนการศึกษา 50,000 บาท รางวัลอันดับสามรับทุนการศึกษา 30,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ รวมทุนการศึกษาที่มอบให้ตลอดทั้งโครงการกว่า 500,000 บาท โดยจะประกาศผลรางวัลผู้ชนะในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 ณ โรงภาพยนตร์ CAT First Class @ Central World ทั้งนี้ หนังสั้นที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการทั้ง 20 เรื่อง จะนำไปออกอากาศทาง CAT Channel เพื่อเผยแพร่ให้กับผู้ชมต่อไป

คุณอภิสิทธิ์ ศรีแก้วบวร ผู้จัดการส่วนพัฒนาธุรกิจสื่อสารข้อมูลผ่านดาวเทียม บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการประกวดหนังสั้น Short Film Shortcuts ซึ่ง CAT Channel จัดขึ้นเป็นครั้งแรก มีวัตถุประสงค์ในการสร้างคอนเทนต์เกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล ในรูปแบบของหนังสั้น พร้อมกับเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ได้นำเสนอไอเดียถ่ายทอดเนื้อหาของเทคโนโลยีดิจิทัล ที่สามารถเข้าถึงผู้ชมที่มีความหลากหลาย โดยกิจกรรม Short Film Shortcuts Meet The Experts ในครั้งนี้เป็นโอกาสที่น้องๆ ซึ่งผ่านการคัดเลือกทั้ง 20 ทีมจะได้รับประสบการณ์และทำความรู้จักเทคโนโลยีดิจิทัลมากยิ่งขึ้น เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการผลิตเป็นผลงานหนังสั้น ทั้งนี้ CAT Channel จะยังคงผลิตเนื้อหารายการ รวมถึงสนับสนุนโครงการและกิจกรรมต่างๆ ที่ส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจ เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้เทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการพัฒนาบุคลากรประเทศต่อไป

ทางด้าน คุณพีรเดช ศิริพร ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์ธุรกิจอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการประกวดหนังสั้น Short Film Shortcuts ครั้งนี้ เป็นเวทีที่จะให้น้องๆ ได้ปล่อยของ ได้แสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่ โจทย์ของเราในครั้งนี้ คือ การนำเสนอความสำคัญของเทคโลยีดิจิทัล ด้วยเนื้อหาที่เข้าใจได้ง่าย ซึ่งเราคาดหวังว่าผลงานของน้องๆ ทั้ง 20 เรื่อง จะสามารถเป็นประโยชน์ต่อผู้ชมของ CAT Channel ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัล ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงนำไปต่อยอดในการดำเนินธุรกิจได้อีกด้วย

คุณหมู-ชยนพ บุญประกอบ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ซึ่งได้มาแชร์ประสบการณ์และเทคนิคการผลิตหนังสั้น ให้กับผู้ผ่านเข้ารอบในโครงการครั้งนี้ เผยว่า เคล็ดลับสำคัญของการทำหนังสั้น คือ เราต้องมีความรู้สึกร่วมกับโจทย์ที่เราได้รับ หามุมมองในการนำเสนอ ต้องมีความเข้าใจ ต้องอินกับสิ่งนั้น เพื่อจะถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างชัดเจน เมื่อได้รับโอกาสครั้งนี้แล้ว อยากให้น้องๆ ได้ผลิตผลงานอย่างเต็มความสามารถ และขอให้ทุกคนได้ภูมิใจกับผลงานในครั้งนี้

ร่วมติดตามความเคลื่อนไหว ร่วมลุ้น และให้กำลังใจกับน้องๆ ได้ทาง www.catshortfilm.com และ www.facebook.com/catdatacomm

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน