Hitachi Koki ประกาศเปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น "HiKOKI"

พุธ ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๒:๐๐
- การรีแบรนด์ช่วยสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการขยายกิจการในฐานะแบรนด์ระดับโลก

Hitachi Koki Co., Ltd. ( http://www.hitachi-koki.com/ ) ผู้ผลิตเครื่องมือไฟฟ้าและอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ชีวภาพระดับชั้นนำ เปิดเผยในวันที่ 1 พฤศจิกายนว่า บริษัทจะเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท Koki Holdings Co., Ltd. โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2561และจะรีแบรนด์สายผลิตภัณฑ์เครื่องมือไฟฟ้าภายใต้ชื่อ HITACHI และ/หรือ Hitachi Koki ทั้งหมดให้เป็นชื่อ HiKOKI(*) (อ่านว่า ไฮ-โก-กิ) โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 การเปลี่ยนชื่อแบรนด์ครั้งนี้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของบริษัทที่จะขยายกิจการไปในระดับสากล ด้วยเป้าหมายของการเติบโตอย่างยั่งยืน และขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆเกือบ 100 ประเทศภายใต้เครือข่าย Hitachi Koki ที่มีอยู่ทั่วโลก

เทคโนโลยีล้ำยุคระดับโลกของ Hitachi Koki ได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ระดับนวัตกรรมตลอด 70 ปีแห่งการเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์บริษัท ซึ่งเป็นพื้นฐานที่สำคัญสำหรับการเป็นพันธมิตรครั้งใหม่กับกลุ่มธุรกิจไพรเวท อิควิตี้ที่โดดเด่นรายหนึ่งของโลกอย่าง KKR การจับมือเป็นพันธมิตรครั้งนี้ ส่งผลให้ Koki Holdings เดินหน้าปรับปรุงประสิทธิภาพของการปฏิบัติการและเร่งการลงทุนด้านการพัฒนาและการซื้อกิจการ เพื่อยกระดับธุรกิจที่มีอยู่ทั่วโลกของบริษัทในฐานะผู้ผลิตชั้นนำระดับโลก

นอกจากการรีแบรนด์แล้ว บริษัทยังอยู่ในระหว่างการจัดตั้งสาขา เพื่อทำหน้าที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทในทวีปยุโรป โดยใช้ชื่อ Koki Holdings Europe GmbH ซึ่งตั้งอยู่ในเขตชานเมืองของเมืองดึสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี นับเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในเชิงยุทธศาสตร์ของตลาดยุโรป สำนักงานสาขาแห่งนี้จะเริ่มต้นการดำเนินงานในเดือนพฤศจิกายน 2560 และจะช่วยสนับสนุนกิจกรรมต่างๆของบริษัทแม่ในภูมิภาคยุโรป โดยมีเป้าหมายที่จะใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้นและช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องการตัดสินใจที่เกี่ยวกับการบริหารความต้องการของลูกค้าให้รวดเร็วยิ่งขึ้น

"เราได้ส่งมอบนวัตกรรมการผลิตที่ได้รับรางวัลและประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งมากว่า 70 ปี ขณะนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้มุ่งเน้นเรื่องการขยายกิจการในฐานะบริษัทระดับโลกอย่างแท้จริง ในขณะเดียวกันก็ยังคงรากฐานธรรมเนียมแบบญี่ปุ่นไว้" คุณโอซามิ เมฮารา ประธาน Hitachi Koki กล่าว "เรามุ่งมั่นที่เร่งการพัฒนาไปกับพันธมิตรใหม่ที่มีพลวัตอย่าง KKR เพื่อเดินตามเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำระดับโลกด้านเครื่องมือไฟฟ้าและอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ชีวภาพ เราได้ตั้งเป้ายอดขายเชิงรุกที่ 2.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีการเงิน 2563 เรามั่นใจว่า เราจะสามารถนำพาธุรกิจไปยังอีกระดับได้โดยได้รับการสนับสนุนจากพนักงานและพันธมิตรของเราที่มีอยู่ทั่วโลก และการปรับเปลี่ยนชื่อแบรนด์นี้ถือเป็นขั้นตอนแรกที่จะทำให้เป้าหมายดังกล่าวเป็นจริงได้ เราตั้งตารอคอยที่จะเดินหน้าสร้างแบรนด์ที่เหนือความคาดหมายของกลุ่มลูกค้าที่มีวิสัยทัศน์ทั่วโลก"

แบรนด์ HiKOKI ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมา เพื่อเติมเต็มขีดความสามารถหลักๆของบริษัท 3 ประการ ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดเป็นสินค้าที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า ความน่าเชื่อถือของสินค้าและบริการซึ่งได้มาจากประวัติศาสตร์ของบริษัทที่มีมายาวนานกว่า 70 ปี และศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจใหม่ซึ่งเห็นได้จากการเป็นพันธมิตรกับ KKR ทั้งนี้ เพื่อให้การออกเสียงชื่อของแบรนด์เรียบง่าย ชื่อแบรนด์ใหม่จึงได้มีการใช้ตัวอักษร "i" เป็นตัวพิมพ์เล็กในพยางค์แรก และยังเป็นสัญลักษณ์แทนหมายเลข 1 เพื่อเสะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ "เบอร์ 1" ของตลาดให้แก่ลูกค้า และเป้าหมายได้การเป็น "เบอร์ 1" ของโลก

ชื่อใหม่ของบริษัท ซึ่งก็คือ Koki Holdings Co., Ltd. ถูกคิดขึ้นเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องกับชื่อปัจจุบัน และยังสะท้อนให้เห็นถึงแบรนด์มากมายที่บริษัทเป็นเจ้าของอยู่ทั่วโลก ตลอดจนเร่งการลงทุนในด้านการซื้อกิจการเพื่อขยายธุรกิจไปทั่วโลก

(*) จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกิดขึ้นกับแบรนด์ต่อไปนี้ในตลาดต่างๆของแบรนด์ metabo, SANKYO, Tanaka, CARAT, HIT-MIN, himac

คลิกที่ลิงค์นี้เพื่อดูตารางข้อมูลการเปลี่ยนแปลงชื่อและโลโก้: https://hkstrategies.egnyte.com/dl/7NLEe6UEfU

ที่มา: Hitachi Koki Co., Ltd.

AsiaNet 70802

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง