16 ยัดห่วงจิ๋วร่วมทริปจูเนียร์ เอ็นบีเอ ประเทศจีนกระทบไหล่นักบาสเก็ตบอลระดับโลก

พฤหัส ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๒:๑๖
16 นักกีฬาบาสเก็ตบอลเยาวชนไทย โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ 2017 เดินทางไปยัง เมืองเซียงไฮ้ ประเทศจีน ร่วมกับนักกีฬาจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออล์สตาร์อีก 5 ประเทศ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้แก่ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และเวียดนาม เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยการร่วมทริปดังกล่าวช่วยให้นักกีฬาทั้ง 96 คน ได้เปิดโลกทัศน์และเรียนรู้ประสบการณ์บาสเก็ตบอลเอ็นบีเอระดับโลกต่างๆ ทั้งชมการแข่งขันรอบเปิดฤดูกาล ของ NBA Global Games แบบติดขอบสนามระหว่างแชมป์เอ็นบีเออย่าง โกลเดน สเตท วอริเออร์ส (Golden State Warriors) กับทีมมินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ (Minnesota Timberwolves) ณ สนามกีฬา Mercedes Benz พร้อมพบผู้เล่นระดับตำนานอย่าง Jerome Williams ที่มีฉายา Junk Yard Dog ผู้เล่นที่มีฝีมือในการป้องกันบอลและมีสไตล์การเล่นที่ดุดัน โดยตลอดทริปนักกีฬาจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออล์สตาร์ได้ร่วมเทรนและแข่งขันบาสเก็ตบอลกับเพื่อนจากประเทศอื่นๆ เพื่อแลกเปลี่ยนทักษะการเล่นบาสเก็ตบอลรวมทั้งสร้างมิตรภาพใหม่ๆกับเพื่อนๆจากประเทศต่างๆ นอกจากเรื่องกีฬาแล้ว นักกีฬาจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออล์สตาร์ ยังได้ศึกษาวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของประเทศจีน ทั้งลิ้มลองอาหารพื้นเมือง และเยี่ยมเยือนสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ทั้ง หอไข่มุก, ย่านซินเทียนตี้สุดฮิป และถนนนานกิง อีกด้วย

อนึ่งทริปสัมผัสประสบการณ์เอ็นบีเอ เป็นรางวัลสำหรับนักกีฬาบาสเก็ตบอลเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมทีมจูเนียร์เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการจูเนียร์เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ 2017 ที่ดำเนินต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีอายุระหว่าง 10-14 ปีเข้าร่วมฝึกฝนและคัดเลือกโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากผู้สนับสนุนหลักอย่างโฟร์โมสต์ โครงการนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรต่างๆ ทั้ง AIS และ Spalding โดยมีทรูวิชั่นส์ เป็นผู้ถ่ายทอดอย่างเป็นทางการ

โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โครงการพัฒนากีฬาบาสเก็ตบอลเยาวชนระดับนานาชาติของเอ็นบีเอ เพื่อฝึกสอนทักษะการเล่นบาสเก็ตบอลและความสำคัญทางด้านโภชนาการ รวมทั้งค่านิยมหลักของจูเนียร์ เอ็นบีเอ เรื่องความมีน้ำใจนักกีฬา (sportsmanship) การทำงานเป็นทีม (teamwork) ทัศนคติที่เป็นบวก (positive attitude) และการเคารพซึ่งกันและกัน (respect) รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทยตลอดโครงการ โดยตลอดซีซั่น 2559 – 2560 จูเนียร์ เอ็นบีเอได้ขยายโครงการไปสู่เยาวชนแล้วกว่า 18 ล้านคน ใน 53 ประเทศทั่วโลก

แฟนๆ เอ็นบีเอ สามารถอัพเดตข้อมูลโครงการจูเนียร์เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ โดยโฟร์โมสต์ ได้ที่ www.jrnba.asia หรือwww.facebook.com/jrnbathailand และดูข้อมูลต่างๆ ของ NBA ที่ www.nba.com หรือเพิ่มเพื่อน @nba_global ผ่านทาง NBA's official account ทาง LINE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ