แฟชั่นนักกอล์ฟ แม่เหล็กดึงดูดความนิยมแอลพีจีเอ

ศุกร์ ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๔๘
ปฏิเสธได้เลยว่ากีฬาอาชีพในปัจจุบันนี้ความสวยความงามเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยให้กีฬานั้นๆ ได้รับความนิยมมากยิ่งกว่าเดิม เช่นเดียวกับแอลพีจีเอทัวร์ก็มีนักกอล์ฟที่บุคลิกหน้าตาสวยงาม แต่งตัวตามสไตล์แฟชั่นใหม่ๆทำให้ผู้คนติดตามพวกเธอมากยิ่งกว่านักกอล์ฟฝีมือดีบางคนด้วยซ้ำไป

นักกอล์ฟสาวที่แต่งตัวสไตล์แฟชั่นได้รับความสนใจจากแฟนๆ ให้ติดตามค่อนข้างที่สุดก็ต้องยกให้ มิเชลล์ วี โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากสหรัฐฯวัย 28 ปี ซึ่งเธอโดดเด่นมาตั้งแต่เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น จนกระทั่งสปอนเซอร์ของเธอต้องสร้างสรรค์คอลเลคชั่นสไตล์เธอออกมาให้สวมใส่ ส่วนผลงานในสนามของเธอถือว่าดีไม่น้อยเพราะสามารถคว้าแชมป์อาชีพมาได้ 4 รายการ รวมทั้งแชมป์ยูเอสวีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ในปี 2014 ส่วนเรื่องสไตล์การแต่งตัวก็จะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเองตลอด จึงเป็นนักกอล์ฟที่มีแฟนๆ ติดตามมากที่สุดทั้งในสนามและทางโซเชียล

พอลล่า ครีมเมอร์ โปรสาววัย 31 ปีจากสหรัฐฯซึ่งเล่นทัวร์มาตั้งแต่ปี 2005 คว้าแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์ 2 รายการ รวมทั้งแชมป์เมเจอร์อย่างยูเอสวีเมนส์ โอเพ่น ปี 2010 เป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟสาวสวยที่มีสไตล์การแต่งตัวในแต่ละวันแตกต่างกันแต่เน้นสีชมพูเป็นหลัก จึงเป็นที่มาของชื่อ "พิงค์แพนเตอร์" ของเธอนั่นเอง ครีมเมอร์เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่แฟนๆ ติดตามมากที่สุดเป็นรองแค่ มิเชลล์ วี เท่านั้น แม้ว่าปัจจุบันเธอแต่งงานไปแล้วแต่ก็ยังคงเป็นขวัญใจแฟนๆ อยู่เหมือนเดิม

ซานดรา กาล โปรสาวจากเยอรมัน วัย 32 ปี เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่สวยทั้งรูปร่างและความเก่ง จึงให้สปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุนให้เธอมีสไตล์ของตัวเองออกมาสมกับตัวเธอเอง ผลงานในทัวร์ก็ถือว่าดีไม่น้อย โดยคว้าแชมป์อาชีพมาแล้วหนึ่งรายการ เกีย คลาสสิก ปี 2011 และเธอยังเคยเป็นนางแบบอีกด้วย

ริว โซยอน โปรสาววัย 27 ปี จากเกาหลีใต้ ดีกรีมือหนึ่งของโลกคนปัจจุบัน เป็นนักกอล์ฟที่มากทั้งฝีมือและความสวย เสื้อผ้าที่เธอสวมใส่ลงแข่งขันเป็นแนวสวยงาม อาจไม่ได้เน้นเซ็กซี่เหมือนกับ มิเชลล์ วี แต่ถือว่ามีความโดดเด่นในสนามแข่งขันมากคนหนึ่ง บวกกับฝีไม้ลายมือที่คว้าแชมป์อาชีพมา 18 รายการ โดยเป็นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 5 รายการ รวมทั้งแชมป์เมเจอร์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2011 และ เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น ปี 2017 จนกระทั่งเธอขึ้นครองมือหนึ่งของโลก

เอลิสัน ลี โปรสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีวัย 22 ปี เป็นอีกหนึ่งคนที่แต่งตัวดูดีเซ็กซี่สวยงาม แม้ว่าเธอจะยังไม่ได้คว้าแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์เลยสักครั้งหลังจากที่เข้าร่วมทัวร์เมื่อปี 2015 แต่เธอเป็นผู้เล่นที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆ มากคนหนึ่งในทัวร์

เล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรมือ 3 ของโลกจากสหรัฐฯ เป็นอีกคนที่มีสไตล์ของตัวเอง ซึ่งทางสปอนเซอร์ของเธอจะจัดคอลเลคชั่นสไตล์แขนกุดบ้าง ถุงมือสีฟ้าบ้าง เธอเป็นนักกอล์ฟที่หุ่นดีรูปร่างสูงและเป็นนักกอล์ฟที่แฟนๆ ชื่นชอบมากคนหนึ่ง และยังมีผลงานโดดเด่นระดับโลกแม้วัยเพียง 22 ปีเท่านั้น แต่คว้าแชมป์อาชีพมาแล้ว 12 รายการ เป็นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 9 รายการ รวมทั้งแชมป์เมเจอร์อย่าง เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมื่อปี 2014

ปิดท้ายที่ แหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 27 ปี จากจังหวัดชัยภูมิ นักกอล์ฟสาวขวัญใจคนไทย เป็นอีกคนที่แต่งตัวมีสไตล์ของตัวเองจากสปอนเซอร์ที่สนใจเข้ามาสนับสนุน เธอแม้ว่าผลงานในการเล่นทัวร์มาตั้งแต่ปี 2009 ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลย แต่เธอก็รักษาการเล่นได้ดีต่อเนื่องมาตลอด รอเพียงเวลาปลดล็อคเท่านั้น ส่วนภาพลักษณ์ในการแต่งกายนั้นจัดได้ว่าโดดเด่นในสไตล์ของตัวเธอเองเช่นกัน

ทั้งนี้เหล่านักกอล์ฟสาวสวยดูดีในแอลพีจีเอทัวร์มีจำนวนมากมายที่มีดีทั้งผลงานในสนาม ประกอบกับการแต่งตัวน่ารักสวยงามตามสไตล์ของตัวอง ซึ่งนี่เองเป็นส่วนสำคัญในการช่วยสนับสนุนทัวร์ให้เป็นที่สนใจ และพัฒนาก้าวหน้ามากขึ้นทุกวัน

ติดตามข่าวสารของแอลพีจีเอทัวร์ได้ที่เว็บไซต์www.lpga.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4