เดอะมอลล์ โคราช ชวนสัมผัสสุดยอดอาหาร - วัฒนธรรมญี่ปุ่น ในงาน THE MALL SHOPPING CENTER JAPAN DISCOVERY SHORYUDO : DRAGON RISE REGION

ศุกร์ ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๓:๐๖
เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) JTB Japan Company Limited บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด ได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย จัดงาน THE MALL SHOPPING CENTER JAPAN DISCOVERY SHORYUDO : DRAGON RISE REGION งานที่รวบรวมสุดยอดอาหาร ขนมหวานต้นตำรับ ผลิตภัณฑ์ และวัฒนธรรมจากโชริวโดประเทศญี่ปุ่น เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 130 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทย – ญี่ปุ่น พิธีเปิดงานวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ที่ แกรนด์ ฮอลล์ และแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1เดอะมอลล์ โคราช งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 - 21 พฤศจิกายน 2560

ภายในงานชวนสัมผัสหัวใจของประเทศญี่ปุ่นกับเส้นทางมังกรทะยานฟ้า "โชริวโด" (Shoryudo) ที่ ประเทศญี่ปุ่น ประกอบไปด้วย 9 จังหวัด ได้แก่ โทยามะ อิชิคะวะ ฟุกุอิ นากาโนะ กิฟุ ชิซุโอกะ ไอจิ มิเอะ และชิกะ พบเมนูอาหารไฮไลท์ ได้แก่

· HIDA BEEF เนื้อฮิดะ ( Hida Gyu ) เนื้อคุณภาพอันดับ 1 จากเมืองฮิดะ จังหวัดกิฟุ

· EEL RICE "ข้าวหน้าปลาไหล" ที่ส่งตรงมาจากจังหวัดชิซุโอกะและจังหวัดมิเอะ เนื้อปลาไหลที่อวบอิ่มหนานุ่มแน่น ย่างด้วยซอสสูตรเฉพาะรสชาตินุ่มลิ้นทานแล้วแทบละลายในปาก

· MISO KATSU มิโสะคัตสึ แตกต่างจากหมูทอดทงคัตสึทั่วไป ก็คือ จะราดซอสที่ทำจากมิโสะ ขึ้นชื่อของจังหวัดไอจิ โดยราดซอสลงบนหมูทอดทงคัตสึ รสชาติของซอสมิโสะ (Misodare) หวานและเข้มข้น

· ข้าวแกงกะหรี่ GOLD CURRY เมืองคานาซาวะ จังหวัดอิชิคะวะ แกงกะหรี่ที่มีรสชาติพิเศษ เข้มข้น แตกต่างจากที่อื่นและได้รับการันตีจากสื่อญี่ปุ่นว่ามีรสชาติที่อร่อยที่สุดในประเทศญี่ปุ่น เสิร์ฟมาในชามหรือภาชนะเงิน มีกะหล่ำปลีหั่นฝอยโรยหน้า

· SHIZUOKA TEA ใบชาคุณภาพดีจากจังหวัดชิซุโอกะดินแดนแห่งชา ผลิตชามากเป็นอันดับหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น นำใบชาดัดแปลงหลากหลายเมนู

· WASABI PRODUCT วาซาบิคุณภาพเมืองอะซุมิโนะ จ.นากาโนะ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตวาซาบิที่ดีที่สุดจากน้ำบริสุทธิ์จากเทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่น

· UIRO & JAPANESE SWEETS ขนมอุอิโระ ถือเป็นของดีขึ้นชื่อที่สุดในเมืองนาโกย่า เพราะถือเป็นขนมญี่ปุ่นโบราณที่เก่าแก่และเป็นขนมขึ้นชื่อในด้านรสชาติ

ครั้งแรกในโคราชกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นจากประเทศญี่ปุ่น ฉลองครบรอบ 100 ปี ANIME ญี่ปุ่นในงาน JAPANESE ANIME FILM WEEK เปิดฉายภาพยนตร์ 2 เรื่อง ได้แก่ In This Corner of the World (2016)เป็นแอนิเมชั่นญี่ปุ่นที่เกี่ยวข้องกับสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นแอนิเมชั่นที่สามารถคว้ารางวัลจากเทศกาลหนังในญี่ปุ่นมามากมาย อาทิ 90th Kinema Junpo (Best Japanese Film) และ 40th Japan Academy Prize (Best Animation Of The Year ) และThe Boy and the Beast (2016) เป็นแอนิเมชั่นของผู้กำกับ Mamoru Hosoda จากผลงานภาพยนตร์ แอนิเมชั่นภาพสวยเนื้อหาดี และสร้างสถิติขึ้นเป็นอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่นใน 2 วันแรกของการเข้าฉาย ในวันที่ 11 –12 พฤศจิกายน 2560 วันละ 2 รอบในเวลา 12.00 น . และ 14.30 น. ที่ โรงภาพยนตร์โคราช ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 3 เดอะมอลล์ โคราช เปิดเข้าชมฟรี!!!

ชมการแสดงวัฒนธรรมญี่ปุ่นนำโดย เวียร์ ศุกลวัฒน์ และ "มวยไทยชิ" ทูตความสัมพันธ์ 130 ปี ไทย – ญี่ปุ่น พร้อมแชร์ประสบการณ์ SUGOI JAPAN โดย ฮิโระ ซาโนะ ร่วมชมการแสดงนินจานักรบแห่งเงาโชว์ "NINJA LIVE SHOW" ครั้งแรกในโคราช เปิดประสบการณ์ศาตร์นินจา บ้านนินจาพบกับกลไก ประตูลับ กับดักที่รอทุกคนมาร่วมค้นหา นอกจากนี้ภายในงานยังจำลองหมู่บ้าน ชิราคาวาโกะ (Shirakawako) หมู่บ้านท่ามกลางหุบเขา ตั้งอยู่ในจังหวัดกิฟุ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกแห่งที่ 6 ในประเทศญี่ปุ่น เพราะเป็นหมู่บ้านที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น หลังคามุงด้วยฟางข้าวสร้างขึ้นด้วยมือที่เรียกว่า การสร้างบ้านแบบ กัตโชทสึคุริ (Gassho-zukuri)เป็นบ้านชาวนาโบราณที่มีอายุมากกว่า 250 ปี และยังจำลองความงดงามของหมู่บ้าน ฮิดะ - ทาคายามะ (Hida – Takayama) หมู่โบราณสมัยเอโดะ

ร่วมลิ้มรสสุดยอดอาหาร ขนมหวานต้นตำรับ ผลิตภัณฑ์ และสัมผัสวัฒนธรรมจากญี่ปุ่นที่หาชมได้ยาก เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 130 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทย - ญี่ปุ่น ได้ในงาน THE MALL SHOPPING CENTER JAPAN DISCOVERY SHORYUDO : DRAGON RISE REGION งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 - 21 พฤศจิกายน 2560 ที่ แกรนด์ ฮอลล์ และแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์ โคราช

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4