นครชัยแอร์ เตรียมแผนรองรับการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังประสบความสำเร็จเสริมรถในช่วงเทศกาลลอยกระทงกว่า 14% ของเที่ยววิ่ง

จันทร์ ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๕๕
นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด กล่าวว่า ในช่วงเดือนธันวาคมนี้เป็นเดือนที่เข้าสู่เทศกาลส่งปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก นครชัยแอร์ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเดินทางของผู้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ จึงได้มีการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีประชาชนเดินทาง เพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ในช่วงเทศกาลวันรัฐธรรมนูญ และในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดเตรียมความพร้อมในส่วนของเที่ยวรถที่ให้บริการ และจัดเตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตลอด 24 ชม. รวมทั้งพัฒนาช่องทางอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารในการซื้อตั๋วโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่น "NCA Mobile" เพื่อให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงการซื้อตั๋วโดยสารได้ง่าย พบว่ามีลูกค้านิยมใช้บริการเพิ่มมากขึ้น

อีกทั้ง ในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่ผ่านมา มีผู้โดยสารเดินทางเป็นจำนวนมาก โดยสถิติประชาชนเดินทางกับรถโดยสารนครชัยแอร์ ระหว่างวันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2559 รวมทั้งสิ้น จำนวน 20,619 คน จากสถิติเที่ยววิ่งปกติที่มีอยู่ 360 เที่ยววิ่ง ของบริษัท รวมทุกเส้นทางเฉลี่ยแล้วเพิ่มขึ้นอีก 14 เปอร์เซ็นต์ โดยเส้นทางที่ประชาชนผู้โดยสารเดินทางมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่เส้นทาง 1.กรุงเทพฯ – ขอนแก่น ปกติให้บริการไป-กลับ วันละ 66 เที่ยว เพิ่มสูงขึ้นเป็น 80 เที่ยวต่อวัน 2.กรุงเทพฯ – อุบลราชธานี ปกติให้บริการไป-กลับ วันละ 26 เที่ยว เพิ่มสูงขึ้นเป็น 40 เที่ยว 3.กรุงเทพฯ – เชียงใหม่ ปกติให้บริการไป-กลับ วันละ 22 เที่ยว เพิ่มสูงขึ้นเป็น 33 เที่ยว สำหรับเทศกาลลอยกระทงนี้ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้เก็บสถิติข้อมูลจำนวนการติดต่อของลูกค้า เพื่อนำข้อมูลไปวิเคราะห์และจัดเตรียมแผนการรองรับ การให้บริการในช่วงเทศกาลในโอกาสต่อไป

นางเครือวัลย์ ยังกล่าวต่อไปว่า นครชัยแอร์ มีความพร้อมอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับประชาชนในการเดินทางด้วยรถโดยสาร บริษัทฯ ได้จัดเตรียมสถานที่รับส่งผู้โดยสาร ณ สถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ (ถ.กำแพงเพชร 2) แทนสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตแห่งที่ 2 เพื่อลดความแออัดทั้งด้านการจราจรและประชาชนที่ไปใช้บริการ เพื่อเป็นการแบ่งเบาความหนาแน่นของการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่พร้อมทั้งจัดคิวรถ Taxi, รถตู้เชื่อมต่อไปยังที่ต่างๆ เป็นการอำนวยความสะดวกของลูกค้าอีกทาง ซึ่งนครชัยแอร์มีเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการเดินรถคอยอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง คอยแจ้งข่าวและความเคลื่อนไหวของสภาพจราจร พร้อมทั้งควบคุมการขับขี่ของพนักงานขับรถผ่านระบบ GPS ที่เชื่อมต่อกับข้อมูลของศูนย์บริหารจัดการเดินรถของกรมการขนส่งทางบก สามารถติดตามข้อมูลการเดินรถ การใช้ความเร็วของรถ ชั่วโมงการขับขี่ของพนักงานขับรถ และพิกัดรถ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการป้องกัน และการลดอุบัติเหตุของนครชัยแอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ