หนังสือ ORGANIZATION TOOLBOX สร้างองค์กรในยุค 4.0

อังคาร ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๖:๑๖
ORGANIZATION TOOLBOX สร้างองค์กรในยุค 4.0 หนังสือเล่มนี้ จัดทำเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันจากภายใน โดยการเตรียมองค์กร และบุคลากร ในทุกอุตสาหกรรม ให้มีความพร้อมรับสถานการณ์การแข่งขันที่จะเปลี่ยนไปในมิติต่างๆ รวมทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีสู่สังคมดิจิทัล เนื้อหาเกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ แบ่งเป็น 3 ส่วนหลัก คือ (1) ส่วน องค์กร (Organization) ประกอบด้วย วิสัยทัศน์ พันธกิจ และ ค่านิยม (Vision Mission Value), การบริหารผลการดำเนินงาน (Performance Management System), บัตรคะแนนสมดุลย์ (Balanced Scorecard), และ การพัฒนามาตรวัดความสำเร็จ (Key Performance Indicators); (2) ส่วนค่าตอบแทนจูงใจ (Incentive) ประกอบด้วย การประเมินค่างาน (Job Evaluation), การจัดทำโครงสร้างเงินเดือน (Salary Structure), ค่าตอบแทนจูงใจระยะสั้น (Short-term Incentive), และ ค่าตอบแทนจูงใจระยะยาว (Long-term Incentive); และ (3) ส่วนบุคลากร (Workforce) ประกอบด้วย การพัฒนาสมรรถนะ (Competency) และ การสัมภาษณ์เชิงพฤติกรรม (Behavioral และ Event Interview)

วัตถุประสงค์ในการจัดทำหนังสือเล่มนี้ สืบเนื่องมาจากวิวัฒนาการของการแข่งขัน ที่เริ่มจากการแข่งขันด้วยกลยุทธ์ที่แตกต่าง ตามมาด้วยการแข่งขันทางด้านกระบวนการทำงานที่กระชับ มีประสิทธิภาพ มาสู่ปัจจุบันที่เป็นการแข่งขันในการสร้างความเข้มแข็งจากภายในทางด้านการบริหารจัดการองค์กร และบุคลากร เนื่องจากการมียุทธศาสตร์ทีดี่ที่สุด หรือ กระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพที่สุด ก็ไม่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับองค์กรให้สามารถในการแข่งขันอย่างยั่งยืนได้ หากปราศจากการนำมาปฏิบัติให้มีประสิทธิผล โดยบุคลากร และนโยบายที่เอื้ออำนวยขององค์กร

ผู้อ่านจะได้รับประโยชน์จากการถ่ายทอดประสบการณ์การให้คำปรึกษาของคณะผู้จัดทำแก่องค์กร กว่า 50 แห่ง ทั้งในและต่างประเทศในด้านการวางระบบการบริหารผลการดำเนินงาน โดยหนังสือเล่มนี้จะเน้นการนำไปปฏิบัติ ซึ่งประสบการณ์ด้านการปฏิบัติจะทำให้ในขั้นตอนการวางแผนสามารถหลบเลี่ยงอุปสรรคที่จะทำให้การนำไปปฏิบัติล้มเหลวได้เป็นอย่างดี

หนังสือเล่มนี้ จะทำให้องค์กร และ บุคลากรก้าวสู่ความสำเร็จร่วมกัน คือมีการพัฒนาความสามารถขององค์กร ไปพร้อมกับการพัฒนาความสามารถของบุคลากร รวมทั้งสร้างความสำเร็จทางด้านการเงินร่วมกันระหว่างองค์กร ซึ่งคือผลกำไร และ ของบุคลากร คือค่าตอบแทนในรูปแบบต่างๆ จากการนำองค์กรไปสู่ความสำเร็จ

หนังสือเล่มดังกล่าวเป็นผลงานของอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผศ.ดร. ชัยพงษ์ พงษ์พานิช ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาและอาจารย์

ประจำสาขาวิชาการปฏิบัติการและเทคโนโลยี และคุณ พฤทธิพร นครชัย CFA ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการโครงการ ศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา ศศินทร์

หนังสือเล่มนี้ วางจำหน่ายที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปอาทิ ร้าน Kinokuniya, Asia Books, SE-ED Book Center อัมรินทร์-นายอินทร์ และศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือห้องสมุดสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ (มีส่วนลด 50% สำหรับพนักงาน นักศึกษา และ Alumni ของสถาบันฯ) สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา ศศินทร์ คุณพรรทิพา เบอร์ติดต่อ 02-2184001-9

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?