เค้กหอมมนต์ปลื้มลูกค้าตอบรับดันยอดขายเบเกอรี่ตลาดนัดโต

พฤหัส ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๐๕
เค้กหอมมนต์ปลื้มลูกค้าตอบรับดันยอดขายเบเกอรี่ตลาดนัดโต เผยกลยุทธ์การตลาดแตกต่างและเน้นคุณภาพทุกกระบวนการผลิต

เค้กหอมมนต์เบเกอรี่รายแรกที่ประสบความสำเร็จจากการขยายตลาดผ่านช่องทางตลาดนัด ปลื้มลูกค้าทั้งตัวแทนจำหน่ายและผู้บริโภคตอบรับดันยอดขายโตต่อเนื่อง มั่นใจกระบวนการผลิตและรสชาติถูกปากคนไทย

นางสาวประภาภรณ์ ไชยมาตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท หอมมนต์เบเกอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเบเกอรี่แบรนด์ "หอมมนต์" เปิดเผยถึงการดำเนินงานในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมาว่า บริษัทฯประสบความสำเร็จในการทำการตลาดเค้กแบรนด์ "หอมมนต์" เป็นอย่างดี เนื่องจากการกำหนดกลยุทธ์การตลาดที่แตกต่างจากคู่แข่ง เพราะลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของบริษัทฯ มี 2 กลุ่ม คือ กลุ่มตัวแทนจำหน่ายที่แบ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายระดับจังหวัดที่มีเพียงจังหวัดละ 1 แห่งเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันนี้มีมากกว่า 50 จังหวัดทั่วประเทศ และตัวแทนจำหน่ายระดับตลาดนัด ซึ่งขณะนี้กระจายอยู่ตามตลาดต่าง ๆ ทั่วประเทศกว่า 3,000 จุด และมีแนวโน้มว่าจะขยายตลาดเพิ่มอย่างต่อเนื่อง เพราะบริษัทฯ ไม่ได้เน้นขายสินค้าเพียงอย่างเดียวแต่ใช้กลยุทธ์การตลาดในลักษณะการสร้างอาชีพให้กับพ่อค้าและแม่ค้าในตลาดนัดต่าง ๆ ทั้งการให้ความรู้ในการทำธุรกิจรวมทั้งแนะนำวิธีการขายเบเกอรี่ที่สามารถสร้างรายได้ในระดับดีในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง จึงทำให้ที่ผ่านมามีประชาชน นักศึกษา และผู้ที่ทำอาชีพอื่น ๆ อยู่แล้วหันมาสนใจลุงทุนทำธุรกิจเบเกอรี่หอมมนต์เป็นจำนวนมาก เนื่องจากลงทุนค่าสินค้าและค่าแฟรนไซส์เพียง 2,590 บาทเท่านั้น

สำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นลูกค้ารายย่อยทั่วไปนั้น บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญการสร้างการรับรู้เรื่องคุณภาพของสินค้า เนื่องจากเค้กหอมมนต์ทุกรสได้ให้ความสำคัญกับกระบวนการผลิต นอกจากเรื่องการพัฒนาสูตรเพื่อให้เค้กทุกชนิดมีความอร่อยถูกปากคนไทยแล้ว ยังให้ความสำคัญกับเรื่องการคัดเลือกวัตถุดิบทุกประเภท เพื่อต้องการให้การลูกค้าไม่ต้องกังวลเรื่องสุขภาพอนามัย เพราะลูกค้าส่วนใหญ่กังวลเรื่องน้ำหนักหรือทำให้เกิดความอ้วน บริษัทฯ จึงได้พัฒนาสูตรร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านเบเกอรี่จากต่างประเทศ เพื่อให้เค้กหอมมนต์เป็นเบเกอรี่ที่ปราศจากไขมันทรานส์และใช้ความหวานจากน้ำตาลเพียง 10 กรัมต่อชิ้น เพื่อต้องการให้ลูกค้าที่รักสุขภาพรับประทานได้อย่างมั่นใจ ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญที่ตัวแทนจำหน่ายทุกคนต้องศึกษา เพื่อให้คำแนะนำในการบริโภคกับลูกค้าได้ทุกกลุ่ม

นางสาวประภาภรณ์เปิดเผยเพิ่มเติมว่า จากการให้ความสำคัญกับการพัฒนาตลาดและผลิตภัณฑ์กับลูกค้าทั้ง 2 กลุ่มรวมทั้งการห่วงใยสุขภาพของผู้บริโภค จึงทำให้ที่ผ่านมาเค้กหอมมนต์ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เห็นได้จากการขยายตัวแทนระดับตลาดนัดที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเพราะสินค้าส่วนใหญ่ถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองลูกค้าที่ต้องการรับประทานขนมเค้ก ทั้งเรื่องรสชาติและการแต่งหน้าเค้กให้สวยงาม จึงทำให้สินค้าทุกประเภทขายดี เห็นได้จากบางร้านสามารถขายหมดภายในไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

สำหรับผู้ที่ต้องการมีรายได้เสริมและร่วมเป็นตัวแทนจำหน่ายหอมมนต์เบเกอรี่ สอบถามได้ที่เฟสบุ๊คเพจ"หอมมนต์เบเกอรี่"m.me/hommonbakeryหรือโทร 093-120-1022 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.facebook.com/hommonbakery

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้