Scarlett Bangkok x Top Chef Thailand 5 ค่ำคืนสุดพิเศษกับเชฟตามที่สการ์เล็ต ไวน์ บาร์ แอนด์ เรสเตอร์รองท์

ศุกร์ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๓๐
ครั้งแรกของสการ์เล็ต ไวน์ บาร์ แอนด์ เรสเตอร์รองท์ที่ได้เชิญสุดยอด ท็อปเชฟ เชฟตาม ผู้คว้าแชมป์ Top Chef Thailand มารังสรรค์เมนูสุดพิเศษตั้งแต่วันที่ 23 – 27 พฤศจิกายน 2560 นี้เท่านั้น ชวนคุณเปิดประสบการณ์ใหม่กับการลิ้มรสมื้ออาหารครั้งสำคัญผสมผสานกลิ่นอายของฝรั่งเศสและไทยเข้าด้วยกันอย่างลงตัว พบกับการมาเยือนของสุดยอดท็อปเชฟ เชฟตาม ที่จะมารังสรรค์เมนูอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์เชฟตามและสการ์เล็ตเข้าด้วยกันทั้งหมด 7 เมนูแบบอะ ลา คาร์ต ชุดารี เทพาคำ หรือเชฟตาม เป็นผู้เข้าแข่งขันที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัยเพียง 24 ปี และได้คว้าแชมป์จากรายการแข่งขันทำอาหารลิขสิทธิ์จากอเมริกาอย่าง Top Chef Thailand ทางช่อง One 31 ซึ่งเชฟตามสามารถเอาชนะเชฟมากฝีมือจากร้านอาหารชื่อดังคนอื่นๆ ถึง 14 คนด้วยกัน อีกทั้งด้วยความคิดสร้างสรรค์บวกกับการนำเสนออาหารที่น่าสนใจจึงเป็นเหตุที่ทำให้ดึงดูดคณะกรรมการและคว้าแชมป์มาได้อีกด้วย

โดยก่อนที่เชฟตามจะมาเป็นท็อปเชฟนั้น เธอได้ค้นพบว่าตัวเองเหมาะกับอะไร และสนใจอาหารแนวไหนจึงทำให้เธอเลือกที่จะไปศึกษาต่อทางด้าน farm-to-table หรือเมนูอาหารปลอดสารเคมีของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพไกลถึงประเทศสหรัฐอเมริกา และด้วยความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยมจึงทำให้เธอได้ไปทำงานในตำแหน่งผู้ช่วยเชฟ ควบคู่กับเชฟมากความสามารถที่กวาดมาหลายรางวัลกับเชฟแดน บาร์เบอร์ (Dan Barber) ที่ร้านอาหารขึ้นชื่ออย่างร้าน Blue Hill at Stone Barns ที่นิวยอร์ก ร้านอาหารนี้ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 11 จาก World's 50 Best Restaurants 2017 ซึ่งเธอได้เรียนรู้หลายสิ่งบวกกับการทำงานในครัวภายใต้ความกดดันอย่างมหาศาล แต่กลับกลายเป็นว่าเชฟตามชอบบรรยากาศแบบนั้นและเลือกที่จะลองทำอาหารอีกรอบ

การมาเยือนของเชฟตามในครั้งนี้จะเน้นความพิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบพื้นเมืองที่สอดคล้องกับฤดูกาลและคุณภาพเยี่ยม อาทิ ผักเพื่อสุขภาพ สมุนไพรไทย เครื่องเทศ และผลไม้ไทย นำมาปรุงแต่งเข้าคู่กับวัตถุดิบหลักของสการ์เล็ต เมนูไฮไลท์ได้แก่ มูสตับไก่คลุกเคล้ามะขามเครื่องเทศเสิร์ฟพร้อมโฮมเมดซาวโดว์ที่นำไปกริลล์หอมกรุ่น ปลาทรายแดงที่ผ่านการกรรมวิธีถนอมอาหาร ชูรสด้วยมะนาวและน้ำมันตะไคร้ หรือจะเป็นเมนูสุดสร้างสรรค์อย่าง พายมัสมั่นเนื้อแกะสุดนุ่มเสิร์ฟคู่มันฝรั่งบดและผักสดใหม่นานาชนิด นกกระทาทั้งตัวยัดไส้หมูและไก่ ทานเข้าคู่กับฟักบัตเตอร์นัทพูเรและถั่วลันเตา หรือคนชอบทานเนื้อวัวไม่ควรพลาดกับ สเต็กเนื้อวัวทาด้วยเครื่องเทศ หรือที่เรียกว่า spice-rub ในสูตรเชฟตามทานคู่กับเฟนเนลพูเรและถั่วรมควัน นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อีกรวมไปถึงของหวานอีกด้วย

ร้านอาหารสการ์เล็ตเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 18:00 – 01:00 น. สำรองที่นั่งหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 096 8607990 อีเมล [email protected] หรือเฟซบุ๊คwww.facebook.com/Scarlettwinebarbangkok

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4