ไอเก็ท ไทยแลนด์ (iGET Thailand) สานฝันเด็กไทยในการศึกษาต่อมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศจีน

จันทร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๖:๔๓
ดร.หัว เซี่ย ประธานบริหาร ไอเก็ท (ไทยแลนด์) กล่าวว่า "ปัจจุบัน นักศึกษาชาวไทยให้ความนิยมไปศึกษาต่อประเทศจีนมากขึ้นทุกปี จากข้อมูลกระทรวงศึกษาธิการจีนได้เปิดเผยตัวเลขเมื่อปี 2016 ว่ามีนักศึกษาชาวไทยเดินทางไปศึกษาต่อ ณ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนกว่า 23,000 คน โดยปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจ ประกอบด้วยความจำเป็นในการเรียนรู้ภาษาที่ 3 เพื่อเพิ่มศักยภาพและโอกาสในหางานทำหลังจบ คุณภาพของมหาวิทยาลัยจีน ค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม และการได้เครือข่ายในการประกอบธุรกิจในอนาคต แต่ปัญหาที่เด็กไทยมักประสบในการเลือกมหาวิทยาลัยคือการเข้าไม่ถึงข้อมูลมหาวิทยาลัยคุณภาพในประเทศจีน และการขาดการวางแผนในการศึกษาต่อ การมาร่วมจัดนิทรรศการในงาน OCSC International Education Expo 2017 เราต้องการแนะนำสถานศึกษาที่ดีที่สุดในประเทศจีนให้นักเรียนไทยได้รู้จักเพื่อประกอบการตัดสินใจ"

ดร.หัว เซี่ย เผยอีกว่า "เอเจนซี่ทางการศึกษาส่วนใหญ่ส่งเด็กไปเรียนต่อ แต่ไม่มองถึงปลายทางของเด็ก มหาวิทยาลัยใหนให้ผลตอบแทนสูงก็จะส่งไปที่นั่น นี่คือการทำหน้าที่ของเอเจนซี่ทั่วไป แต่เราไม่ใช่เอเจนซี่ เราคือผู้แนะแนวทางการศึกษาที่ให้การศึกษา ( Education provider) โดยเรามีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาที่มีประสบการณ์ด้านกาศึกษา และทำงาน ในประเทศจีนกว่า 10 ปี มาให้คำแนะนำ เราเชื่อมั่นว่าบุตรหลานของท่านจะได้ศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศจีนครับ"

นางสาวจินดา สุขะนินทร์ รองประธานด้านการบริหาร ไอเก็ท (ไทยแลนด์) กล่าวว่า ไอเก็ท (ไทยแลนด์) มีความตั้งใจ ในการช่วยวางแผนการศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศจีน และแนะนำทุนการศึกษามหาวิทยาลัยจีน ให้แก่ นักศึกษาชาวไทย ทั้งระดับ ปริญญาตรี โท เอก เพื่อให้นักศึกษาได้รับข้อมูลการศึกษาต่อมหาวิทยาลัยจีน ที่ได้รับการรับรองในประเทศจีนและประเทศไทยอย่างรอบด้าน ขณะเดียวกันก็ช่วยเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาที่อยากไปเรียนจีน แต่ใม่มีพื้นฐานภาษาจีน หรือมีพื้นฐานแล้วแต่ยังไปไม่ถึงเงื่อนไขในการเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยจีน ด้วยหลักสูตรปรับพื้นฐาน iPREP ซึ่งหลักสูตรนี้เกิดจากการศึกษาปัญหาความยากลำบากในการเรียนรายวิชาต่างๆของเด็กไทย ในมหาวิทยาลัยจีน จึงประกอบไปด้วย การเรียนภาษาจีน และการเรียนภาษาจีนที่ใช้ในการเรียนรายวิชาเฉพาะในมหาวิทยาลัย เพื่อช่วยให้นักศึกษาปรับตัวได้ง่ายเมื่อเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย

ด้าน นางจิราภรณ์ บุญสุขแก้ว รองประธาน ด้านแนะแนว ไอเก็ท (ไทยแลนด์) เสริมว่า ""อีกส่วนที่เราต้องให้ความสำคัญคือความกังวลต่างๆของผู้ปกครอง เมื่อต้องส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อในต่างประเทศ ทั้งในเรื่องความปลอดภัย การสื่อสารต่างภาษาทำให้การติดตามชีวิตความเป็นอยู่และผลการเรียนของบุตรหลานเป็นไปได้ยาก ซึ่งนักศึกษาที่ผ่านหลักสูตร iPREP จะ ได้รับการดูแลและแนะแนวให้คำปรึกษาในระหว่างการเรียน (iService) รวมถึงการใช้ชีวิต โดยอาจารย์ผู้ดูแลทั้งทางไทย และจีน ซึ่งจะมีการสร้างกลุ่มเพื่อ Update ข้อมูลให้ผู้ปกครองทราบเป็นระยะ เพื่อคลายความกังวลของผู้ปกครอง และจัดการประสานเรื่องการฝึกงานในระหว่างเรียนเพื่อเพิ่มพูนทักษะในการทำงานในอนาคตให้กับนักศึกษาก่อนเรียนจบ โดยการสนับสนุนจากสมาคมแลกเปลี่ยนบุคลากรไทย-จีน และองค์กรธุรกิจไทย-จีนหลายแห่ง""

นางสาวภัณทิรา โรจน์วัฒนวงศ์ นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 จ.กรุงเทพฯ กล่าวว่า "สนใจเรียนต่อคณะวิศวะในประเทศจีน เพราะมองเห็นโอกาสในการทำงานในอนาคต โดยการมาร่วมงานนี้ต้องการได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยในประเทศจีนที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง เพื่อประกอบการตัดสินใจค่ะ"

ด้าน นางสาวฐิตาภา อาจคงหาญ นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า "เห็นสื่อโฆษณางานนี้จากโซเซียลมีเดียว่ามีแจกทุนการศึกษา และให้คำแนะนำสำหรับผู้ที่สนใจไปเรียนที่จีน ส่วนตัวมีความสนใจไปเรียนต่อปริญญาจีนอยู่แล้ว และเห็นว่าที่นี่มีโปรแกรมปรับพื้นฐานสำหรับคนที่พูดจีนไม่ได้ด้วย อีกทั้งค่าใช้จ่ายไม่สูงมากเมื่อเปรียบเทียบกับโซนยุโรป และยังมีองค์กรธุรกิจไทย-จีนรองรับผู้จบจากจีนแน่นอน ยิ่งเป็นส่วนในการตัดสินไปศึกษาต่อที่จีนค่ะ"

นางสาวธิดา สุธีวงศ์ ผู้ปกครองของฐิตาภา กล่าวเสริมอีกว่า "เราไม่ใช่คนตัดสินใจว่าบุตรหลานเราต้องไปเรียนที่ไหน คณะอะไร แต่เราเป็นส่วนช่วยให้คำแนะนำเพิ่มเติม และสนับสนุนว่าเขาชอบมากกว่า ดูว่าประเทศที่เขาอยากไปมีความปลอดไหม เราในฐานะผู้ปกครองก็เป็นห่วงเขา และอยากให้เขาได้รับสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ"

สำหรับ ไอเก็ท (ไทยแลนด์) ปัจจุบัน มีสำนักงานตั้งอยู่ที่ ซอยสุขุมวิท 36 (BTS ทองหล่อ) และศูนย์ iGET ซึ่งกำลังจะเปิดดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป ณ ชั้น 2 อาคารเทรนดี้ ซอยสุขุมวิท 13 (BTS นานา) เน้นให้คำปรึกษา ช่วยวางแผน และเตรียมความพร้อมนักศึกษาเพื่อไปศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยรัฐบาลจีนชั้นนำ สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางเข้ามาปรึกษา สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลมหาวิทยาลัยจีนได้ 2 ช่องทาง ทางทาง Website: www.igetthailand.com และ ทางเพจ Facebook: igetthailand ซึ่งจะรวมข้อมูลจุดเด่นของมหาวิยาลัย ในแต่ละเมือง อันดับของมหาวิทยาลัยในระดับโลก หรือระดับเอเชีย และระดับประเทศ หรือโทรเข้ามาสอบถามได้ที่หมายเลข 02-2580747, 097-1129483

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?