มรภ.สงขลา จับมือสวนสัตว์ฯ ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ เปิดโอกาสชุมชนเข้าถึงความรู้นอกห้องเรียน-ทำวิจัยควบคู่

จันทร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๑:๒๕
มรภ.สงขลา จับมือสวนสัตว์สงขลา ลงนามความร่วมมือส่งเสริมความเข้มแข็งทางวิชาการ สร้างโอกาสชุมชนเข้าถึงความรู้นอกห้องเรียน เตรียมตั้งศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ด้านอนุรักษ์พันธุกรรมพืชและสัตว์ พร้อมทำวิจัยควบคู่

ผศ.ดร.นิวัต กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มรภ.สงขลา ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับสวนสัตว์สงขลา นำโดย นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมมือกันสนับสนุนส่งเสริมความเข้มแข็งทางด้านการบริการวิชาการ การผลิตบัณฑิต วิจัย การท่องเที่ยว และศิลปวัฒนธรรมให้ได้มาตรฐาน สอดคล้องกับความต้องการของสังคม สร้างโอกาสในการเข้าถึงความรู้ในด้านต่างๆ นอกห้องเรียนให้กับชุมชนและสังคม โดยบันทึกข้อตกลงฉบับนี้มีผลบังคับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป มีระยะเวลาทั้งสิ้น4 ปี นับตั้งแต่วันที่ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกัน

ผศ.ดร.นิวัต กล่าวว่า มรภ.สงขลาและสวนสัตว์สงขลา จะประสานความร่วมมือและบูรณาการวิชาการ จัดตั้งศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ด้านการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชและสัตว์ โดยจะร่วมกันศึกษาวิจัยในด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาสังคมให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุขในสังคมพหุวัฒนธรรมในพื้นที่ โดยทั้งสองฝ่ายจะให้การสนับสนุนด้านบุคลากรและงบประมาณในการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงนี้ พร้อมทั้งจัดให้มีผู้แทนของแต่ละฝ่ายอย่างน้อยฝ่ายละ 1 คน เพื่อร่วมจัดทำแผนการบริหารจัดการในระดับต่างๆ การประสานงาน รวมทั้งการติดตาม ประเมินผล และปรับปรุงแผนการบริหารจัดการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้