ผู้ว่าการ วว. เยือนฝรั่งเศส ร่วมหารือความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี

จันทร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๗:๐๒
ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ได้แก่ ดร.ลักษมี ปลั่งแสงมาศ ผู้ว่าการ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ดร.มาณพ สิทธิเดช อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี) สำนักงานที่ปรึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบรัสเซลส์ ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) ดร.ฐิตาภา สมิตินนท์ รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการนโนบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือแนวทางความร่วมมือกับหน่วยงานชั้นนำด้านการวิจัย การบ่มเพาะธุรกิจ เทคโนโลยีสื่อสาร การสนับสนุน SMEs/Startup และบริษัทด้านซอฟต์แวร์ของฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 9-10 พฤศจิกายน 2560 ณ เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ในการนี้ ดร.ลักษมี ปลั่งแสงมาศ ผู้ว่าการ วว. ได้เข้าร่วมหารือกับหน่วยงาน France Innovation Scientifique et Transfert SA (FIST SA) ซึ่งเป็นองค์กรเอกชนภายใต้สังกัดของ The National Center for Scientific Research (CNRS) และ Bpifrance FIST SA มีความชำนาญด้านการวิเคราะห์และการจัดการฟื้นฟูโครงการต่างๆ โดยมีเป้าหมายหลักในการส่งต่อนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีสู่ภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะการส่งต่อให้กับ CNRS เป็นหลัก

และในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 ผู้ว่าการ วว. ได้เข้าร่วมหารือกับหน่วยงานชั้นนำด้านการสนับสนุนการเติบโตของภาคธุรกิจทั้งในระดับบุคคล องค์กรภายในประเทศและระดับนานาชาติ เช่น La French Tech โดยมีประเด็นหารือการพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือด้าน Startup ระหว่างประเทศไทยและฝรั่งเศส และได้ศึกษาดูงาน ณ Orange Fab บริษัทที่เป็นผู้นำในธุรกิจเครือข่ายโทรศัพท์และเทคโนโลยีการสื่อสารในมากกว่า 30 ประเทศ และมีบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศที่ให้บริการด้านการสื่อสารมากกว่า 220 ประเทศ โดยมีพนักงานมากกว่า 161,000 คนทั่วโลก นอกจากนี้ยังได้เข้าร่วมประชุมกับ Dassault Systemes ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการซอฟต์แวร์สร้างโลกเสมือนจริงเพื่อรองรับการออกแบบและการผลิตที่ก้าวล้ำนำสมัย สร้างประสบการณ์ 3 มิติ โดยประเด็นที่เป็นไฮไลท์ของการหารือในครั้งนี้ก็คือซอฟต์แวร์ ที่ชื่อว่า 3D Experience เพื่อดำเนินการออกแบบฐานข้อมูลที่เหมาะสม เพื่อสามารถต่อยอดในการใช้ Software 3D Experience กับโครงการด้าน Area-based Innovation

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest