เอกชัย วรรณแก้ว ตั้งปณิธานก้าวตามรอยพ่อ เปิดโครงการอาสาศิลป์ ปีที่ ๒ มุ่งสร้างโอกาส หนุนศิลปินจิตอาสา เชื่อศิลปะเปลี่ยนประเทศได้มากว่าที่คิด!

อังคาร ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๐๑
ปี ๒๕๕๙ โครงการอาสาศิลป์ ภายใต้แนวคิด ศิลปะเพื่อสืบสานพระราชปณิธาน โดยความตั้งใจของศิลปินนักสร้างแรงบันดาลใจต้นแบบ เอกชัย วรรณแก้ว ที่อยากจะทำโครงการตอบแทนสังคมด้วยการเปิดพื้นที่ให้ศิลปินที่มีจิตอาสา พร้อมทำประโยชน์ให้สังคม และเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คน ในแขนงจิตรกรรมและประติมากรรม เพื่อสืบสานแนวทางพระราชดำริและนำศิลปะมาใช้สร้างสรรค์สังคมเพื่อเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มวิชาชีพอื่นๆ ต่อไป

ด้วยความเชื่อว่าศิลปะเป็นสื่อสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ ทั้งในส่วนของการสืบสานด้านวัฒนธรรมและการนำองค์ความรู้มาพัฒนากายใจในเชิงจิตวิญญาณอันเป็นการสร้างความรู้สึกที่ดีทั้งต่อตนเอง สังคม และประเทศชาติ การพัฒนาบุคลากรและการปลูกจิตสำนึกแห่งพุทธอาสาศิลป์ นั่นคือ การเป็นช่างฝีมือที่มีจิตแห่งผู้ให้ ถ่ายทอดผลงานในเชิงสร้างจิตสำนึกด้านชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ อันเป็นการขยายต่อมุมคิดผ่านผลงานศิลป์เพื่อยังประโยชน์ต่อสาธารณะ

โครงการอาสาศิลป์รุ่นที่ ๒ จัดขึ้นพร้อมกิจกรรมพุทธอาสาศิลป์ Workshop ครั้งที่ ๒ ซึ่งจะเปิดรับสมัครผู้มีผลงานด้านศิลปะทั้งประติมากรรมและจิตรกรรมโดยศิลปินที่มีอายุตั้งแต่ ๒๐ปีขึ้นไป สามารถส่งภาพถ่ายผลงานเข้าคัดสรรโดยทางคณะกรรมการจะคัดเลือก ๑๐ ท่าน เพื่อเฟ้นหาผู้ที่เหมาะสม มาร่วมสืบสานงานศิลป์และพร้อมการทำกิจกรรมจิตอาสา โดยได้สิทธิ์เข้าอบรมจากศิลปินระดับชาติ เพื่อเสริมสร้างความรู้ มุมมอง แนวคิด แรงบันดาลใจด้านงานศิลป์ของตนเองให้สมบูรณ์แบบ สู่ความเป็นสากล และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปถ่ายทอดให้กับคนรุ่นหลังต่อไป อันจะเกิดเป็นสังคมแห่งการเอื้ออาทร เกื้อหนุนจากรุ่นสู่รุ่น

บริษัท ซี พี เอสคอลเลคชั่น จำกัดในนามบรอนซ์สยาม (BRONZESIAM) มูลนิธิบ้านอารีย์ ขัวศิลปะเชียงราย กลุ่มศิลปินเมืองรถม้า และบริษัท วิชกรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัดร่วมสนับสนุนจัดโครงการอาสาศิลป์พร้อมจัดนิทรรศการและหนังสือเพื่อ ภายใต้ชื่องาน ""ในหลวง แรงบันดาลใจแห่งแผ่นดิน""เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและเป็นการเปิดพื้นที่ให้กลุ่มศิลปินจิตอาสา อาสาศิลป์ รุ่นที่ ๑ ได้แสดงผลงานที่มีเรื่องราวในคำสอนของพระองค์ให้เป็นที่รู้จักต่อไป

โครงการอาสาศิลป์ปีที่ ๒ ประกอบด้วย กิจกรรมพุทธอาสาศิลป์ Workshop ครั้งที่ ๒,กิจกรรมอาร์ตมาราธอน งานแสดงศิลปะเฉลิมพระเกียรติ แรงบันดาลใจแห่งแผ่นดิน เทิดไท้องค์ราชัน ซึ่งปีนี้มีแผนจะจัดร่วมกับองค์กรภาคีต่างๆ และการจัดทำหนังสือเฉลิมพระเกียรติสมบัติแห่งแผ่นดินรวมถึงการเชื่อมภาคีเครือข่ายองค์กร สถาบันการศึกษา และศิลปิน เพื่อเป็นการขยายฐาน ร่วมสร้างสรรค์สิ่งดีงามเพื่อพัฒนาศิลปะในวงกว้างให้เกิดความยั่งยืนโดยมีแผนจัดเวทีเสวนาในวงการศิลป์ เพื่อให้เกิดบรรยากาศในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระหว่างกลุ่มศิลปินในแต่ละภูมิภาคและต่างวัฒนธรรม อันเป็นการสร้างความสัมพันธ์ และขยายช่องทางการจำหน่ายผลงานศิลปะให้แก่สาธารณะชนในวงกว้าง เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสสนับสนุนงานศิลป์ได้สะดวกยิ่งขึ้นและสร้างพื้นที่เพื่อให้ศิลปินที่ขาดโอกาสได้มีพื้นที่จัดแสดงผลงานต่อไป

ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ กิจกรรมพุทธอาสาศิลป์ Workshop ครั้งที่ ๒ สามารถดาวน์โหลดใบสมัครและรายละเอียดโครงการฯ ได้ที่ www.rsasilp.com โทร.๐๖๓ ๓๖๒ ๘๙๕๕

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้