CAT Channel ประกาศผลผู้ชนะคว้าทุนการศึกษารวมกว่า 100,000 บาท ในโครงการประกวดภาพยนตร์สั้น Short Film Shortcuts พร้อมเดินหน้าสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของประเทศ

พฤหัส ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๓:๓๔
ร่วมติดตามกันมากว่า 5 เดือน สำหรับกิจกรรมดีๆที่ CAT Channel จัดขึ้น เพื่อร่วมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของประเทศ กับโครงการประกวดภาพยนตร์สั้น Short Film Shortcuts ด้วยการเชิญชวนนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรีและเทียบเท่า ทีมละ 2-5 คน ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดภายใต้แนวคิด เส้นทางลัด ( Shortcuts) สู่ความสำเร็จในโลกธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งมีผู้สนใจส่งโครงเรื่องเข้าประกวดในรอบแรกกว่า 50 ผลงาน จากสถาบันการศึกษาในสังกัดรัฐและเอกชนทั่วประเทศ อาทิ มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยรามคำแหง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนดุสิต มหาวิทยาลัย ราชภัฏสกลนคร มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต เป็นต้น โดยทางคณะกรรมการได้คัดเลือก 20 ผลงานจาก 20 ทีม เพื่อเข้าสู่รอบการผลิตเป็นภาพยนตร์สั้น ความยาว 10-15 นาที และได้จัดกิจกรรม Short Film Shortcuts meet the experts ขึ้นเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล โดยผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) รวมถึงรับฟังไอเดียและเทคนิคการผลิตภาพยนตร์จากคุณชยนพ บุญประกอบ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างผลงานของแต่ละทีม ทั้งนี้ CAT Channel ได้มอบเงินสนับสนุนทีมละ 20,000 บาทเพื่อนำไปผลิตผลงานหนังสั้นในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งแต่ละทีมได้ทุ่มเทเวลากว่า 1 เดือน สร้างสรรค์ผลงานกันอย่างสุดความสามารถ และได้ส่งผลงานรอบสุดท้าย เพื่อให้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งประกอบด้วย ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน), คุณอภิสิทธิ์ ศรีแก้วบวร ผู้จัดการส่วนพัฒนาธุรกิจสื่อสารข้อมูลผ่านดาวเทียม บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) คุณชยนพ บุญประกอบ ผู้กำกับภาพยนตร์ คุณไพรัช คุ้มวัน ผู้กำกับภาพยนตร์ และ คุณสัณห์ชัย โชติรสเศรณี รองผู้อำนวยการหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ร่วมพิจารณาคัดเลือก 3 ทีม 3 เรื่อง ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวของเทคโนโลยีดิจิทัล ได้อย่างชัดเจน เข้าใจง่าย ตรงกับแนวคิดของการประกวดมากที่สุด

สำหรับการประกาศผลรางวัลการประกวดของโครงการ ได้จัดขึ้นในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 ณ โรงภาพยนตร์ CAT First Class @ Central World โดยมีผู้บริหารระดับสูงจากบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) นำโดย ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ,คุณสมยศ ธนพิรุณธร

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ได้ให้เกียรติร่วมงานและมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดในครั้งนี้ ซึ่ง 3 เรื่องที่เข้ารอบสุดท้าย แบ่งเป็นรางวัลยอดเยี่ยมจะได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับทุนการศึกษา 50,000 บาท และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับทุนการศึกษา 30,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรและมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่สถาบันการศึกษาที่ผู้ชนะทั้ง 3 รางวัลศึกษาอยู่ในฐานะของผู้มีส่วนสนับสนุน ส่งเสริมความสามารถของนิสิตนักศึกษาเพื่อเตรียมพร้อมสู่การทำงานในอนาคต โดยผลงานทั้ง 20 เรื่อง จะนำมาเผยแพร่ทางช่อง CAT Channel ให้ได้รับชมเร็วๆนี้

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการประกวดภาพยนตร์สั้น Short Film Shortcuts ที่ CAT Channel จัดขึ้นเป็น ปีแรกในครั้งนี้ นับว่าประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม ได้รับความสนใจจากนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งถือว่าตรงตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ คือ การนำมุมมองและไอเดียของคนรุ่นใหม่ มาสร้างสรรค์เป็น คอนเทนต์ที่นำเสนอความสำคัญของเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีต่อการทำธุรกิจ โดยผลงานที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 20 ทีม ถือได้ว่าสามารถถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัลในรูปแบบที่เข้าใจ และยังช่วยต่อยอดความคิดแก่ผู้ชมในการนำเทคโนโลยีดิจิทัล ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ทางธุรกิจอีกด้วย ทั้งนี้

""ตลอดระยะเวลาของการดำเนินโครงการประกวดภาพยนตร์สั้น Short Film Shortcuts นอกจากได้เห็นถึงความตั้งใจของน้องๆนิสิตนักศึกษาที่สนใจส่งผลงานร่วมประกวดจำนวนมากแล้ว ยังสะท้อนให้เห็นถึงการตื่นตัวของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่พร้อมจะเรียนรู้และทำความเข้าใจในเรื่องของเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งเข้ามามีบทบาทตั้งแต่ระดับบุคคล ระดับองค์กร ระดับประเทศ จนถึงระดับโลก การดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ จะต้องพึ่งพาเครื่องมือในการสนับสนุนธุรกิจให้ขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปตามเป้าหมาย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ในฐานะของผู้ให้บริการด้านเครือข่ายโทรคมนาคมของประเทศ ตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีดิจิทัล ที่เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่จะช่วยสร้างทางลัดสู่ความสำเร็จของธุรกิจ เราจึงมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถของระบบโครงข่ายสื่อสารข้อมูลให้สมบูรณ์แบบที่สุด รวมทั้งคิดค้นนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อตอบสนองกับความต้องการของธุรกิจทั้งในวันนี้ และรองรับกับความต้องการในอนาคต ขณะเดียวกัน CAT Channel จะยังคงเป็นช่องทางสำคัญในการทำหน้าที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ให้ข้อมูล ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัลในรูปแบบคอนเทนต์ที่หลากหลาย นอกจากนี้จะยังคงสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ เพื่อสนับสนุนให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีของประเทศต่อไปเช่นเดียวกัน""

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้