ฟิตเนส เฟิรส์ท-ลดน้ำหนักและสัดส่วนกระชับอย่างได้ผล ด้วยออกกำลังกายแบบกลุ่ม (Group Exercise)

ศุกร์ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๓:๑๔
ใครเคยเตรียมเสื้อผ้ารองเท้าพร้อมสำหรับการออกกำลังกายเต็มร้อย แต่พอเอาเข้าจริงกลับใช้เวลาอยู่ในฟิตเนสได้ไม่ถึงชั่วโมง เดินไปใช้อุปกรณ์นิดๆ หน่อยๆ ปั่นจักรยาน หรือวิ่งได้ไม่กี่นาทีก็เลิกเก็บของกลับบ้าน

คุณทนงศักดิ์ วงษาโสม Fitness Training and Development Manager จาก ฟิตเนส เฟิรส์ท ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายบอกว่า การออกกำลังกายเป็นกิจวัตรที่นอกจากจะต้องการเวลาแล้วยังต้องมีวินัยสูงด้วย เพราะแม้จะรู้ดีว่าหากต้องการลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน และมีสุขภาพดี ต้องลงทุนลงแรงด้วยตัวเอง แต่เมื่อถึงเวลาแล้วทำไม่ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ แถมรู้สึกว่าการออกกำลังกายไม่ได้ผลและร่างกายไม่มีพัฒนาการใดๆ เพราะเบื่อหน่ายกับการออกกำลังกายแบบเดิมที่ไม่ท้าทายสภาพร่างกายอีกต่อไปแล้ว จริงๆ แล้วคุณอาจต้องการตัวช่วยให้กลับมาฮึดสู้อีกสักหน่อย ซึ่งการออกกำลังกายแบบกลุ่มเป็นทางเลือกที่ดีที่สามารถช่วยให้รู้สึกสนุกและท้าทายการทำงานของกล้ามเนื้อในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น พัฒนาสมรรถภาพร่างกายโดยรวมให้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แล้วคุณก็ไม่ต้องออกกำลังกายอย่างโดดเดี่ยวอีกต่อไป

การออกกำลังกายแบบกลุ่ม (Group Exercise)

การออกกำลังกายแบบกลุ่มหรือคลาสออกกำลังต่างๆ ที่จัดขึ้นในปัจจุบันมีหลายประเภทให้เลือกตามความชอบ แต่โดยรวมเทรนเนอร์หรือผู้นำออกกำลังมีการออกแบบและจัดเรียงท่าให้ใช้การเคลื่อนไหวที่หลากหลาย ผสมผสานคาร์ดิโอ ความแข็งแรง และความทนทาน พร้อมกับเพิ่มทักษะร่างกายทั้งความสมดุล ความคล่องตัว การทำงานประสานกันของส่วนต่างๆ รวมถึงพลังและความเร็วด้วย ดังนั้นผู้ที่เข้าคลาสออกกำลังกายแบบกลุ่มจึงสามารถออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องในระยะเวลาที่เหมาะสม ทำให้ได้ประโยชน์และพัฒนาศักยภาพร่างกายของตัวเองอย่างเต็มที่ ขณะที่มีคนอื่นๆ ในคลาสที่สู้ไปพร้อมกับคุณ

ข้อดีของการออกกำลังกายแบบกลุ่ม

1. พัฒนาร่างกายด้วยการเคลื่อนไหวที่หลากหลาย

2. ได้รับแรงบันดาลใจและแรงผลักดันที่ดีจากเทรนเนอร์และเพื่อนในคลาส

3. ถึงเป้าหมายการออกกำลังที่วางไว้

4. ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงกัน

คนที่ยังไม่เคยเข้าคลาสออกกำลังอาจจะยังไม่เห็นภาพ จึงขอยกตัวอย่างคลาส BURN มาให้ทำความรู้จักกันว่า ทำไมการออกกำลังกายแบบนี้ถึงได้ผลกว่าการออกกำลังกายด้วยตัวเอง

BURN สนุกกับการลดน้ำหนัก สัดส่วนกระชับ และหุ่นดี

BURN จาก ฟิตเนส เฟิรส์ท เป็นโปรแกรมการออกกำลังกายแบบกลุ่มรูปแบบหนึ่งที่เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถสลับกันออกกำลังกายตามฐานต่างๆ ร่วมกับอุปกรณ์เวทเทรนนิ่ง ต่อคาร์ดิโอด้วยบอดี้เวทเทรนนิ่ง และเครื่องออกกำลังกาย AirBike Rowing และ SkiErg ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานกล้ามเนื้อหลากหลาย เป็นการผสมผสานการออกกำลังแบบคาร์ดิโอควบคู่ไปกับการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ภายใต้การดูแลของเทรนเนอร์มืออาชีพที่คอยจัดท่าทางพื้นฐานอย่างถูกต้องพร้อมกระตุ้นพลังในตัวคุณไปตลอดระยะเวลาการฝึก 30 นาที

เครื่องออกกำลังกายที่ใช้ในคลาส BURN

1. AirBike

AirBike เพิ่มการทำงานของกล้ามเนื้อให้หลากหลายมากกว่าส่วนขาด้วยฟังก์ชั่นการใช้กล้ามเนื้อส่วนบนของร่างกาย ลมที่เข้ามาปะทะร่างกายสร้างประสบการณ์ปั่นจักรยานในร่มให้มีความรู้สึกเคลื่อนไหว เพลิดเพลินกับการทำงานของแขนและขาที่ประสานกันอย่างต่อเนื่อง

2. Rowing

ขณะร่างกายใช้เครื่อง Rowing จะมีการใช้กล้ามเนื้อหลัก 3 ส่วน ได้แก่ กล้ามเนื้อขา กล้ามเนื้อลำตัว และกล้ามเนื้อแขน ซึ่งการทำงานประสานระหว่างกล้ามเนื้อใหญ่และกล้ามเนื้อเล็กจะช่วยสร้างมิติในการใช้กล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. SkiErg

SkiErg เป็นเครื่องออกกำลังกายที่เสริมสร้างความแข็งแรงและความทนทานของร่างกายได้เป็นอย่างดี หากได้รับการจัดท่าอย่างเหมาะสมจากเทรนเนอร์และโฟกัสกล้ามเนื้อได้ถูกจุด ร่างกายจะได้ออกกำลังแบบคาร์ดิโอโดยใช้ร่างกายทุกส่วนตั้งแต่กล้ามเนื้อแขน ขา และแกนกลาง

เมื่อผู้ออกกำลังกายประจำฐานและทำท่าออกกำลังที่เทรนเนอร์เป็นผู้กำหนดครบ 1 นาทีจะได้เปลี่ยนฐานสลับกับผู้ออกกำลังกายคนอื่นไปเรื่อยๆ เพื่อให้กล้ามเนื้อส่วนอื่นทำงานสลับกับส่วนที่ทำงานหนักไปแล้ว การใช้กล้ามเนื้อหลากหลายในระยะเวลาสั้นๆ หมุนเวียนไปจนครบทุกอุปกรณ์และท่าออกกำลังกายนี้ ช่วยเพิ่มการเผาผลาญแคลอรี่ได้หลายเท่า ดังนั้นนอกจากจะเสริมสร้างความแข็งแรงทนทานของร่างกายโดยรวมและสัดส่วนกระชับแล้ว ยังช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานต่อเนื่องไปตลอดทั้งวันหลังการออกกำลังกาย ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับคนที่ไม่คิดว่าจะสามารถออกกำลังกายหนักแบบนี้ได้ ลองเข้าคลาสออกกำลังกายแบบกลุ่มแล้วจะพบว่า คุณยังมีเทรนเนอร์ที่จะคอยผลักดันให้คุณข้ามขีดจำกัดของตัวเองไปได้ แถมได้รับพลังจากเพื่อนออกกำลังกายที่ทำให้ฮึดสู้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4