KGP ปลื้ม ลูกค้าแห่ใช้ Guardian System ยกระดับความปลอดภัย รุกขยายบริการครอบคลุมธุรกิจขนส่งทุกกลุ่ม

จันทร์ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๖:๑๐
บริษัท เคจีพี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บริษัท เกียรติธนาขนส่ง จำกัด (มหาชน) หรือ KIAT และเป็นผู้แทนจำหน่าย Guardian System ระบบป้องกันอุบัติเหตุจากการละสายตาและการหลับในของผู้ขับขี่รถบรรทุกขนาดใหญ่ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยมีการสั่งซื้อจากลูกค้าที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ในสายธุรกิจต่าง ๆ เพิ่มเติมจากปัจจุบันที่เป็นผู้บริหารฟลีทขนส่งวัตถุอันตรายและสินค้าพิเศษ ปรับกลยุทธ์เสนอบริการติดตั้งระบบ Guardian System เพื่อช่วยประเมินระบบการบริหารฟลีทขนส่งให้ลูกค้าที่สนใจก่อนตัดสินใจติดตั้งในรถขนส่งทุกคันในฟลีทขนส่ง พร้อมเดินหน้าขยายบริการให้ภาคธุรกิจขนส่งในทุกธุรกิจ ตั้งเป้าปี 2561 เติบโต 200%

นายเมฆ มนต์เสรีนุสรณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เคจีพี จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่บริษัทฯ เปิดตัว Guardian System ระบบป้องกันอุบัติเหตุจากการละสายตาและการหลับในของผู้ขับขี่รถบรรทุกขนาดใหญ่อย่างเป็นทางการตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับอย่างดี จากผู้บริหารฟลีทรถขนส่งวัตถุอันตรายและสินค้าพิเศษ จนถึงขณะนี้ มีบริษัทที่ใช้ติดตั้ง Guardian System แล้วทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 30 ราย โดยภายในปีนี้จะติดตั้งไม่ต่ำกว่า 1,000 ชุด

บริษัทฯ ได้รุกแผนนำเสนอ Guardian System โดยเน้นการให้ความรู้ความเข้าใจถึงอุบัติเหตุบนท้องถนนที่สามารถป้องกันได้ ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งในการบริหารความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นขององค์กร ลดโอกาสในการลดการเกิดความเสี่ยงที่อาจสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิตและทรัพย์สินขององค์กร ตลอดจนแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม และผู้ใช้รถใช้ถนนโดยรวม ทำให้ผู้ประกอบการต่าง ๆ ที่ต้องบริหารฟลีทขนส่ง โดยเฉพาะกับรถบรรทุก ขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ ตัดสินใจใช้ Guardian System เพื่อยกระดับความปลอดภัยและเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการบริหารการขนส่ง นายเมฆกล่าว

""ปัจจุบันนอกจากกลุ่มลูกค้าที่ขนส่งวัตถุอันตรายและสินค้าพิเศษแล้ว เรายังมีลูกค้ากลุ่มธุรกิจอื่น ๆ ที่ต้องบริหารฟลีทขนส่ง เช่น เทสโก้ โลตัส หรือสุกี้เอ็มเค ให้ความสนใจในการติดตั้ง Guardian System เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการละสายตาและการหลับในของพนักงานขับรถ เป็นเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่ง ลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย และเป็นการแสดงให้เห็นถึงการมีความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคเอกชน โดยผู้บริหารได้เล็งเห็นว่าอุบัติเหตุบนท้องถนนสามารถป้องกันได้หากมีอุปกรณ์ช่วยป้องกันการหลับในหรือการละสายตาอย่าง Guardian System ซึ่งได้มีการพิสูจน์แล้วทั้งในประเทศและต่างประเทศว่าสามารถช่วยลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุได้จริง ทั้งนี้ คาดว่าภายในปีนี้จะสามารถขยายสู่ภาคธุรกิจขนส่งในสายต่าง ๆ โดยในปี 2561 ตั้งเป้าเติบโตขึ้นอีก 200 %"" นายเมฆ กล่าว

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์เสนอบริการติดตั้งระบบ Guardian System เพื่อช่วยประเมินระบบการบริหารฟลีทขนส่งให้ลูกค้าที่สนใจก่อนตัดสินใจติดตั้งในรถขนส่งทุกคันในฟลีทขนส่ง เพื่อให้พนักงานขับรถและผู้บริหารฟลีตขนส่งได้ทดลองใช้อุปกรณ์และระบบ Guardian System โดยบริษัทฯ จะทำการประเมินหลังการใช้งาน ถึงตัวเลขและข้อมูลที่บ่งชี้ถึงอัตราความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุที่ลดลง พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนการบริหารฟลีทขนส่งเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ควบคู่กับความปลอดภัยในการขนส่ง เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงประสิทธิภาพการบริหารการเดินรถ ก่อนตัดสินใจติดตั้งระบบ Guardian System ในรถทุกคัน และเพื่อความมั่นใจในประโยชน์ที่จะได้รับในภาพรวม นายเมฆกล่าวเพิ่มเติม

""บริการ Fleet Assessment เป็นบริการล่าสุดจาก Guardian System เป็นการนำเสนอการตรวจสอบคล้ายกับ การตรวจสุขภาพประจำปีของคนทั่วไป เพื่อให้ทราบถึงสิ่งที่ต้องปรับปรุงหรือแก้ไขของระบบการขนส่งในองค์กร พร้อมกับข้อเสนอที่จะนำไปสู่การป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย โดยแพ็คเก็จค่าบริการจะเป็นราคาประหยัดเพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าองค์กรที่สนใจสามารถทดลองใช้ระบบ Guardian System ในระยะสั้น ๆ ก่อนการตัดสินใจติดตั้งในรถขนส่งทุกคัน ซึ่งเมื่อผู้บริหารได้เห็นความเสี่ยงจากข้อมูลที่เราประเมินจาก data ที่ส่งตรงจากห้องพนักงานขับรถแล้ว โดยได้ผลตอบรับที่ดี เกือบทุกองค์กรตัดสินใจติดตั้งระบบ Guardian System หลังการประเมิน เพื่อลดความเสี่ยงที่ยังป้องกันได้ เรื่องการยกระดับมาตรฐานการขนส่งของประเทศสู่มาตรฐานสากล โดยเฉพาะมาตรฐานด้านความปลอดภัย เป็นเรื่องที่ทั้งภาครัฐและเอกชนต้องช่วยกันขับเคลื่อน เพื่อความปลอดภัยและเพื่อคุณภาพชีวิตของสังคมโดยรวม"" นายเมฆกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้