EV Hive โคเวิร์กกิ้งสเปซที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รุกขยายธุรกิจต่อเนื่อง ตั้งเป้าเปิดพื้นที่รองรับผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพครบ 100 แห่งทั่วภูมิภาค

จันทร์ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๘:๕๗
- EV Hive ควบรวมกับ Clapham Collective นับเป็นการควบรวมธุรกิจโคเวิร์กกิ้งข้ามเมืองครั้งแรกของอินโดนีเซีย

- EV Hive เติบโตอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่เปิดตัวธุรกิจ เพิ่มจาก 2 แห่ง เป็น 10 แห่ง ภายใน 6 เดือน พร้อมตั้งเป้าเปิดโคเวิร์กกิ้งสเปซครบ 100 แห่งทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

EV Hive โคเวิร์กกิ้งสเปซที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศว่า การควบรวมธุรกิจกับ Clapham Collective ("Clapham") พื้นที่ทำงานสำหรับชุมชน ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเมดาน จังหวัดสุมาตราเหนือ ประเทศอินโดนีเซีย เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย และ Mr. Chris Angkasa ผู้ก่อตั้ง Clapham จะเข้าร่วมในคณะกรรมการที่ปรึกษาของ EV Hive

EV Hive ถือกำเนิดขึ้นโดย East Ventures เมื่อปี 2558 ด้วยเป้าหมายที่จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางชุมชนระดับเวิลด์คลาสสำหรับผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพที่ต้องการเริ่มต้นและขยายธุรกิจ การควบรวมกิจการครั้งนี้นับเป็นก้าวแรกของการขยายธุรกิจเวิร์กกิ้งสเปซข้ามเมืองให้ครอบคลุมทั่วอินโดนีเซีย โดย EV Hive จะเชื่อมโยงผู้ประกอบการ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ รวมถึงธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ในเมืองต่างๆ ด้วยการจัดตั้งศูนย์กลางชุมชนในเมดาน ซึ่งเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับสามของอินโดนีเซีย นอกจากนี้ สมาชิกของ Clapham ยังจะสามารถเข้าถึงระบบนิเวศของ EV Hive ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศได้ในทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน่วยงานรัฐบาล ผู้ร่วมลงทุน และหุ้นส่วนธุรกิจ เช่นเดียวกับงานอีเวนต์ที่ต้องอาศัยทักษะเฉพาะทางในการจัดงาน ตลอดจนเวิร์กช็อป และเวิร์กสเปซที่มีความยืดหยุ่นและคล่องตัว

Chris Angkasa กล่าวว่า "เมดานเป็นเมืองใหญ่อันดับ 3 ของอินโดนีเซีย และเป็นประตูด่านแรกสู่การเริ่มต้นทำธุรกิจในสุมาตรา ความร่วมมือนี้จะทำให้เราเติมเต็มวิสัยทัศน์ของผู้ก่อตั้ง EV Hive ที่ต้องการใช้โคเวิร์กกิ้งสเปซเป็นพื้นที่สำหรับส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข้ามวัฒนธรรม ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของผู้ประกอบการในกรุงจาการ์ตาและเมืองเมดาน"

หลังจากผู้บริหารทีมใหม่ได้ลงทุนและร่วมงานกับ EV Hive เมื่อเดือนพฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา บริษัทได้เติบโตขึ้นถึง 1,200% และเข้าถึงสมาชิกผู้อยู่อาศัยมากกว่า 1,300 รายใน 10 ทำเล พร้อมผลักดันให้ EV Hive ก้าวขึ้นเป็นโคเวิร์กกิ้งสเปซที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปัจจุบัน สำหรับในช่วงไตรมาสแรกของปี 2561 นั้น EV Hive จะบริหารจัดการโคเวิร์กกิ้งสเปซจำนวน 16 แห่ง ซึ่งมีพื้นที่รวมกันมากกว่า 34,000 ตารางเมตร

"เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นความต้องการใช้บริการพื้นที่ทำงานร่วมและพื้นที่สำหรับชุมชนเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากบรรดา SME และสตาร์ทอัพภายในภูมิภาค Chris ได้รับการยอมรับอย่างมากในฐานะผู้นำชุมชนและนักลงทุนอิสระ (angel investor) ดังนั้น เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เขามาเป็นที่ปรึกษา เราตั้งเป้าขยายธุรกิจโคเวิร์กกิ้งสเปซให้ครบ 100 แห่งทั่วภูมิภาค โดยจะดำเนินกลยุทธ์ทุกรูปแบบเพื่อที่จะทำงานกับพันธมิตรในพื้นที่อย่างใกล้ชิด ตลอดจนเชื่อมโยงทุกฝ่ายในระบบนิเวศของเรา" Carlson Lau ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ EV Hive กล่าว

เกี่ยวกับ EV Hive:

EV Hive เป็นโคเวิร์กกิ้งสเปซในอินโดนีเซีย ที่มีค่านิยมในการนำเสนอพื้นที่สำหรับการแบ่งปันความรู้และสร้างชุมชน เราช่วย SME และสตาร์ทอัพขยายธุรกิจในพื้นที่ ผ่านทางงานอีเวนต์และเวิร์กช็อปที่จัดโดยผู้ประกอบการและชุมชนเทคโนโลยีในเครือข่ายของเรา

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://evhive.co/

เกี่ยวกับ Clapham Collective:

Clapham Collective เป็นโคเวิร์กกิ้งสเปซสำหรับผู้ประกอบการและเหล่านักครีเอทีฟในเมืองเมดาน ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดย Chris Angkasa ทั้งนี้ Clapham Collective ได้สร้างนิยามใหม่ให้กับที่ทำงาน โดยทำให้ที่ทำงานเป็นสถานที่ที่จะช่วยให้ชุมชนธุรกิจและเหล่านักครีเอทีฟสามารถปลดปล่อยศักยภาพที่แท้จริงได้อย่างเต็มที่

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://clapham.spaces.nexudus.com/en/

สื่อมวลชนติดต่อ:

Carlson Lau

Chief Executive Officer

โทรศัพท์: +62-812-8999-1872

อีเมล: [email protected]

Devina Mahendriyani

PR & Digital Content Marketing Executive

WhatsApp: +62-822-6165-6506

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/607388/PT_Evi_Asia_Tenggara_EV_HIVE.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ