นิตยสารเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ฉบับภาษาไทย จัดงานมอบรางวัล สารคดีภาพแห่งปี “PHOTOGRAPHY CONTEST 2017”

อังคาร ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๐๗
ผ่านไปอย่างสวยงาม สำหรับโครงการประกวดสารคดีภาพแห่งปีที่ช่างภาพทุกคนรอคอย กับ "PHOTOGRAPHY CONTEST 2017" โดย นิตยสาร เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ฉบับภาษาไทย จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 เปิดโอกาสให้ช่างภาพทั่วไปที่มีใจรักในการบอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพถ่าย ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ ด้วยการรวมทีมส่งภาพเข้าประกวด 7-10 ภาพ ที่สามารถร้อยเรียงเป็นสารคดีภาพ 1 เรื่องได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งมีเหล่าช่างภาพมากฝีมือเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200 ทีม ผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ จนได้ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ อธิวัฒน์ ศิลปะเมธานนท์ โดยได้จัดพิธีมอบรางวัลในวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2560 ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2017 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

คุณโกวิทย์ ผดุงเรืองกิจ บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ฉบับภาษาไทย กล่าวว่า "สำหรับเหล่าช่างภาพมืออาชีพ ช่างภาพสมัครเล่น หรือผู้มีใจรักการถ่ายภาพ โครงการนี้ถือได้ว่าเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งที่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้ร่วมพิสูจน์ฝีมือการถ่ายภาพ ด้วยบททดสอบแตกต่างจากที่ผ่านมา นอกจากหลักเกณฑ์การตัดสินด้านความงามและองค์ประกอบทางศิลปะของภาพถ่าย ยังต้องสอดแทรกความคิด เทคนิคต่างๆ ให้ภาพนั้นๆ สามารถเล่าเป็นเรื่องราวสารคดีออกมาได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งจากผลการประกวดจะทราบได้ว่า ทุกทีมที่ส่งผลงานเข้ามาล้วนเต็มไปด้วยความตั้งใจอย่างยิ่ง จนทำให้ได้รับรางวัลไปในที่สุด เชื่อได้ว่ารางวัลที่ได้รับในครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดันให้กับพวกเขา เพื่อก้าวสู่ในวงการช่างภาพที่ดีต่อไปได้อย่างแน่นอน"

ภายในงาน ยังมีการจัดนิทรรศการแสดงผลงานของผู้เข้ารอบทั้ง 10 คน ณ National Geographic Exhibition Booth บริเวณบ้านตัวอย่าง ภายในงานบ้านและสวนแฟร์ 2017 ให้ได้เข้าชมกันอีกด้วย สามารถติดตามกิจกรรมและข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : National Geographic Thailand และ http://www.ngthai.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ