โซเนวาร่วมเป็นพันธมิตรกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ ครั้งแรกในมัลดีฟส์ ในความร่วมมือเพื่อสนับสนุนให้สหประชาชาติบรรลุเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อม

พุธ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๖:๒๓
โซเนวา ผู้ดำเนินกิจการรีสอร์ทหรูชั้นนำของโลก จับมือเป็นพันธมิตรกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (United Nations Development Programme – UNDP) เพื่อการทำงานร่วมกันที่ดียิ่งขึ้นในโครงการต่าง ๆ และสอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของสหประชาชาติด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อม (Sustainable Development Goals – SDGs)

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทั้งสององค์กรได้ร่วมกันจัดงาน Social Innovation Camp โดยมีการให้คำปรึกษา แนะนำนักธุรกิจชาวมัลดีฟส์ เกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และให้นักธรุกิจเหล่านั้นส่งผลงานให้คณะกรรมการตัดสิน โดยมีรางวัลเป็นเงินสด 3,000 ดอลล่าห์สหรัฐ ถึง 3 รางวัล

การเซนต์สัญญาพันธมิตรครั้งนี้ จัดขึ้นที่โซเนวา ฟูชิ รีสอร์ทที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของโซเนวาในมัลดีฟส์ โดยมีโสนุ ชิฟดาซานี ซีอีโอ และผู้ก่อตั้งโซเนวา และ Shoko Noda เจ้าหน้าที่ประจำจากสหประชาชาติ และเจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โซเนวา ได้คิดค้นจัดสร้างโปรแกรมมากมายเพื่อลดผลกระทบต่อชั้นบรรยากาศและช่วยเหลือชุมชนในหลาย ๆ ด้าน ตัวอย่างเช่น โครงการ Soneva Ocean Stewards (SOS) ที่ได้สอนเด็ก ๆ หลายร้อยคนให้ว่ายน้ำเป็น และส่งเสริม ให้ความรู้กับชุมชนให้รู้รักษ์สัตว์น้ำและระบบนิเวศน์รอบ ๆ ตัวพวกเขา เช่นเดียวกันกับแคมเปญ Soneva Foundation's Myanmar Stove ที่ทำให้ครอบครัวชาวพม่ากว่า 13,000 ครัวเรือนได้มีเตาหุงต้มที่สะอาดไว้ใช้ ซึ่งสามารถป้องกันการเกิดก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ในบรรยากาศได้กว่าครึ่งล้านตันเลยทีเดียว และประชาชนร่วม 60,000 คนได้มีอุปกรณ์การทำอาหารที่ปลอดภัยขึ้น

ซีอีโอ และผู้ก่อตั้งโซเนวา โสนุ ชิฟดาซานี กล่าวว่า "ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ โซเนวา ได้พยายามมาหลายปีที่จะทลายกำแพงที่เป็นอุปสรรคต่อความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจกับชุมชนและองค์กรสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ เราได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจของเราเพื่อให้มั่นใจว่าเราจะสามารถสนับสนุนดูแลชุมชนและสิ่งแวดล้อมได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราภูมิใจในผลลัพธ์ที่ได้มาก การร่วมเป็นพันธมิตรกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติในครั้งนี้ จะเอื้อให้เราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและสังคม ทั้งด้านการจัดการของเสีย การให้สิทธิเสรีภาพกับสตรี การเข้าถึงแหล่งน้ำสะอาด การดูแลรักษาท้องทะเล และอื่น ๆ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เรียนรู้และทำงานร่วมกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ และถ่ายทอดแบ่งปันความรู้ของเราให้ด้วยเช่นกัน โลกของเราจะต้องดีขึ้นถ้าทุกคน ทุกภาครัฐ และธุรกิจร่วมมือกัน"

เจ้าหน้าที่ประจำจากสหประชาชาติ และเจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ ประจำมัลดีฟส์ Shoko Noda กล่าวว่า "ที่โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ เราเชื่อว่าการร่วมเป็นพันธมิตรระหว่างชุมชน และองค์กรอิสระ ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของการพัฒนา และด้วยการใช้แพลทฟอร์มของโครงการ Make My Island (หนึ่งในโครงการด้านสิ่งแวดล้อมของโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ) เราหวังว่าจะสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกับองค์กรอิสระที่มีความมุ่งมั่นด้านการรักษ์สิ่งแวดล้อม ดิฉันตั้งตารอที่จะได้ร่วมทำงานกับโซเนวา เพื่อให้รู้ซึ้งถึงปัญหา และหาหนทางแก้ไขร่วมกัน"

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวคิดสร้างสรรค์ด้านสิ่งแวดล้อมของโซเนวา สามารถอ่านได้จากรายงานด้านสิ่งแวดล้อมล่าสุด คลิ๊https://goo.gl/NcxS9F

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้