กรมส่งเสริมการเกษตร นำประเทศสมาชิกอาเซียนดูงานส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน

พฤหัส ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๔:๒๘
กรมส่งเสริมการเกษตร จัดการศึกษาดูงาน หลักสูตร Study Visit on Community Enterprise Promotion

of Thailand แก่ผู้แทนจากประเทศสมาชิกอาเซียน จำนวน 5 ประเทศ ได้แก่ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา มาเลเซีย สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ บรูไน และประเทศไทย ระหว่างวันที่ 19 - 25 พฤศจิกายน 2560 ณ กรุงเทพมหานคร จังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม และจังหวัดสระบุรี

นางยุพา อินทราเวช ผู้เชี่ยวชาญด้านส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน เปิดเผยว่ากรมส่งเสริมการเกษตร ได้ดำเนินงานด้านการส่งเสริมและพัฒนาวิสาหกิจชุมชน ให้มีความสามารถและศักยภาพในการบริหารจัดการ การผลิต การตลาด และการบริการต่างๆ ให้ได้มาตรฐาน สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน และพร้อมเข้าสู่การแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งกรมส่งเสริมการเกษตรเป็นหน่วยงานหลักของประเทศไทยในการเข้าร่วมและขับเคลื่อนกิจกรรมของคณะทำงานสาขาส่งเสริมและฝึกอบรมด้านการเกษตรของอาเซียน (ASEAN Sectoral working Group on Agricultural Training and Extension - AWGATE) ที่เป็นคณะทำงานรายสาขาภายใต้ความร่วมมือของด้านการเกษตรและป่าไม้ของอาเซียน ซึ่งจากการประชุมคณะทำงานฯ ครั้งที่ 23 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ที่ผ่านมานั้น กรมส่งเสริมการเกษตร ได้นำเสนอกิจกรรมการศึกษาดูงานด้านการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน หลักสูตร Study Visit on Community Enterprise Promotion of Thailand ให้แก่ผู้แทนจากประเทศสมาชิกอาเซียน จำนวน 5 ประเทศ ได้แก่ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา มาเลเซีย สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ บรูไน และประเทศไทย โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-25 พฤศจิกายน 2560 ณ กรุงเทพมหานคร จังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม และจังหวัดสระบุรี เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้แทนจากประเทศสมาชิกอาเซียนได้ศึกษาเรียนรู้และดูงานแนวทางการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนของประเทศไทย ได้แก่ ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปวิสาหกิจชุมชนและการควบคุมคุณภาพมาตรฐาน ด้านการบริการการท่องเที่ยวเชิงเกษตรของวิสาหกิจชุมชน และด้านวิสาหกิจชุมชนต้นแบบและมีศักยภาพในด้านการบริหารจัดการ

ผู้เชี่ยวชาญ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ กรมส่งเสริมการเกษตรมุ่งหวังให้คณะผู้แทนจากประเทศสมาชิกอาเซียน ได้เห็นกระบวนการดำเนินงานด้านการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนของประเทศไทย ได้ประชาสัมพันธ์การดำเนินกิจการและผลิตภัณฑ์ของวิสาหกิจชุมชนที่เป็นแหล่งศึกษาดูงานให้เป็นที่รู้จัก รวมทั้งผู้แทนจากกรมส่งเสริมการเกษตรและคณะผู้แทนจากประเทศสมาชิกอาเซียนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ร่วมสร้างเครือข่ายการทำงานด้านการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนระหว่างประเทศให้เกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4