เปิดตัวให้ดัง ขายให้ปัง สินค้าโดนใจ….ต้องไป Thailand e-Commerce week 2017

ศุกร์ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๔๓
วันนี้ พฤติกรรมการซื้อสินค้าในโลกออนไลน์ของผู้บริโภคมีความหลากหลายมากกว่าในยุคแรกๆ ที่มีการซื้อขายออนไลน์กัน ทั้งช่องทางการติดต่อซื้อขายที่มีมากกว่าแค่เว็บไซต์เพราะมีโซเชียลมีเดียเข้ามาอำนวยความสะดวก เพิ่มความรวดเร็วในการจัดส่งสินค้าที่มีผู้ให้บริการมากขึ้น จำนวนผู้ค้าในโลกออนไลน์ก็มีเพิ่มมากขึ้น และความระมัดระวังในการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคเพื่อมิให้ถูกมิจฉาชีพสวมรอยหลอก

ดังนั้น ใครที่คิดจะทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เพื่อจำหน่ายขายสินค้า จะต้องเพิ่มทั้งความ "ดัง!!!...ปัง!!!.....โดน!!! รวมทั้งความน่าเชื่อถือให้มากยิ่งขึ้นด้วย ซึ่งที่กล่าวมานี้ คุณสามารถไปรับการถ่ายทอดวิทยายุทธทั้งหมดได้ภายในงานเดียว THAILAND e- COMMERCE WEEK 2017ระหว่างวันที่ 24 – 26 พฤศจิกายนนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

วันนี้จึงมีตัวอย่าง "ดัง!!!...ปัง!!!.....โดน!!! จากเจ้าของธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ประสบความสำเร็จและจะมาร่วมถ่ายทอดในงานนี้ มาเรียกน้ำย่อยกันก่อน

เปิดตัวให้ดัง ผู้ค้าส่วนใหญ่มักนึกถึงกลยุทธ์ทางการตลาดเป็นหลัก แต่วันนี้ กลยุทธ์ด้าน Story หรือ content กลายเป็นอีกหนึ่งอาวุธสำคัญที่ช่วยดึงดูดและมัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด เช่น

- "Kidney Meal" อาหารสำหรับผู้ป่วยโรคไต และคนทั่วไปก็ทานได้และดีต่อสุขภาพอีกด้วย อาทิ คุกกี้ ขนมสำหรับผู้ป่วยโรคไต ของว่าง ขนมปัง วัตถุดิบทำอาหาร ผักผลไม้ น้ำผักผลไม้ สมุนไพร เครื่องปรุง ซึ่งคิดสร้างสรรค์มาจากผู้มีประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยโรคไต

- "Korabag" หรือ โคระ แบ๊ค กระเป๋าใส่เครื่องสำอางสุดหรูแต่ราคาเป็นกันเอง มาพร้อมกับการรับประกันคุณภาพ ที่ Beauty Blogger ต้องร้องขอชีวิต โดยสร้างเนื้อหาและเรื่องราวในการขาย หรือ Sell Content สุดเจ๋งตีโจทย์คนรักการแต่งหน้า

นอกเหนือจากการมี Content เลิศๆ แล้ว Content ต้องไม่ใช่แค่ตัวหนังสือที่น่าเบื่อ รูปสวยๆ ก็ถือเป็นContent ที่ดีได้ โดยจะมีช่างภาพมือฉมังของเพจดังยอดขายหลายล้านต่อปี โดยเฉพาะเทคนิคการถ่ายภาพและแต่งภาพด้วยมือถือ Smart Phone

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงโชว์เคสสำหรับร้านค้าออนไลน์ของเหล่าดารานักแสดงที่ประสบความสำเร็จ ช่วยให้เราเกิดไอเดียใหม่ๆ ในการเปิดตัวสินค้าให้ดัง อาทิ มินท์ ชาลิดา, โอปอล์ - หมอโอ๊ค, ซี-เอมี่, ครูเงาะ

ขายให้ปัง ต้องฟัง แม่ค้าขายแกงออนไลน์ "แกงปูใบยี่หร่า คุณยายแมว" สร้างธุรกิจเงินล้านพร้อม โกอินเตอร์ด้วยความแซ่บจัดจ้าน มันสะใจ เริ่มจากเพียงขนมจีนน้ำยาออนไลน์ พัฒนาไปสู่แกงปูใบยี่หร่าและกลายเป็นสินค้าขายดีบนเฟซบุ๊กด้วยยอดขายครั้งละกว่า 200 ชุด จนมีห้างดังให้ร่วมงานเทศกาลอาหาร จนวันนี้ "แกงปูใบยี่หร่า คุณยายแมว" ได้ต่อยอดจากแกงปูใบยี่หร่าแบบทำสด มาบรรจุในรูปแบบซองพร้อมรับประทาน สามารถเก็บได้ 1 ปี โดยไม่มีวัตถุกันเสีย จัดทำในระบบสเตอริไรซ์ซึ่งเป็นสินค้าได้รับความนิยมมาก เคยมียอดสั่งสูงสุด 3,000 ซองต่อวัน

ขายให้ปัง อีกรายคือ เบเกอร์รี่ออนไลน์ไฮเอน "Bite Me Softly" จับคอนเซ็ปต์กินคาวต้องกินหวาน ...มีเงินอย่างเดียวก็ไม่ใช่ว่าจะกินได้ง่ายๆ ต้องพรีออเดอร์และสั่งซื้อออนไลน์ เท่านั้น! เพราะ Bite Me Softly ร้านขนมโฮมเมดชื่อดังที่มีลักษณะเฉพาะตัว ชนิดที่ว่าเจ้าของชอบกินแบบไหนก็จะทำขนมแบบนั้น แบ่งเป็นหมวด ๆ เช่น คุกกี้ บราวนี่บลอนดี้ เค้กกลม และเปลี่ยนเมนูทุกเดือน

นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจอีคอมเมิร์ซชั้นนำหลายราย มาร่วม "บอกเล่าเก้าสิบ SMEs Go Online เปิดขุมทรัพย์ออนไลน์รวยด้วยการขายผ่าน e-Marketplace พร้อมเผยเทคนิคโดย Top Sellers ที่ขายฮิตติดลมบนยอดขายหลักล้านของทุก platform อาทิ ผู้ประกอบการจาก SMEs Go Onlineบน Lazada, lnwShop, 11Street และ weloveshopping

สำหรับการสร้าง สินค้าโดนใจ ต้องฟังไอเดีย "ซีเรียลสัญชาติไทย โกอินเตอร์อร่อยเคลิ้มจนลืมยี่ห้อนอก "Diamond Grains" จะมาแฉกลยุทธ์โพสต์ผ่านโซเชียลอย่างไรให้คนซื้อรัก คนซื้อหลง"จนสามารถขยายส่งขายในมาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น และอเมริกา สร้างยอดขาย 140 ล้านบาทใน 1 ปี! และยังมี "บาติก เดอ นารา"มนต์เสน่ห์บนผืนผ้า สินค้าชุมชนจากนราธิวาส ขึ้นห้างญี่ปุ่น ที่พัฒนาสินค้าจากชาวบ้านชายแดนใต้ให้คนญี่ปุ่นยอมรับและประทับใจ จนต้องหอบผ้าสำหรับเขียนกิโมโนบินข้ามฟ้าข้ามทะเลมาให้ผลิตสินค้า

และสินค้าโดนใจอีกราย "หนังปลาออนไลน์" ของดีชุมชนขายจนผลิตไม่ทัน ซึ่งผลิตจากหนังปลากระพงขาวที่นำมาจากทะเลสาบสงขลาเท่านั้น และมีการสั่งซื้อจากประเทศจีนกว่า2ล้านตัน แต่ไม่สามารถเสาะหาวัตถุดิบให้ได้จึงต้องบอกปฏิเสธไป เพราะหนังปลากะพงขาวนี้จะมีมากในบางช่วงฤดูเท่านั้น หากนำหนังปลาจากที่อื่นไปขายให้ลูกค้าประจำจะรู้ทันทีว่าอันไหนของแท้ของเทียม

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม Workshop เจ๋งๆ อีกมากมายสำหรับอีคอมเมิร์ซมือใหม่ อาทิ "เทคนิคปิดการขายอย่างเซียน" จะมาบอกกลเม็ดเคล็บลับที่จะเป็นคัมภีร์การขายของคุณไปตลอดกาล "Graphic for Online Business ทำกราฟิกให้โดน เสกยอดขายได้จริง" เวิร์คช็อปที่จะจับมือทำ จับมือสอน ถ่ายให้สวย และขายให้ได้จริงในงานนี้ที่เดียว

รวมทั้ง Workshop การทำหน้าร้าน Online การบริหารจัดการ e-Catalog, สินค้าระบบ Stock และ Clearance ด้วยe-Business และการทำ "Clip ดึงดูดใจลูกค้าให้ซื้อ" ที่จะมาสอนทำ Clip Video สั้นๆ ขายของให้น่าสนใจ เหมือนจับต้องได้ และยังมี "การหาของดีจากที่ไหนมาขายได้บ้าง e-Commerce 101 ที่ต้องรู้" และ Neuro-Marketing ขายของให้ตรงกับสมองของลูกค้า วิธีทำให้ลูกค้าซื้อ แค่เห็นแล้วจ่ายโดยไม่ต้องคิด"

เกริ่นมาซะขนาดนี้ ใครที่ใฝ่ฝัน อยากเดินตามทางของตัวเอง ลองไปฟังและพูดคุยกับเหล่าเจ้าของธุรกิจออนไลน์ได้ที่งานนี้งานเดียวTHAILAND e-COMMERCE WEEK 2017 ระหว่างวันที่ 24 – 26 พฤศจิกายนนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ