ฮอร์ติ เอเชีย ผสานความร่วมมือกับ สมาคมพืชสวนนานาชาติ (ISHS) ลงนามความร่วมมือพร้อมนำเสนอแพลตฟอร์มความรู้สำหรับอุตสาหกรรมการเกษตรในภูมิภาคเอเชีย

จันทร์ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๗:๐๔
วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด ผู้จัดงานงานนิทรรศการพืชสวนระดับภูมิภาค หรืองานฮอร์ติ เอเชีย 2018 ลงนามความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับ สมาคมพืชสวนนานาชาติ หรือ International Society for Horticultural Science (ISHS) พร้อมผสานความร่วมมือ นำเสนอแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนความรู้สำหรับบุคลากรในแวดวงอุตสาหกรรมการเกษตรในภูมิภาคเอเชีย นับเป็นความร่วมมือครั้งแรกระหว่างสององค์กรที่เห็นพ้องต้องกันในการเปิดโอกาสให้ภูมิภาคเอเชียเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนความรู้ งานวิจัย และนำเสนอแนวทางการแก้ปัญหาที่เหมาะสมกับการทำการเกษตรของเอเชีย ซึ่งทางสมาคมฯ จะจัดงานประชุมวิชาการขึ้นในระหว่างการจัดงานฮอร์ติ เอเชีย 2018 ระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคม 2561 ณ ไบเทค กรุงเทพฯ

คุณโจเซฟ แวน อาชเช่ย์ กรรมการบริหาร สมาคมพืชสวนนานาชาติ กล่าวว่า "ทางสมาคมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผสานความร่วมมือกับผู้จัดงานฮฮร์ติ เอเชีย นับเป็นจุดเริ่มต้นของการร่วมมือกันระหว่างสมาคมพืชสวนระดับสากลร่วมกับผู้จัดงานที่เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเกษตรของภูมิภาค การทำงานร่วมกันในครั้งนี้จะสร้างโอกาสให้องค์ความรู้ใหม่ๆ งานวิจัยที่สำคัญได้เผยแพร่ออกไปสู่ตลาด ก่อให้เกิดความตื่นตัวทางด้านการใฝ่หาความรู้ใหม่ๆ เพื่อนำมาปรับปรุงและแก้ปัญหาต่างๆ ในภาคธุรกิจเกษตรเอเชียได้อย่างสมบูรณ์ ในฟอรั่มที่จะเกิดขึ้นนี้ทางสมาคมมุ่งเน้นผลประโยชน์สูงสุดไปที่ นักวิทยาศาสตร์เกษตรพืชสวน นักพฤษศาสตร์ กระทรวง และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนบัณฑิตวิทยาลัยผู้เพิ่งสำเร็จการศึกษาในภาควิชาที่เกี่ยวข้อง ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าฟอรั่มที่จะเกิดขึ้นครั้งนี้จะประสบความสำเร็จอย่างดีตามที่ทั้งสองฝ่ายมุ่งหวังไว้ครับ"

คุณมานูเอล มาดานิ ผู้จัดการโครงการ ฮอร์ติ เอเชีย กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับสมาคมพืชสวนนานาชาติ ภายในงานฮอร์ติ เอเชีย 2018 ที่จะถึงนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าเราพร้อมแล้วที่จะเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีการเพาะปลูกพืชสวนในระดับภูมิภาคพร้อมนำเสนอหลากหลายวิธีการแก้ไขปัญหาด้วยการนำเทคโนโลยีเรือนกระจกเข้ามาใช้ในเขตชุมชนเมือง ตลอดจนการทำเกษตรอินทรีย์ต่างๆ งาน ฮอร์ติ เอเชีย 2018 ครั้งที่ 6 หรืองานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านพืชพรรณ ผัก ผลไม้ ดอกไม้ และกล้วยไม้ ระดับนานาชาติ จะจัดระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคม 2561 ณ ไบเทค กรุงเทพ ประเทศไทย โดยจัดพร้อมกันกับงาน อะกริเทคนิก้า เอเชีย ซึ่งเป็นงานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีเครื่องจักรกลและเครื่องมือการเกษตรระดับนานาชาติ ครั้งที่ 2 ภายในงานพบผู้ประกอบการจากบริษัทชั้นนำมากกว่า 300 บริษัท คาดการณ์ว่าจะดึงดูดผู้เข้าชมงานมากกว่า 8,500 ราย และผู้ซื้อรายสำคัญกว่า 500 รายทั่วเอเชีย"

คุณมานูเอล มาดานิ เสริมว่า "องค์ความรู้ต่างๆ ที่ทางสมาคมพืชสวนนานาชาติจะนำมาแบ่งปันให้ผู้เข้าชมงานจะเป็นความรู้ระดับอุตสาหกรรมภาพรวมและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เหมาะกับวงการเกษตรทั้งในประเทศและนานาชาติ การที่สมาคมได้เข้ามาเป็นเจ้าภาพจัดงานฟอรั่มวิชาการในครั้งนี้ นับเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญที่น่าจับตามอง เพราะทั้งนักวิทยาศาสาตร์และผู้เชี่ยวชาญในวงการจะมารวมตัวกันที่งานฮฮร์ติ เอเชียมากถึง 150-200 คน ซึ่งจะนำมาซึ่งแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านเกษตรพืชสวนในระดับสากลที่ทรงประสิทธิภาพ คับคั่งไปด้วยคอนเนคชั่นของคนในวงการที่หาตัวจับได้ยาก ผมมั่นใจว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะสร้างโอกาสและความท้าทายครั้งใหม่ให้กับอุตสาหกรรมเกษตรในอีกหลายปีข้างหน้าทีเดียวครับ"

รวมเป็นส่วนหนึ่งในงานฮอร์ติ เอเชีย 2018 รายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามได้ที่ www.horti-asia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ