XCMG เปิดโครงการฝึกอบรม "Global Excellent Operator" ครั้งที่ 5 มุ่งพัฒนาทักษะวิชาชีพแก่ผู้ปฏิบัติการเครื่องจักร

อังคาร ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๐๘:๐๑
XCMG ผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างชั้นนำของโลก ได้เริ่มต้นโครงการฝึกอบรม Global Excellent Operator ครั้งที่ 5 ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมโครงการ 54 คน ได้พัฒนาทักษะทางวิชาชีพผ่านการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญและผู้สอนมากประสบการณ์

โครงการฝึกอบรมดังกล่าวเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม 2559 โดยเป็นหนึ่งใน 14 โครงการภายใต้โครงการรณรงค์ส่งเสริมสวัสดิการสาธารณะระดับโลกของ XCMG ในชื่อ "For A Better Life" ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อฝึกอบรมผู้ปฏิบัติการเครื่องจักรจากทั่วโลกโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ณ XCMG Technician College ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกอบรมการขับเคลื่อนครื่องกลแห่งแรกของบริษัทในประเทศจีน

นายหวัง มิน ประธาน XCMG กล่าวว่า "โครงการนี้เป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นระยะยาวของ XCMG ที่มีต่อสวัสดิการสาธารณะทั่วโลก เราตั้งเป้าที่จะนำเสนอหลักสูตรอันครอบคลุมให้แก่ผู้ที่ต้องการพัฒนาทักษะทุกด้านในการปฏิบัติการเครื่องจักร นอกจากนี้ เรายังต้องการให้พวกเขามีความรู้เพื่อเป็นพลเมืองที่มีความรับผิดชอบ รู้จักรักและเคารพผู้อื่น"

คลาสเรียนใหม่จะแบ่งผู้ฝึกอบรมออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มแรกจะเน้นไปที่รถขุด ส่วนอีกกลุ่มจะเน้นไปที่เครื่องเจาะหมุน โดยคลาสต่างๆจะใช้เวลาในการฝึกอบรมตั้งแต่ 8-53 วัน โดยกลุ่มผู้เรียนจะได้ศึกษาเกี่ยวกับวิศวกรรมเครื่องกล วิธีการก่อสร้างภายใต้สภาพแวดล้อมที่หลากหลาย และการซ่อมบำรุงผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ พวกเขาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของ XCMG ได้เข้าร่วมการแข่งขันสร้างทีม และได้ทำกิจกรรมด้านสวัสดิการสังคม

"โครงการนี้เป็นโครงการฝึกอบรมการใช้งานเครื่องจักรที่มีการปฏิบัติจริงมากที่สุดเท่าที่ผมได้เคยเข้าร่วมมา ผู้สอนที่มีความเป็นมืออาชีพได้ผสมผสานทฤษฎีและภาคปฏิบัติเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ เรายังได้ซึมซับจิตวิญญาณของ XCMG ในแง่ของความเคร่งครัด การปฏิบัติจริง และการให้ความสำคัญกับนวัตกรรม" จ้าว หยุนเฟย ผู้ร่วมโครงการจากบริษัท Anhui Xianyun Machinery Sales Co. Ltd. กล่าว

ขณะที่จ้าว จื้อหลี่ วัย 54 ปี ซึ่งเป็นผู้เข้าฝึกอบรมที่มีอายุมากที่สุดในคลาส กล่าวว่า "ผมไม่มีความรู้เกี่ยวกับระบบไฮดรอลิค แต่วิทยากรได้อธิบายทุกอย่างให้ผมฟังอย่างอดทน และช่วยสอนผมทุกขั้นตอนของการปฏิบัติงาน ผมขอขอบคุณสำหรับประสบการณ์อันมีค่าที่มอบให้แก่เรา"

คลาสอบรมสี่คลาสแรกของโครงการได้อบรมผู้ปฏิบัติการเครื่องจักรไปแล้ว 207 ราย และวิศวกรบริการจากต่างประเทศ 169 ราย นอกจากนี้ XCMG ยังได้ร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศและวิทยาลัยอาชีวศึกษาท้องถิ่น 54 ราย ในการจัดเวิร์กช็อปฝึกทักษะการซ่อมบำรุงผลิตภัณฑ์อีกด้วย

เกี่ยวกับ XCMG

XCMG เป็นบริษัทข้ามชาติผู้ผลิตเครื่องจักรหนักที่มีประวัติความเป็นมายาวนานถึง 74 ปี และปัจจุบันติดอันดับ 7 ในอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างของโลก บริษัทส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังกว่า 177 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.xcmg.com หรือเพจ XCMG ทาง Facebook , Twitter , YouTube , LinkedIn และ Instagram

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ