สสว. จับมือ HKTDC เปิดโครงการ Thai Aim 2017 รับสมัคร SMEs ไทย โชว์ศักยภาพในงาน Houseware และ Gifts & Premium ระดับโลกที่ฮ่องกง

อังคาร ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๑:๑๐
สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (Hong Kong Trade Development Council หรือ HKTDC) พร้อมการสนับสนุนของศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบหรือ TCDC BETrend จากบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอหรือ THTI และสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค จัดเปิดตัวโครงการ Thai Access to International Markets Competition (Thai AIM 2017) พร้อมพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ประกอบการและนักออกแบบรุ่นใหม่ ที่ได้รับรางวัลในโครงการ THAI AIM 2016 โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมเอสเอ็มอีรวมถึงนักออกแบบ ให้มีเวทีและโอกาสในการเปิดตัว แนะนำผลิตภัณฑ์ไปสู่กลุ่มผู้ซื้อจากทั่วโลกได้โดยตรง

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า การจัดงานร่วมกับ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง หรือ HKTDC นั้น ทางสสว. ได้ดำเนินกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการและนักออกแบบรุ่นใหม่ของไทย นำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดนานาชาติ โดยการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่าน HKTDC Small Order Zone ซึ่งเน้นโซลูชั่นด้านการตลาดที่จัดแสดงสินค้าในงานแสดงสินค้าและทางช่องทางการค้าแบบออนไลน์ เพียงแค่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี จัดส่งสินค้ามาที่ฮ่องกง โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางมาจัดแสดงสินค้าภายในงานด้วยตนเอง ซึ่งวิธีนี้จะสามารถช่วยผู้ประกอบการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้

"ในปีนี้ฮ่องกงถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองที่มีเศรษฐกิจท้าทายที่สุดในโลก และในขณะเดียวกัน สสว. ก็ได้มีเป้าหมายในการพัฒนาช่องทางการตลาดและการสร้างขีดความสามารถให้แก่ผู้ประกอบการไทย ให้สามารถเข้าถึงกลุ่มตลาดใน ASEAN+6 CLMV จีน แอฟริกา เอเชียใต้ ตะวันออกกลาง และรัสเซีย สสว. จึงได้ร่วมมือกับ HKTDC ภายใต้โครงการ Thai AIM ดังนั้นนับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการไทยในการเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อจากนานาชาติผ่านช่องทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพของฮ่องกง"

"ทั้งนี้ผู้ประกอบการที่ส่งผลงานมาร่วมโครงการ จะได้รับโอกาสในการทดสอบกลยุทธ์ทางการตลาด รวมถึงความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์ของตนผ่านประสบการณ์จริง ไม่เพียงเฉพาะแค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่รวมไปถึงตลาดระดับโลกอย่างในฮ่องกง ซึ่งเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียอีกด้วย" ผอ.สสว. ระบุ

นายสุวรรณชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการที่จะเป็นหนึ่งในผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมงานครั้งนี้ ผู้ประกอบการจำเป็นต้องสร้าง portfolio บนเว็บไซต์ TCDCCONNECT.COM พร้อมกับวีดีโอแนะนำผลิตภัณฑ์ความยาวไม่เกิน 20 วินาที หรือ รูปภาพผลิตภัณฑ์ และส่งผลงานดังกล่าวให้แก่ทีมงานเพื่อทำการโหวตผลงานผ่านทาง Facebook

"เราไม่ต้องการให้พวกเขาพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดีเท่านั้น แต่ควรจะให้ความสำคัญในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ผ่านช่องทางการตลาดออนไลน์ด้วย โครงการนี้จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือจากทาง สสว. ในการสร้าง Start-ups ให้เกิดผู้ประกอบการรายใหม่ ที่เกิดธุรกิจจริงกว่า 3,000 ราย" นายสุวรรณชัย กล่าว

ด้านนายซันนี่ เชาว์ ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยและเอเชียใต้ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (Hong Kong Trade Development Council หรือ HKTDC) ได้เล็งเห็นความสำคัญของศักยภาพในการเติบโตของกลุ่มเอสเอ็มอีไทยที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง HKTDC จึงวางเป้าหมายที่จะส่งเสริมผู้ประกอบการในกลุ่มงานสร้างสรรค์ โดยเฉพาะเอสเอ็มอีในประเทศไทยซึ่งมีความสามารถเด่นทางด้านความคิดสร้างสรรค์ มีการนำนวัตกรรม และไอเดียใหม่ๆ มาใช้ในผลิตภัณฑ์ รวมถึงมีฝีมือในการผลิตที่เป็นที่ยอมรับจากคนทั่วโลก

"ฮ่องกงเป็นประเทศที่มีการนำเข้าสินค้าส่งออกจากประเทศไทยใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลก รองจากสหรัฐอเมริกา จีน และญี่ปุ่น แม้จะมีประชากรเพียง 7 ล้านคน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ฮ่องกงเป็นแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพสำหรับสินค้าไทยที่จะส่งออกไปทั่วโลก โดย HKTDC มีความยินดีที่จะร่วมเป็นแพลตฟอร์มในการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ของผู้ประกอบการไทย ไปสู่ตลาดสากลผ่านศักยภาพของช่องทางการตลาดที่ฮ่องกงมี ซึ่งที่ผ่านมา โครงการ Thai AIM ได้ประสบความสำเร็จและได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดเลือกก็ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อ และผู้เยี่ยมชมในงานจัดแสดงสินค้าที่ฮ่องกงเช่นกัน" นายเชาว์ กล่าว

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) โทร.

02343 9000 ในวันเวลาทำการ รวมทั้งเข้าร่วมโครงการได้โดยสร้าง Portfolio เพื่ออัพโหลดผลงานที่หน้าเว็บไซต์ www.tcdcconnect.com และส่งผลงานได้ที่ [email protected] ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 มกราคม ศกหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital