ปตท. มอบทุนการศึกษาเยาวชนทุกภูมิภาคต่อเนื่องเป็นปีที่ 21

อังคาร ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๑๕
รวม 2,876 ทุน คิดเป็นมูลค่ากว่า 11 ล้านบาท สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่ประพฤติดี เรียนเก่ง แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในโรงเรียนรอบสำนักงานและคลังฯ ปตท.

วันนี้ (28 พฤศจิกายน 2560) นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา ปตท. ประจำปี 2560 เพื่อส่งเสริมการศึกษาให้เยาวชนไทยที่มีความประพฤติดี เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 21 ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ ถ.วิภาวดีรังสิต

นายเทวินทร์ เปิดเผยว่า การมอบทุนการศึกษา ปตท. ประจำปี 2560 เป็นกิจกรรมที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2539 เป็นต้นมารวมระยะเวลา 21 ปี โดยได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนระดับประถมศึกษาไปจนถึงนักศึกษาระดับอุดมศึกษาในรอบพื้นที่ปฏิบัติงานของ ปตท. ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคที่มีความประพฤติดี ตั้งใจเรียน และมีผลการเรียนดี แต่ขาดแคลนกำลังทรัพย์

การมอบทุนการศึกษา ปตท. ในปีนี้ มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษา รวม 2,876 ทุน แบ่งเป็นระดับประถมศึกษา ทุนละ 3,000 บาท รวม 1,863 ทุน มัธยมศึกษาตอนต้น ทุนละ 5,000 บาท รวม 626 ทุน มัธยมศึกษาตอนปลาย ทุนละ 6,000 บาท รวม 327ทุน และอุดมศึกษา ทุนละ 10,000 บาท รวม 60 ทุน รวมมูลค่า 11,200,000 บาท

"ปตท. ให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบการศึกษา และพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งโครงการจัดหาหนังสือเข้าห้องสมุด โครงการประกวดศิลปกรรม ปตท. โครงการค่ายปิโตรแคมป์สู่แชมป์ปิโตร โครงการ 5ส โรงเรียน ค่ายเยาวชนปลูกเมล็ดพันธุ์ ปตท. ในอาเซียน รวมทั้งสร้างโรงเรียนและสถาบันศึกษา KVIS&VISTEC ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสนับสนุนส่งเสริมการศึกษาให้แก่เยาวชนจะช่วยสร้างรากฐานทางการศึกษา พัฒนาทักษะความสามารถของเยาวชนไทยให้เป็นคนเก่งและดี เพื่อเป็นกำลังสำคัญของชาติที่จะช่วยพัฒนาประเทศให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป" นายเทวินทร์ กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา