ปลัดแรงงาน มอบนโยบาย กสร. มุ่งเน้นลดช่องว่าง เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

อังคาร ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๓:๓๑
ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบนโยบายและแนวทางในการปฏิบัติงานแก่ผู้บริหารกสร. มุ่งเน้นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานเพื่อลดช่องว่าง เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน และตั้งเป้าหมายที่ประชาชน เล็งตั้งศูนย์บริการเบ็ดเสร็จกระทรวงแรงงาน

นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบนโยบายและแนวทางในการปฏิบัติงานของกระทรวงแรงงานแก่ผู้บริหารกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ในโอกาสประชุมกสร.ประจำเดือนพฤศจิกายน 2560 ในวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2560 ณ ห้องประชุม ศ.นิคม จันทรวิทุร พร้อมกล่าวว่า ขอให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานประสานงานกัน มุ่งเน้นเชื่อมโยงฐานข้อมูล เพื่อลดช่องว่างและเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน โดยมุ่งเป้าหมายให้เกิดความสะดวกแก่ลูกจ้าง นายจ้างสถานประกอบกิจการ และประชาชน รวมทั้งตั้งศูนย์บริการประชาชนรวมของทุกหน่วยงาน เพื่อให้บริการข้อมูล รับเรื่อง ตอบข้อซักถาม และสำรวจความพึงพอใจของประชาชนที่ใช้บริการ และต้องยึดหลักความถูกต้อง ยุติธรรมมาใช้ในการทำงาน

ด้านนายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เปิดเผยว่า ในส่วนของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้กำหนดแนวทางการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงแรงงาน โดยเน้นการบูรณาการกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยงานภายในสังกัดกระทรวงแรงงาน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รวมไปถึงเครือข่ายแรงงานด้านต่าง ๆ เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับบทบาทภารกิจของกรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องสิทธิหน้าที่ตามกฎหมายด้านแรงงานและการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้เกิดความร่วมมือและประสานการดำเนินงานไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้แรงงานมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ