บีจีเอฟ เปิดตัวโรงงานกระจกอันทันสมัย เตรียมรุกตลาดไทยและอาเซียน

อังคาร ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๑:๑๖
บีจีเอฟ หรือ บริษัท บีจี โฟลต กล๊าส จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระจกแผ่น ในเครือบางกอกกล๊าส (บีจี) เปิดตัวโรงงานผลิตกระจกแห่งแรก บีจีเอฟ กบินทร์บุรีกล๊าส ณ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี บนเนื้อที่ 150 ไร่ มีกำลังการผลิต 2.19 แสนตันต่อปี งบประมาณก่อสร้างโรงงาน 5 พันล้านบาท เตรียมขยายธุรกิจ รองรับความต้องการทั้งในประเทศและภูมิภาคอาเซียน

นายสมพร เต็มอุดมสมบูรณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานผลิต บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "บีจีเอฟ เป็นแบรนด์กระจกของคนไทยรายเดียวในปัจจุบัน โดยเราเริ่มต้นดำเนินธุรกิจกระจกเมื่อปี พ.ศ. 2557 จุดเริ่มต้นมาจากวิสัยทัศน์ของคุณปวิณ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ ที่ต้องการให้บีจีเป็นผู้นำด้านธุรกิจแก้วครบวงจร จึงเริ่มมีการจัดจำหน่ายกระจกจากต่างประเทศ จนเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงได้ขยายมาเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระจกภายใต้แบรนด์บีจีเอฟ ซึ่งโรงงานผลิตกระจกบีจีเอฟ กบินทร์บุรีกล๊าสแห่งนี้ เป็นโรงงานผลิตแห่งแรกของเรา มีกำลังการผลิตถึง 2.19 แสนตันต่อปี งบประมาณการก่อสร้างมูลค่ากว่า 5 พันล้านบาท ความน่าสนใจของโรงงานแห่งนี้คือการที่เราได้ร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง บริษัท กลาส เทรอช โฮลดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระจกรายใหญ่ จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีการนำทีมผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยพัฒนาเทคโนโลยีให้ทันสมัย ยกระดับกระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งบีจีเอฟเป็นรายแรกในประเทศที่นำเทคโนโลยีการผลิตกระจกเคลือบแบบ Hard coat มาใช้ รวมถึงเทคโนโลยีการตรวจสอบคุณภาพของกระจก ผ่านเครื่องตรวจสอบความหนา และสแกนหาสิ่งปนเปื้อนในกระจกก่อนส่งไปถึงลูกค้า ลูกค้าจึงวางใจในคุณภาพ และมาตรฐานของผลิตภัณฑ์"

ปัจจุบัน อุตสาหกรรมกระจกของประเทศไทย มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องปีละ 5-7% จากมูลค่าตลาดรวม 1.2 หมื่นล้านบาท โดยมีสัดส่วนการนำเข้า 20% หรือ 2.4 พันล้านบาท จะเห็นได้ชัดจากจำนวนการผลิตกระจกแผ่นในประเทศที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด บีจีเอฟจึงเข้ามาเป็นผู้ผลิตรายใหม่ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัย ประกอบกับการวางกลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตกระจกรายใหญ่ของไทยและภูมิภาคอาเซียน

นายโชคชัย ศรีสุนทรพาณิชย์ ผู้จัดการทั่วไปร่วม บริษัท บีจี โฟลต กล๊าส จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในปีนี้บีจีเอฟจะเริ่มผลิตกระจกแผ่นใสออกสู่ตลาดก่อนในช่วงแรก และด้วยจุดเด่นในเรื่องของเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีการเคลือบผิวด้วยไอเคมี หรือ Online CVD Hard Coating และระบบตรวจสอบคุณภาพโดยชุดกล้องตรวจสอบ (Float Scan Plate) รายแรกของประเทศ และยังมีเทคโนโลยีอื่นๆ ที่เราได้ร่วมพัฒนากับ บจก. กลาส เทรอช เพื่อให้โรงงานแห่งนี้สามารถผลิตกระจกได้เต็มประสิทธิภาพ และต่อยอดไปสู่การเพิ่มมูลค่าให้แก่ผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายรูปแบบ อาทิ กระจกเทมเปอร์ กระจกลามิเนต และกระจกประหยัดพลังงาน BGF Natural Cool เพื่อรองรับความต้องการของตลาดอย่างครบวงจร" นายโชคชัย กล่าวสรุป

โรงงานผลิตกระจกบีจีเอฟ กบินทร์บุรีกล๊าส ถือเป็นการวางรากฐานที่สำคัญ ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของบริษัทแม่อย่างบีจี ที่ต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์แก้วให้ครอบคลุมทุกวิถีการดำเนินชีวิต พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านธุรกิจแก้วครบวงจร หรือ Total Glass Solutions รองรับการเติบโตทางธุรกิจอย่างมั่นคงในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4