Real California Milk Culinary Academy Competition 2017 ค้นหาสูตรเด็ด! จากวัตถุดิบนมและชีสแท้ 100% จากรัฐแคลิฟอร์เนีย

พุธ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๒:๓๕
คณะกรรมการที่ปรึกษาผลิตภัณฑ์นมแห่งแคลิฟอร์เนีย (California Milk Advisory Board) ร่วมกับสำนักงานทูตเกษตร สถานทูตอเมริกา ประจำประเทศไทย จัดการแข่งขัน Real California Milk Culinary Academy Competition เป็นปีที่ 2 เพื่อค้นหาทีมสุดยอดแคลิฟอร์เนีย อคาเดมี เชฟ ที่สามารถรังสรรค์เมนูจากวัตุถดิบบังคับจากผลิตภัณฑ์นมและชีสแคลิฟอร์เนีย

โดยมีสถาบันการศึกษาที่มีหลักสูตรด้านการประกอบอาหารเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 40 แห่งทั่วประเทศและมี 12 ทีมผ่านเข้ารอบเพื่อมาแข่งขันทำอาหารในรอบชิงชนะเลิศในสัปดาห์ที่ผ่านมาที่วิทยาลัยดุสิตธานี กรุงเทพฯ

จากการแข่งขันในครั้งนี้ทีมจากมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์ฝึกปฏิบัติการอาหารนานาชาติ ประกอบด้วยนางสาวศุภรา กิตติอุดม และนายวรเทพ อาจอาคม นักเรียนชั้นปีที่ 432สาขาเทคโนโลยีการประกอบอาหารและการบริการ และอาจารย์ผู้ควบคุมทีม อาจารย์ปัญจมา ประภาพันธศักดิ์ได้รางวัลชนะเลิศอันดับ 1ไปครองด้วยไอเดียการรังสรรค์อาหาร 3 เมนูที่มีคอนเซ็ปต์หลากหลายเริ่มจากอาหารเรียกน้ำย่อย (Appetizer) ที่นำมอสซาเรลล่าชีสมาใส่ในอาหารไทย ญี่ปุ่น และเม็กซิกัน แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบอะไรหรืออาหารประเภทใดก็สามารถนำชีสเข้ามาใช้เพื่อเพิ่มรสชาติ กลิ่นและรสสัมผัสได้ ส่วนของอาหารจานหลัก (Main)ใช้คอนเซ็ปต์ Surf and Turf นำเนื้อแดงมาเสิร์ฟคู่กับปลา โดยใช้ชีสมอนเทอเรย์ แจ๊ค เข้ามาเพิ่มรสชาติ ความหอม และความฉ่ำให้กับเนื้อสัตว์ทั้งสองชนิด ปิดท้ายกับขนมหวาน(Dessert)ที่มาในคอนเซ็ปต์ Harmony of cheeses นำแคลิฟอร์เนียชีสหลายชนิดมาผสมผสานรวมกัน32ไม่ว่าจะเป็นครีมชีส เชดดาร์ชีส มอสซาเรลล่า และอเมริกันชีส ทำให้มีกลิ่นและรสชาติที่แปลกใหม่แถมเพิ่มความกลมกล่อมให้มากขึ้น โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเป็นทริปทัศนศึกษาที่ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย และยังได้โอกาสเข้าอบรมด้านอาหารที่สถาบันทำอาหารที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่ The Culinary Institute of America (CIA) วิทยาเขตเกรย์สโตน นาปาวัลเลย์ สหรัฐอเมริกา โดยมี มร.แมทธิว ฟูลเลอตัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายเศรษฐกิจ สถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทยเป็นผู้ให้เกียรติมอบรางวัลและประกาศนียบัตร โดยของรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้มีมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท นอกจากนี้ยังมีทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 คือทีมจากวิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี ทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 คือวิทยาลัยดุสิตธานี ทีมที่ได้รับรางวัลชมเชย อันดับที่ 1 คือทีมจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และทีมที่ได้รับรางวัลชมเชย อันดับที่ 2 คือทีมจากวิทยาลัยดุสิตธานี ศูนย์การศึกษาเมืองพัทยา

คุณธีรวี อังกุวรกุล32ตัวแทนคณะกรรมการที่ปรึกษาผลิตภัณฑ์นมแห่งแคลิฟอร์เนีย (CMAB) ประจำประเทศไทย กล่าวว่า "การจัดการแข่งขันทำอาหารโดยใช้ผลิตภัณฑ์นมและชีสจากแคลิฟอร์เนีย มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนเชฟของไทย มีโอกาสฝึกฝนฝีมือและพัฒนาทักษะเพื่อที่จะก้าวไปในระดับโลก ก้าวสู่ความเป็นสากลที่มีการบริโภคผลิตภัณฑ์นมและชีสเป็นอาหารประจำวัน ปัจจุบันเด็กไทยยังมีความรู้และประสบการณ์น้อยเกี่ยวกับชีส ทางเราต้องการให้การสนับสนุนและส่งเสริมให้นักเรียนเชฟไทยได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ ได้เรียนรู้กับสถาบันทำอาหารที่มีชื่อเสียงในอเมริกา ที่ The Culinary Institute of America (CIA) พร้อมๆกับการได้เรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นมและชีสที่มีหลากหลายชนิด สามารถนำชีสเหล่านี้ไปใช้ได้อย่างถูกต้องและสร้างสรรค์ พร้อมก้าวไปสู่ความเป็นมืออาชีพทัดเทียมกับต่างประเทศได้ การแข่งขันครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากเชฟผู้มีประสบการณ์และความรู้ในสายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น เชฟสมศักดิ์ รารองคำ จากนายกสมาคมเชฟแห่งประเทศไทย เชฟวิวเมนต์ ลีออง กรรมการ Top Chef Thailand เชฟซานโต ซอพพิส เชฟพิรุณ รังสิตโยธิน และเชฟประชัน วงศ์อุทัยพันธ์ มาเป็นคณะกรรมการตัดสิน พร้อมทั้งให้คำแนะนำกับทั้ง 12 ทีม เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาตัวเองต่อไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital