มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย และพนักงานจิตอาสาของกลุ่มบริษัท Mitsubishi Electric ประเทศไทย รวมกว่า 500 คน ร่วมปลูกปะการัง คืนความอุดมสมบูรณ์ให้ท้องทะเลไทย ณ หาดนางรอง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

พุธ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๓๓
มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย จัดกิจกรรม "พนักงานจิตอาสา ปลูกปะการัง" โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่ และพนักงานของกลุ่มบริษัท Mitsubishi Electric ประเทศไทย รวมกว่า 500 คน ร่วมแรงร่วมใจปลูกปะการังและเก็บขยะตามแนวชายหาด ณ หาดนางรอง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อช่วยฟื้นฟูธรรมชาติของแหล่งปะการัง และคืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับท้องทะเลไทย

นายชินจิ ซาซากิ รองประธานกรรมการ มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย กล่าวว่า ในแต่ละปีมูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย จะจัดกิจกรรมพนักงานจิตอาสา โดยมีผู้บริหารและพนักงานเป็นกำลังสำคัญในการทำให้กิจกรรมประสบความสำเร็จและสามารถขับเคลื่อนไปได้ โดยกิจกรรมในแต่ละครั้งก็จะมีรูปแบบที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมของธรรมชาติและสังคมในช่วงเวลานั้นๆ ดังเช่นในปีนี้ ที่ทางคณะกรรมการของมูลนิธิฯ เล็งเห็นว่า ในปัจจุบันนี้ปะการังได้ถูกทำลายและตายไปจำนวนมาก โดยมีสาเหตุหลักมาจากมนุษย์และภัยธรรมชาติ และจะต้องใช้ระยะเวลายาวนานกว่าที่ปะการังจะสามารถฟื้นตัวได้อีกครั้ง ทำให้ระบบนิเวศน์ใต้ทะเลขาดความสมดุลตามธรรมชาติ ดังนั้น ทางมูลนิธิฯ จึงได้ ร่วมมือกับผู้บริหารและพนักงานจิตอาสาจัด "กิจกรรมปลูกปะการัง" เพื่อขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยฟื้นฟูธรรมชาติของแหล่งปะการัง ตลอดจนเพื่อให้พนักงานจิตอาสาทุกคนมีส่วนร่วมในการช่วยคืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับแนวปะการังที่เสียหายและช่วยฟื้นฟูระบบนิเวศน์ชายฝั่งเพื่อให้คงความสมดุลทางธรรมชาติ นอกจากนี้ กิจกรรมนี้ยังช่วยปลูกฝังให้พนักงานทุกมีจิตสำนักรักษ์ในสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติของตนเอง มีความสามัคคีจากการทำกิจกรรมร่วมกัน มูลนิธิฯหวังว่า กิจกรรมนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการสร้างจิตสำนึกร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติของประเทศไทย และในฐานะองค์กรและบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในประเทศไทย เราจะยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมอยู่เสมอ เพื่อให้สังคมมีการเปลี่ยนที่ดียิ่งขึ้นทั้งในวันนี้และอนาคตข้างหน้า อันสอดคล้องกับพันธกิจขององค์กรที่ว่า "เปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า – Changes for the Better"

สำหรับมูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย นั้น ดำเนินการมากว่า 26 ปี โดยก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ในปีพ.ศ. 2534 โดยได้รับการสนับสนุนจาก มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และกลุ่มบริษัท มิตซูบิชิ อิเล็คทริคในประเทศไทยทั้งหมด 11 บริษัท ซึ่งกิจกรรมหลักของมูลนิธิฯประกอบด้วยกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม อาทิ กิจกรรมอบทุนการศึกษาให้แก่นิสิตนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 4, โครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันสำหรับ 30 โรงเรียนทั่วประเทศ, กิจกรรมห้องเรียนวิทยาศาสตร์(Science Classroom) และกิจกรรมอาสาสมัคร เพื่อสาธารณะกุศล เป็นต้น โดยมีวัตถุประสงค์ในการดำเนินกิจกรรมเพื่อสาธารณะประโยชน์ มุ่งเน้นการสนับสนุนด้านการศึกษาให้กับเยาวชนและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อโลกสีเขียวของเราในวันพรุ่งนี้และสังคมที่ยั่งยืนของเราตลอดไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้