ศิริราชร่วมกับมูลนิธิไทยคม จัดงาน “แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 3 เฉลิมพระเกียรติ” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ศุกร์ ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๕๕
วันนี้ (26 พ.ย.60) เวลา 04.30 น. ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 3 เฉลิมพระเกียรติ" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จัดโดย โรงพยาบาลศิริราช ร่วมกับ มูลนิธิไทยคม พร้อมด้วยองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน เครือข่ายโรงพยาบาลจากจังหวัดต่างๆ โดยมี รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผอ. โรงพยาบาลศิริราช, รศ.นพ.ยงชัย นิละนนท์ ประธานคณะกรรมการดำเนินงานศูนย์โรคหลอดเลือดสมอง ศิริราช พร้อมศิลปินดารา อาทิ แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์, ศิลปินแกรมมี่ ได้แก่ ไอซ์ - ศรัณยู วินัยพานิช, อิสร์ - อิสรพงศ์ ดอกยอ, ตรี - ชัยณรงค์ โยธา และ นักแสดงจากช่อง 7 ได้แก่ เอี๊ยม - วรรษพร วัฒนากุล, เข้ม - หัสวีร์ พงษ์ไพศาล พร้อมทีม 5 นางฟ้านักปั่น ได้แก่ เอ๋ - พรรณษร ปฐมาภินันท์,ปูนิ่ม - ธานัท วัชระอภิญา, แวว - อรทัย มูลคำแปง, อุ๊ – นริศศรา อินทวงษา และ สอง - รวิรัฐ ศรีโสภา ฯลฯ ร่วมงานด้วย ณ บริเวณแยก จปร.

บรรยากาศงานในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งในปีนี้มีเครือข่ายโรงพยาบาลจากทั่วประเทศร่วมจัดงานจำนวนมากถึง 65 จังหวัด เป็นจำนวน 70 โรงพยาบาล ทำให้การจัดงานในปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา จึงถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่เรามีเครือข่ายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยในปีนี้เฉพาะผู้เข้าร่วมกิจกรรมในกรุงเทพ มีจำนวนมากถึง 10,000 คน และเมื่อรวมผู้เข้าร่วมกิจกรรมจากทั่วประเทศ มีจำนวนมากถึง 90,000คน จึงถือว่าการจัดงานในปีนี้ประสบความสำเร็จด้วยดีเกินกว่าที่คาดไว้

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า "กิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาตฯ เป็นกิจกรรมที่ทางโรงพยาบาลจัดมาอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้เป็น ปีที่ 3 ในปีนี้นับเป็นโอกาสพิเศษที่ทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานถ้วยรางวัลสำหรับการจัดงาน นับเป็นขวัญกำลังใจและนำความปลาบปลื้มใจมาสู่คณะผู้จัดงานเป็นอย่างยิ่ง งานนี้เป็นการรวมพลังขององค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วประเทศจำนวนมากกว่า 90,000 ราย ที่จะมาร่วมแสดงความจงรักภักดีและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ซึ่งทรงเป็นดั่งแสงนำใจของคนไทยทั้งชาติ ในการเป็นแบบอย่างให้กับประชาชนในเรื่องการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกาย โดยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจัดงาน จะนำไปสมทบทุนศิริราชมูลนิธิ กองทุน เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต"

รศ.นพ.ยงชัย นิละนนท์ ประธานคณะกรรมการดำเนินงานศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช กล่าวว่า "วัตถุประสงค์หลักของการจัดงาน แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 3 เฉลิมพระเกียรติ มี 3 ข้อ วัตถุประสงค์ข้อที่ 1 งานนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฐานะที่พระองค์ทรงเป็นดั่งแสงนำใจ ของคนไทยทั้งชาติ และทรงเป็นแบบอย่างให้กับประชาชน ในเรื่องของการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกายมาโดยตลอด วัตถุประสงค์ข้อที่ 2 การจัดกิจกรรมเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต เป็นกิจกรรมเชิงรุก เพื่อให้ความรู้ที่ถูกต้องกับประชาชน เพื่อลดอัตราการป่วยและความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นจากโรคหลอดเลือดสมอง วิธีป้องกันโรคที่สำคัญก็คือ การออกกำลังกายอย่างที่ทุกท่านได้มาทำร่วมกันในวันนี้ครับ วัตถุประสงค์ข้อที่ 3 เพื่อสร้างและขยายเครือข่ายการทำงานในภาพรวมของโรงพยาบาลทั้งประเทศในการจัดกิจกรรมเชิงรุกเพื่อให้ความรู้เรื่องโรคหลอดเลือดสมองแก่ประชาชน ให้เป็นเอกภาพและมีพลังในการปลุกให้สังคมตระหนักและรู้จักโรคหลอดเลือดสมองได้ดีขึ้น จึงเป็นที่มาของการร่วมจัดงานพร้อมกันทั่วประเทศในครั้งนี้ครับ"

สำหรับผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคสมทบกองทุนเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต (D.3806) ได้ทุกวันที่ศิริราชมูลนิธิ โทร. 02419 7658-60

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital