พบกับ Food Week Korea 2018 งานเลี้ยงสำหรับโลกใบนี้

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๓๗
- ความหอมหวลของอาหารแสนอร่อยจากทั่วโลกจะช่วยเติมเต็มพื้นที่การจัดงานทั้งหมดของ Coex ระหว่างวันที่ 28 พ.ย. – 1 ธ.ค. 2561เมื่องาน Food Week Korea ครั้งที่ 13 ได้เปิดฉากขึ้น

อุตสาหกรรมอาหารของเกาหลีมีอัตราการขยายตัวที่โดดเด่นเป็นอย่างยิ่งในช่วงกว่า 20-30 ปีที่ผ่านมา โดยมูลค่าการนำเข้าของปี 2559 อยู่ที่ประมาณ 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และอัตราการขยายตัวที่คาดว่า จะขยายตัว 12% ในปี 2560 เกาหลีได้นำเสนอแพลตฟอร์มการนำเข้าขนาดมหาศาลจากเวทีโลก นอกเหนือไปจากนี้ คาดว่า K-food หรืออาหารเกาหลีจะเปิดศักราชแห่งการนำเข้ามูลค่าถึง 9 พันล้านดอลลารืสหรัฐ เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ในตลาดทั่วโลกแล้ว Coex ได้จัดนิทรรศการ Food Week Korea หรืองานแสดงอาหารและเครื่องดื่มในระดับสากลที่กรุงโซล เกาหลีใต้ มาตั้งแต่ปี 2549 Coex เป็นศูนย์กลางการจัดแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในกรุงดซล และยังได้รับรางวัล "Outstanding Venue Award" จาก สมาคมการจัดแสดงและการประชุมแห่งสหพันธุ์เอเชีย (AFFACA) ซึ่งถือเป็นสถานที่จัดงานแห่งแรกและเพียงแห่งเดียวที่ได้รับรางวัลดังกล่าวเมื่อเดือนก.ย. 2560

แรงจูงใจหลักของการจัดงานแฟร์ครั้งนี้ก็เพื่อการเรียนรู้และการแลกเปลี่ยนแนวโน้มของตลาดที่มีความหลากหลาย รวมทั้งการสร้างพันธมิตรให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นระหว่างบริษัทภายในประเทศและต่างประเทศ ด้วยเหตุนี้งาน "Food Week Korea" จึงสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆที่หลากหลาย อาทิ อาหารและเครื่องดื่ม เครื่องจักร และเครื่องใช้ภายในครัว ตลอดจนผลิตภัณฑ์บรรจุอาหาร และความปลอดภัยของอาหาร รวมทั้งการประชุมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหาร

งาน Food Week Korea 2017

งาน Food Week Korea เป็นงานที่จัดแสดงอาหารและเครื่องดื่มในระดับสากลที่ได้รับการอนุมัติจาก UFI ซึ่งสามารถกวาดร้างวัล Expo Industry Development Prize Brand Expo Field Prize เมื่อปี 2555 และเมื่อปี 2559 กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานยังได้เลือกงานแฟร์นี้ให้เป็นหนึ่งในงานที่มีแนวโน้มสดใสที่สุดงานหนึ่ง ซึ่งชี้ให้เห็นว่า งานนี้มีอิทธิพลมากขึ้นในเวทีโลก

งาน Food Week Korea 2017 ครั้งที่ 12 สิ้นสุดลงด้วยความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมด้วยอีเวนท์พิเศษๆจำนวนมาก รวมทั้งการประชุมระดับโลก การสัมมนาเชิงกลยุทธ์ ตลอดจนการประชุมที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหาร ด้วยจำนวนบริษัทที่เข้าร่วมงานทั้งสิ้น 861 บริษัท จาก 27 ประเทศ ดังนั้น สัดส่วนของบริษัทต่างชาติ 139 แห่งที่ได้เข้าร่วมงานจึงคิดเป็น 16% และงาน Food Week ได้ให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมงานกว่า 50,000 ราย

สำหรับธีมของงานในปีนี้ ได้แก่ "A Banquet for the World" ซึ่งถือเป็นการเฉลิมฉลองประเทศสมาชิกในอาเซียน ด้วยผู้จัดแสดงงานจำนวน 100 รายจากเหล่าประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ประเทศที่ได้เข้าร่วมแสดงผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มของตนเองแก่กลุ่มผู้ซื้อและผู้เข้าร่วมชมงานทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

งาน Food Week Korea ในปีนี้ ยังได้นำเสนอเตอร์กิช พาวิลเลียน พร้อมด้วยบริษัทต่างๆจากสมาคม Aegean Exporters' Association (EIB) และสมาคมกลุ่มผู้ส่งออกซีเรียลจากอนาโตเลียกลาง,ธัญพืช, เมล็ดพืชให้น้ำมัน และผลิตภัณฑ์ต่างๆ กลิ่นอวลของขนมปังที่ได้มีการอบในพื้นที่จัดงานยังสร้างเสน่ห์ให้กับผู้เช้าชมงาน ในขณะที่การจัดแสดงงานศิลปะจากทราย เพื่อที่จะโปรโมทประเทศก็สามารถดึงดูดความสนใจจากประชาชนที่เข้าร่วมงานได้ด้วยเช่นกัน

บริษัทจากต่างชาติกว่า 100 บริษัท ซึ่งครอบคลุมผู้แทนจากกลุ่มผู้แทนจากญี่ปุ่น อิหร่าน อินเดีย และฮ่องกงได้เข้าร่วมโครงการจับคู่ทางธุรกิจ 1:1 Biz-matching Program ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-28 ต.ค. โดยได้มีการจับคู่กับผู้จัดแสดงงานเกาหลี และได้มีการจัดการพบปะกันกว่า 600 ครั้งในช่วงระยะเวลา 2 วันดังกล่าว

จากข้อมูลการวิจัยที่ได้จัดทำขึ้นในวันสุดท้ายของการจัดงานนั้น 70% ของผู้จัดแสดงงานพึงพอใจกับงาน และ 63% ต้องการให้มีการจัดแสดงงาน Food Week Korea อีกครั้งในปี 2561 นอกเหนือไปจากนี้ เป้าหมายของผู้เข้าร่วมงานจากต่างประเทศทั้งหมดก็คือ การได้มาพบกับกลุ่มผู้ซื้อชาวเกาหลี และ 70% ระบุว่า ผู้เข้าร่วมงานสามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้ที่งาน Food Week Korea 2017

สำหรับปีหน้านั้น งานจะสามารถรองรับบริษัทกว่า 1,000 แห่ง จากประเทศต่างๆ 40 ประเทศที่ ฮอลล์ A ถึง D ในศูนย์การจัดแสดง Coex ทั้งหมด

สามารถลงทะเบียนร่วมงาน Food Week Korea 2018 ได้แล้วตั้งแต่ขณะนี้ผ่านทางเว็บไซต์ทางการของเราได้ที่ http://koreafoodweek.com/exhibitor-registration/ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน Food Week Korea 2018 กรุณาเข้าเว็บไซต์ของงาน www.koreafoodweek.com หรือดาวน์โหลดใบปลิวได้ที่ https://goo.gl/3qHvTj

สำหรับคำถาม กรุณาติดต่อ :

Food Week Korea Secretariat

โทร. +82-2-6000-8160

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ