กปภ.จันดี-ชะอวด แจ้งน้ำไหลอ่อน-ไม่ไหล เหตุฝนตกหนัก

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๑๘
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สาขาจันดี และสาขาชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ประกาศเตือนน้ำประปาไหลอ่อน-ไม่ไหล ในบางพื้นที่ เหตุฝนตกหนักต่อเนื่อง วอนประชาชนสำรองน้ำและติดตามข่าวสารจาก กปภ.สาขาที่ใช้บริการอย่างใกล้ชิด

นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการ(วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจาก กปภ.สาขาจันดี และสาขาชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ว่า สถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่เริ่มส่งผลกระทบต่อการผลิตจ่ายน้ำประปา โดยที่ กปภ.สาขาจันดี หน่วยบริการท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช มีระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนเข้าท่วมโรงกรองน้ำแรงสูง ทำให้มีความจำเป็น ต้องหยุดผลิตจ่ายน้ำประปาชั่วคราว ส่งผลให้น้ำประปาไม่ไหลในพื้นที่เทศบาลตำบลท่ายางและองค์การบริหารส่วนตำบลท่ายางทั้งหมด ทั้งนี้ ได้ประสานกับหน่วยงานในพื้นที่ให้เร่งนำรถบรรทุกน้ำมารับน้ำจากสถานีผลิตน้ำแม่ข่ายจันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อนำไปแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนประมาณ 2,700 ราย โดยเร็วที่สุด สำหรับ กปภ.สาขาชะอวด ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมที่สถานีผลิตน้ำแม่ข่ายชะอวด ต.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ส่งผลให้ต้องหยุดผลิตจ่ายน้ำประปาชั่วคราว กระทบต่อประชาชนประมาณ 30 ราย ในพื้นที่ หมู่ 8 บ้านทุ่งค่าย ต.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช สำหรับพื้นที่อื่น ๆ ยืนยันว่าไม่ได้รับกระทบ เนื่องจากรับน้ำประปาจากหน่วยบริการป่าพะยอม ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เข้ามาให้บริการในพื้นที่แทน ทั้งนี้ สถานการณ์ที่ กปภ.สาขาจันดีและชะอวด ยังอยู่ในระดับที่ต้องเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด เนื่องจากยังคงมีฝนตกหนักและระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง กปภ. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และจะเร่งดำเนินการผลิตจ่ายน้ำประปาโดยทันทีที่สถานการณ์ เริ่มคลี่คลายลง นอกจากนี้ กปภ. ขอความร่วมมือประชาชนสำรองน้ำไว้ใช้ให้เพียงพอในครัวเรือนสำหรับกรณีฉุกเฉินและติดตามข่าวสารจาก กปภ.สาขาอย่างใกล้ชิด หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อ กปภ.สาขาในพื้นที่ให้บริการ หรือ PWA Contact Centerโทร. 1662

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น