นานมีบุ๊คส์ เนรมิตดินแดนโลกล้านปี พาน้องๆ ผจญภัยยุคไดโนเสาร์ ในกิจกรรม Family Fun Sundays ตอน อัศวินน้อยพิทักษ์ไดโนเสาร์

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๑๗
นานมีบุ๊คส์ ชวนครอบครัวหรรษา สนุกสุขสันต์วันหยุด ผจญภัยกลับสู่โลกธรณีกาลยุคไดโนเสาร์สุดตื่นตาตื่นใจ พร้อมเปิดเวทีให้เด็กๆ ได้โชว์จินตนาการสุดสร้างสรรค์ ร่วมกับคุณพ่อคุณแม่กันอย่างอบอุ่น ในกิจกรรม Family Fun Sundays ตอน อัศวินน้อยพิทักษ์ไดโนเสาร์ที่เหล่าแฟนพันธุ์แท้ไดโนเสาร์ จะได้สนุกกับการทำกิจกรรมการทดลองเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ผ่านการลงมือปฏิบัติจริง พร้อมทั้งย้อนเวลากลับสู่ยุคไทรแอกซิส เพื่อค้นหาคำตอบ เรื่องวิวัฒนาการของไดโนเสาร์สุดมหัศจรรย์ ก่อนจะมาเป็นโลกของเราในวันนี้ ณ ศูนย์การเรียนรู้นานมีบุ๊คส์เลิร์นนิงเซ็นเตอร์ ซ.สุขุมวิท 31

ภายในงาน คุณพ่อคุณแม่จะได้สังเกตพัฒนาการของลูกรัก ผ่านกิจกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นมา เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวจะได้ทำร่วมกัน เริ่มต้นด้วยการพาน้องๆเข้าสู่โลกไดโนเสาร์ร้อยล้านปีด้วยการสร้างสรรค์หน้ากากไดโนเสาร์ของตัวเอง และมาลงมือ ต่อจิ๊กซอว์ต่อรูปไดโนเสาร์ เกมฝึกทักษะความช่างสังเกต เรียนรู้โครงกระดูกไดโนเสาร์ตัวโตโต๊ พร้อมเรียนรู้วิวัฒนาการของไดโนเสาร์ในแต่ละยุคก่อนจะมาเรียนรู้กระบวนการการเกิดฟอสซิลที่มีอายุกว่าหลายล้านปี ในกิจกรรมมาสร้างฟอสซิลกันนะ น้องๆ จะได้ทดลองลงมือทำฟอสซิลจำลอง ด้วยอุปกรณ์ง่ายๆ อย่างแป้งอเนกประสงค์ ผสมกับ น้ำมะนาว เกลือป่น น้ำเปล่า และน้ำมันพืช ลงมือปั้นแป้งจนขึ้นรูป เราจะสามารถสร้างฟอสซิลไดโนเสาร์ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย ที่จะทำให้น้องๆ ได้รับเกร็ดความรู้เรื่องประวัติศาสตร์โลก และหลักการธรณีวิทยา กันอย่างเต็มอิ่มกันเลยทีเดียว

คุณชนันพร ภูมิรัตน คุณแม่ของน้องควอนตั้ม วัย 3 ปี และ น้อง คริสตัล วัย 5 ปี กล่าวว่า "ในฐานะคุณแม่ลูกสอง โดยปกติจะหากิจกรรมที่ลูกๆ สนใจอยู่แล้ว ในหัวข้อไดโนเสาร์ครั้งนี้ก็จะเป็นความชอบของน้องควอนตั้ม (อายุ3 ปี) ถึงแม้ว่าน้องจะอายุยังน้อย เราก็จะพยายามหากิจกรรมมาสนับสนุนสิ่งที่เขาชอบตลอด และสำหรับน้องคริสตัล (อายุ 5ปี) จะอยู่ในช่วงวัยที่อยากรู้อยากลอง เราก็เปิดโอกาสให้เขาค้นหาสิ่งที่ชอบไปเรื่อยๆ เวลาเราเห็นเขาทำในสิ่งที่รัก เราเป็นคุณแม่ก็รู้สึกดี ที่ได้เห็นพัฒนาการของลูกค่อยๆ เติบโต เพราะเวลาเขาไปโรงเรียน เราไม่มีโอกาสได้เห็น แต่การมาร่วมทำกิจกรรมกับเขา จะทำให้เราเห็นว่าในแต่ละขั้นตอนเขาได้ฝึกกระบวนการคิดอย่างไร หรือเขามีทักษะด้านใดเป็นพิเศษบ้าง"

ด.ญ.มันตา บุญจันทึก หรือน้องแบม วัย 10 ปี กล่าวว่า "วันนี้ได้ทำกิจกรรมสนุกๆ โดยเฉพาะกิจกรรมมาทำฟอสซิลกันนะ ที่ได้ทำร่วมกับคุณแม่ เพราะหนูชอบไดโนเสาร์อยู่แล้วด้วย แต่ที่โรงเรียนยังไม่เคยสอนเรื่องนี้ แต่หนูก็ยังสนใจอยากจะเรียนรู้เรื่องของโลกยุคไดโนเสาร์ให้มากขึ้น โดยในวันนี้พี่ๆ ทีมงานก็จัดกิจกรรมที่สนุก ทำให้หนูได้รับความรู้เรื่องไดโนเสาร์มากขึ้น ครั้งหน้าจะขอให้คุณแม่พามาทำกิจกรรมสนุกๆ แบบนี้อีกแน่นอนค่ะ"

ด้าน คุณบุษกร บุญจันทึก คุณแม่ของน้องแบม กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้ครอบครัวของเราเคยมาร่วมกิจกรรม Family fun Sundaysของนานมีบุ๊คส์มาหลายครั้งแล้ว เพราะแต่ละเดือน จะมีหัวข้อที่มีเนื้อหาการเรียนรู้ที่แตกต่างกันออกไป ในส่วนของหัวข้อไดโนเสาร์ ก็อยู่ในความสนใจของลูก คุณแม่จึงสนับสนุนให้เขาได้เข้าร่วมอย่างเต็มที่ สำหรับตอนอัศวินน้อยพิทักษ์ไดโนเสาร์ เรารู้สึกประทับใจทุกกิจกรรม เพราะเนื้อหาที่ไม่หนักเกินไป ทำให้เข้าถึงเด็กได้ง่าย แล้วยังมีการสอดแทรกความรู้เรื่องของคำศัพท์ หรือยุคสมัยโลกล้านปี ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์กับวิชาการเรียนของเด็กได้อีกด้วย ใครจะทราบว่า ลูกของเราอาจจะสนใจเรื่องของธรณีวิทยา หรือโบราณคดี จากกิจกรรมฟอสซิลที่เราได้ทำแบบสนุกๆ วันนี้ก็เป็นไปได้ อยากให้คุณพ่อคุณแม่ลองเปิดใจ ให้ลูกทำกิจกรรมที่หลากหลาย เพราะมันจะทำให้คุณมีความสุขไปกับลูก เหมือนที่เราเป็นวันนี้ด้วย"

เพราะห้องเรียนสำหรับครอบครัว มีความสำคัญต่อเด็กไม่น้อยไปกว่าการเรียนรู้ในรั้วโรงเรียน เพราะการสร้างประสบการณ์ที่หลากหลาย ผ่านกิจกรรมที่ทำให้เด็กมีความสุขกับการเรียนรู้ จะช่วยให้เขาได้ค้นหาความชอบของตัวเอง ซึ่งจะเป็นใบเบิกทางไปสู่การเป็นอัจฉริยะในด้านต่างๆ ก็ย่อมเป็นไปได้

นานมีบุ๊คส์ ยังมีกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ภายในครอบครัว ชวนคุณพ่อคุณแม่และคุณหนูๆร่วมสนุกกับกิจกรรม Family Fun Sundays ทุกๆ เดือน สำหรับผู้ปกครองที่กำลังหากิจกรรมครอบครัวในวันหยุดสุดสัปดาห์ นานมีบุ๊คส์ยังมีกิจกรรม Family Fun Sundays ตอน นักประดิษฐ์สมองกล ในวันที่ 17 ธ.ค. 2560 สนใจสมัครเข้าร่วมได้หรือสอบถามได้ที่ line @nmbparent โทร. 0-2662-3000 ต่อ คุณชัญญา 5226, คุณฎามา 4425 , คุณปุญญิศา 4441หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ของนานมีบุ๊คส์ได้ที่ www.nanmeebooks.comและwww.facebook.com/nanmeebooksfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง