กรมส่งเสริมการเกษตรฯ นำทีม “เกษตรอาสาร่วมใจ ฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด” ในพื้นที่ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๐
ตามที่ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาได้เกิดอุทกภัย ในช่วงที่ผ่านมาทำให้หลายจังหวัดในเขตภาคกลาง ยังคงประสบปัญหา สำหรับพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ในพื้นที่ 5 อำเภอ จำนวน 54 ตำบล 291 หมู่บ้าน 13 ชุมชน ได้แก่ อำเภอไชโย อำเภอวิเศษชัยชาญ อำเภอป่าโมก อำเภอเมืองอ่างทอง และอำเภอโพธิ์ทอง

นางดาเรศร์ กิตติโยภาส รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ในฐานะโฆษกกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเผยว่า วันนี้ (1 ธ.ค.) ลงพื้นที่นำทีมเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมการเกษตร ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเกษตรกรผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อช่วยเยียวยาจิตใจให้กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ นอกจากนี้ยังมีการจัดเสวนาเพื่อให้ความรู้ เรื่องการฟื้นฟูพืชหลังน้ำลด โดยวิทยากรจากศูนย์ส่งเสริมเทคโนโลยีการเกษตร ด้านอารักขาพืช, สำนักงานเกษตรจังหวัด และสำนักงานประมงจังหวัด และได้มอบพันธุ์พืช, กล้าผัก, เมล็ดพันธุ์ผัก, พ.ด. 6, และพันธุ์ปลา ให้กับตัวแทนเกษตรกร หมู่ 4, 5 และ 6 ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก เพื่อเป็นปัจจัยการผลิตเอาไว้บริโภคในครัวเรือนต่อไป

รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับพื้นที่ หมู่ที่ 4, 5 และ 6 ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก มีเกษตรกรที่ขอรับความช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ แล้วจำนวน 150 ราย แบ่งเป็น ด้านพืช จำนวน 87 ราย ด้านประมง 57 ราย และด้านปศุสัตว์ จำนวน 6 ราย ซึ่งกรมส่งเสริมการเกษตร อยู่ระหว่างการดำเนินการเสนอขอรับความช่วยเหลือเพื่อให้ถูกต้องตามระเบียบของทางราชการ นอกจากนี้ยังได้กำชับให้สำนักงานเกษตรจังหวัด สำนักงานเกษตรอำเภอ ลงพื้นที่ให้บริการประชาชนและเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบอย่างทันท่วงที รวมทั้งให้ความรู้ เรื่องการเกษตร เพื่อเสริมอาชีพระยะสั้น ซึ่งจะช่วยให้สามารถผ่อนคลายความเครียดจากความกังวลเรื่องรายได้ และพื้นที่เกษตรเสียหาย ภาวะหนี้สิน ขอให้ทุกคนมีจิตใจเข้มแข็ง และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็ววัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4