ยัม ประเทศไทย ฉลองปีแห่งความสำเร็จ ทุบสถิติเปิดร้านเคเอฟซีใหม่มากที่สุด 60 ร้านในหนึ่งปี

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๔๙
ยัม ประเทศไทย ฉลองปีแห่งความสำเร็จ ทุบสถิติเปิดร้านเคเอฟซีใหม่มากที่สุด 60 ร้านในหนึ่งปี พร้อมสวมบทบาทผู้บริหารแฟรนไชส์ 100% ขยับเป็นแบรนด์เซ็นเตอร์แห่งแรกของโลก

ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ผู้บริหารแฟรนไชส์แบรนด์เคเอฟซี ฉลองปี 2017 เป็นปีแห่งความสำเร็จ สร้างสถิติใหม่ของการขยายธุรกิจ เปิดร้านเคเอฟซีใหม่ได้ถึง 60 สาขาในปีนี้ พร้อมปิดดีลโอนสิทธิ์บริหารร้านเคเอฟซีให้แก่แฟรนไชส์รายล่าสุดธันวาคมนี้ พร้อมเดินหน้าจัดตั้งแบรนด์เซ็นเตอร์ ศูนย์บัญชาการควบคุมมาตรฐานและบริหารแบรนด์ เตรียมเสริมแผนกลยุทธ์การตลาดและแบรนดิ้ง ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่สร้างสรรค์และนำสมัย รวมถึงการสนับสนุนการร่วมสร้างความเติบโตอย่างก้าวกระโดดของร้านเคเอฟซีสู่เป้าการขยายสาขามากกว่า 1,000 สาขาและครองอันดับ 1 แบรนด์ร้านอาหารบริการด่วนในไทย

นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไป เคเอฟซีประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลากว่า 33 ปี ที่เคเอฟซีดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เราได้มีพันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้งอย่าง บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) ดำเนินธุรกิจ ร่วมสร้างการเติบโตจนทำให้เคเอฟซีครองความเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในไทยอย่างต่อเนื่อง มาถึงวันนี้เราได้มีพันธมิตรแฟรนไชส์ที่แข็งแกร่งเพิ่มขึ้น ได้แก่ แฟรนไชส์รายที่สอง บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นต์ จำกัด (อาร์ดี) และแฟรนไชส์รายล่าสุด เดอะคิวเอสอาร์ออฟเอเชีย (คิวเอสเอ) ซึ่งการโอนสิทธิ์การบริหารร้านเคเอฟซี 252 สาขาจะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนธันวาคมนี้"

"ปี 2017 นี้ ถือว่าเป็นปีแห่งความสำเร็จของเคเอฟซี ประเทศไทย เพราะนอกจากการประกาศแต่งตั้งผู้ได้รับสิทธิ์แฟรนไชซี่รายล่าสุดรายที่สาม เคเอฟซียังสามารถทำสถิติสูงสุดในการขยายธุรกิจคือ เปิดสาขาใหม่มากที่สุดถึง 60 ร้าน เฉลี่ยมากกว่าสัปดาห์ละ 1 ร้าน และเป็นร้านรูปแบบไดร์ฟทรูสูงสุดถึง 15 ร้าน โดยความสำเร็จของเคเอฟซีครั้งนี้เกิดขึ้นได้จากความร่วมมือเป็นอย่างดีจากแฟรนไชส์ของเรา ซึ่งในปีนี้ ซีอาร์จี เองได้เปิดร้านใหม่สูงสุดถึง 25 ร้าน ส่วนอาร์ดีเองเปิดร้านใหม่ได้ถึง 15 ร้านเช่นกัน จากความสำเร็จทั้งหมดเหล่านี้ เราเชื่อว่าทั้งซีอาร์จี และอาร์ดี จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ยอดเยี่ยมของยัมฯ ในการผลักดันให้เคเอฟซี ก้าวไปข้างหน้าในฐานะแบรนด์อันดับหนึ่งที่โดดเด่นที่สุดในประเทศไทยต่อไป"

จากนี้ไป ยัมฯ จะมีบทบาทเป็นผู้บริหารแบรนด์ โดยยังคงสิทธิ์ในการควบคุมมาตรฐาน วางกลยุทธ์แบรนด์ การตลาด และสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านสินค้าและบริการ รวมถึงแผนการบริหารดูแลแฟรนไชส์เพื่อร่วมสร้างการเติบโตของร้านเคเอฟซี และเพื่อให้กระบวนการเหล่านี้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ยัมฯ ได้จัดตั้ง Brand Center (แบรนด์เซ็นเตอร์) ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางดูแลและรักษามาตรฐานแบรนด์และการบริหารร้านเคเอฟซีให้เป็นไปตามมาตรฐานระดับโลก สร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาสินค้าและการบริการให้ครอบคลุมและเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า วางแผนกลยุทธ์ด้านแบรนด์และการสื่อสารตลาดแบบองค์รวม รวมถึงการสนับสนุน พัฒนาและทำงานร่วมกับแฟรนไชส์ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีและสม่ำเสมอไม่ว่าจะเข้ารับบริการที่ร้านเคเอฟซีร้านใด

สำหรับโครงสร้างและการบริหารงานใน Brand Center นี้ เราได้ปรับโครงสร้างองค์กรให้เป็นองค์กรยุคใหม่ ขนาดเล็กลงแต่มีความคล่องตัวและประสิทธิภาพขึ้นมาก เน้นการทำงานแบบ Hybrid ด้วยการรวมทีมงานที่เชี่ยวชาญจากสายงานต่างๆ เพื่อมาร่วมกันพัฒนาและทำโปรเจคเดียวกัน จุดเด่นที่สำคัญอยู่ที่การรวมคนที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละสายงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันทำงานและมุ่งสู่ความสำเร็จเดียวกัน ทุกคนจะต้องมีทักษะในการทำงานและบริหารจัดงานงานแบบเป็นทีมให้ดีมากขึ้นอีกด้วย โดยจากนี้ไป ยัมฯ จะแบ่งโครงสร้างงานหลักๆ ที่ชัดเจนออกเป็น 4 สาย คือ Brand Integration, Marketing, Delivery และ Digital.

นางกิตติยาภรณ์ กุลไพบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ แบรนด์เคเอฟซี บริษัท เซ็นทรัล เรสเตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า "ซีอาร์จี เป็นพันธมิตรแฟรนไชส์ของยัมตั้งแต่เริ่มเปิดเคเอฟซีในประเทศไทยเมื่อปี 1984 เราได้ผ่านสถานการณ์ทางธุรกิจต่างๆ มาด้วยกัน และได้ร่วมสร้างการเติบโตจนทำให้เคเอฟซีครองความเป็นแบรนด์คิวเอสอาร์อันดับหนึ่งในไทย ดังนั้นความสัมพันธ์ในฐานะพันธมิตรของเราจึงมีความเหนียวแน่นทั้งในระดับผู้บริหารและระดับปฏิบัติการ ซึ่งเรามั่นใจว่าความสัมพันธ์นี้จะยืนยาวต่อเนื่องเพื่อร่วมกันส่งต่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าต่อไป"

มร. แอนดรูว์ นอร์ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นต์ จำกัด กล่าวว่า "เราเพิ่งฉลองครบรอบ 1 ปีการดำเนินงานในฐานะแฟรนไชซีของเคเอฟซีไปเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเคเอฟซี และยังคงมีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการสร้างธุรกิจร้านเคเอฟซีของเรา ในปีแรกนี้อาร์ดีสามารถเปิดร้านใหม่ได้ถึง 15 สาขา ในปีหน้าเราวางเป้าเปิดร้านใหม่มากขึ้นเท่าตัวหรือมากกว่า 35 ร้าน"

ข้อมูล ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ประเทศไทยมีร้านเคเอฟซีจำนวน 624 สาขา ดำเนินงานโดย ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) 252 ร้าน, โดย เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) 234 ร้าน และ เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นต์ (อาร์ดี) 138 ร้าน สร้างตำแหน่งงานได้มากกว่า 15,000 งานทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้