มหกรรมเพื่อการศึกษา "EDUTEC Korea 2017" ปิดฉากลงด้วยความสำเร็จอย่างงดงาม

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๕๔
มหกรรม EduTech ได้รับความสนใจอย่างล้มหลามจากผู้ชม ในฐานะแหล่งพลังงานที่ขับเคลื่อนคนรุ่นใหม่ซึ่งได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 12 เทคโนโลยีที่จะเข้ามาขับเคลื่อนอนาคต การบูรณาการการศึกษาเข้ากับเทคโนโลยีได้เปิดทางให้เกาหลีใต้สามารถปรับรูปแบบการศึกษาให้เหมาะสมกับศักยภาพและความสามารถของผู้เรียนได้ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายทางการศึกษา ด้วยเทคโนโลยี VR/AR และ IoT คอนเทนต์ด้านการศึกษาจึงสามารถปรับให้เข้ากับผู้เรียนได้อย่างง่ายดายและเป็นธรรมชาติ ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกระบวนทัศน์ทางการศึกษาในเกาหลีใต้ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยยึดติดกับการท่องจำเพียงอย่างเดียว

มหกรรม 2017 EDUTEC KOREA ได้จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 18 มกราคม ถึงวันศุกร์ที่ 18 มกราคม ณ กรุงโซล ในศูนย์ประชุม COEX ฮอลล์ซี โดยสถาบัน Korea Institute of Sustainable Design and Educational Environment และ EXPORUM ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อเปลี่ยนเทรนด์การศึกษาในประเทศ พร้อมมอบต้นแบบการเรียนรู้แห่งอนาคตให้กับวงการการศึกษา

มหกรรมดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมจัดแสดงงานถึง 570 บูธจาก 181 บริษัท ซึ่งได้มีการนำเสนอคอนเทนต์และเทคโนโลยีทางการศึกษามากมาย อาทิ EduTech ซึ่งเป็นคอนเทนต์ สิ่งอำนวยความสะดวก และสิ่งแวดล้อมทางการศึกษา ขณะที่บริษัทและสถาบันชั้นนำของเกาหลีใต้อย่าง LEGO Education, KBS Media Online Lifelong Education Center, EBS, Tekville, Hyosung, NHN Entertainment และ Gangwon Provincial Office of Education ก็ได้ตบเท้าเข้าร่วมนำเสนอคอนเทนต์ทางการศึกษาใหม่ๆภายในงานนี้

มหกรรม 2017 EDUTEC KOREA ซึ่งเคยจัดขึ้นมาแล้วถึง 14 ครั้ง ได้จัดขึ้นร่วมกับมหกรรมและงานอีเวนท์อื่นๆภายใต้ธีม "Connect to the New World of Education"

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น EduTech Startup Demo Day, EduTech Talk Show, Smart Education Society Winter Festival และ Korean Association of Secondary Education Principal Winter Training

ปัจจุบันและอนาคตของการศึกษาของเกาหลีใต้ได้มาบรรจบกัน ณ งานนี้ โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการและ LEGO Education

สำหรับงาน 2018 EDUTEC KOREA จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 24 มกราคมถึงวันศุกร์ที่ 26 มกราคม ณ ศูนย์ประชุม COEX สำหรับผู้ที่สนใจอยากเข้าร่วมชมงาน สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่เจ้าหน้าที่เลขานุการของมหกรรม EDUTEC หรือติดตามข่าวสารได้ที่ http://www.educationkorea.kr/english/

สำนักเลขาธิการมหกรรม EDUTEC KOREA

โทร. +82-2-6000-6681

อีเมล: [email protected]

เว็บไซต์: www.educationkorea.kr

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ